Vòng quanh Thế giới

30 ngày làm việc liên tục đối phó corona của những bác sĩ tại bệnh viện Vũ Hán

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Thời điểm dịch bệnh bùng phát, mỗi tầng lớn của bệnh viện Vũ Hán chỉ có 8 bác sĩ trực ban, họ phải làm việc liên tục như vậy trong 30 ngày.

Bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona vốn đã xuất hiện từ trước tết nguyên đán, nhưng dịch chỉ thực sự bùng phát vào trước giao thừa một vài ngày. Lúc này, những các y bác sĩ được xem như những vị thần sống.

Vào đêm giao thừa, tổ cứu chữa gồm 136 đội y tế từ Thượng Hải lên đường mang vật tư đến Vũ Hán. Khoảng 3 giờ chiều 26/1, 26 bác sĩ và 98 y tá đã được đưa vào khu vực của bệnh viện Vũ Hán để hỗ trợ.

Những nơi chính mà đội ngũ y tế Thượng Hải làm việc là tầng 2 và tầng 3 - Tòa nhà phía Bắc của Bệnh viện Vũ Hán. 30 bệnh nhân ở tầng hai của Tòa nhà phía Bắc hiện ở mức độ nhẹ, còn 27 bệnh nhân ở tầng ba là những người bị nặng hơn.

“Sau khi nhận được thông báo thành lập đội ngũ y tế, tôi đã chủ động đăng ký. Là một y tá chuyên về hô hấp, tôi có kinh nghiệm và cảm thấy rằng bản thân cần có nghĩa vụ tham gia giúp mọi người.” Đinh Sĩ Anh - một y tá trong đoàn cho biết.

Bác sĩ Trần Đức Xương, thành viên của nhóm chuyên gia tới từ Thượng Hải cho biết khi ấy Bệnh viện Vũ Hán thiếu hụt rất nhiều thiết bị y tế. Trên thực tế, với 500 bộ quần áo bảo hộ chỉ có thể sử dụng trong khoảng 2 ngày. Tuy nhiên, ông cùng đồng nghiệp vẫn tin rằng chính phủ có thể giải quyết triệt để vấn đề này.

“Các nhân viên y tế của Bệnh viện Vũ Hán đã làm phải việc trong hơn 30 ngày sau khi dịch bệnh bùng phát, mỗi tầng ban đầu sẽ chỉ có 8 bác sĩ trực ban. Mong rằng đoàn y tế ở Thượng Hải có thể giúp giảm bớt phần nào áp lực này”.

Ngày 4/2, Đài truyền hình Trung Quốc đưa tin, tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 64 trường hợp tử vong mới trong dịch viêm phổi cấp do virus corona. Đến nay, tổng số người chết vì dịch viêm phổi cấp trên toàn thế giới là 426 (bao gồm ca tử vong của một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines).

Đã có thêm 2.345 trường hợp nhiễm virus corona được phát hiện tại Hồ Bắc, đưa tổng số người nhiễm trong tỉnh này lên tới 13.522 trường hợp. Tại Vũ Hán, đã báo cáo 48 trường hợp thiệt mạng mới vào ngày 3/2, tổng cộng có 313 người tại đây chết vì virus này.

Nhà chức trách cũng xác nhận thêm 3.235 ca nhiễm mới, đưa số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới lên 20.622.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất