Vòng quanh Thế giới

3 người đàn ông Mỹ được trả tự do sau 36 năm ngồi tù oan

Theo Metro
Chia sẻ

Ba người đàn ông Mỹ ngồi tù 36 năm mới đây được trả tự do sau khi tòa xóa án giết một thiếu niên vào năm 1983.

Alfred Chesnut, Andrew Stewart và Ransom Watkins bị ngồi tù oan 36 năm vì sai sót của tòa án và cảnh sát. 

Alfred Chestnut, Ransom Watkins và Andrew Stewart đã được thả ra khỏi nhà tù ở Maryland hôm 25/11, vài giờ sau khi thẩm phán hủy bỏ các bản án và công tố viên bác bỏ các cáo buộc giết người đối với họ.

3 người đàn ông đều 16 tuổi vào năm 1984 khi họ bị kết án chung thân - và hiện đang ở độ tuổi 50. Ông Chestnut, ông Watkins và ông Stewart bị bắt vào tháng 11/1983 vì tội giết DeWitt Duckett, 14 tuổi.

Thiếu niên bị dồn vào một góc và bắn vào cổ khi đi bộ đến một trường học ở thành phố Baltimore. Vụ án đã được mở lại vào đầu năm nay bởi văn phòng của luật sư bang Virginia, Marilyn Mosby, sau khi ông Chestnut gửi thư cho cơ quan chức năng đề nghị xem lại vụ án. Theo Washington Post, Chestnut đã gửi các bằng chứng biện giải mà ông phát hiện ra hồi năm ngoái.

Báo cáo của cảnh sát cho thấy một số nhân chứng đã nói với cảnh sát rằng một nghi phạm khác, Michael Willis, 18 tuổi vào thời điểm phạm tội, mới chính là tay súng sát hại nạn nhân. Một học sinh thấy anh ta chạy trốn khỏi hiện trường và vứt súng khi cảnh sát đến trường trung học cơ sở Harlem Park, nhưng chính quyền lúc đó tập trung điều tra vào 3 người. Willis bị bắn chết vào năm 2002.

Một trợ lý công tố viên năm 1984 cho biết hồ sơ cảnh sát có thông tin liên quan tới Willis và nhân chứng không xác định được 3 thiếu niên là Chestnut, Watkins và Stewart qua các bức ảnh. Một thẩm phán đã niêm phong những tài liệu đó, nhưng ông Chestnut đã có được chúng thông qua yêu cầu hồ sơ công khai vào năm ngoái.

Shawn Armbrust, đại diện cho ông Watkins, nói: “Mọi người liên quan đến vụ án này - các quan chức nhà trường, cảnh sát, công tố viên, bồi thẩm đoàn, giới truyền thông và cộng đồng - đã vội vàng phán xét và cho phép tầm nhìn hạn hẹp của họ che lấp những vấn đề rõ ràng cần tới bằng chứng. Trường hợp này là bài học đối với mọi người về việc cố tìm đáp án thật nhanh có thể dẫn tới kết quả bi thảm”.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất