Vòng quanh Thế giới

3 đội phản ứng nhanh của Hàn Quốc đến Việt Nam hỗ trợ công dân cách ly COVID-19

Theo Yonhap
Chia sẻ

Hàn Quốc hôm 5/4 cử 3 ba đội "phản ứng nhanh" tới Việt Nam để giúp hơn 270 công dân nước này cách ly vì lo ngại về virus corona chủng mới.

Thành viên đội phản ứng nhanh tại sân bay Incheon chuẩn bị lên đường sang Việt Nam hỗ trợ công dân cách ly vì COVID-19. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, khi đến nơi, 3 đội phản ứng nhanh sẽ hỗ trợ lãnh sự cho 276 công dân Hàn Quốc đang cách ly tại các cơ sở quân sự, cơ sở chăm sóc sức khỏe hoặc khách sạn. Cho tới lúc này, số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đã vượt quá 5.700 với 39 người chết.

Việt Nam đã cấm nhập cảnh những người tới từ thành phố Daegu trong vòng hai tuần qua và tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó. Đây là hai nơi có số ca nhiễm corona nhiều nhất tại Hàn Quốc. Những người tới từ các vùng khác của Hàn Quốc phải trải kiểm dịch 14 ngày.

Kyun Jong-ho, trưởng nhóm phản ứng nhanh, nói với các phóng viên tại sân bay quốc tế Incheon, phía tây Seoul: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp các công dân Hàn Quốc cách ly nếu họ muốn quay trở lại Hàn Quốc hoặc gặp bất kỳ khó khăn nào”.

“Điều quan trọng nhất vào thời điểm này là cung cấp các vật phẩm mà những người trong các cơ sở kiểm dịch cần. Chúng tôi sẽ giúp họ nhanh chóng xuất viện và đảm bảo những người bị cách ly sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào”, ông Kyun cho hay.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cũng có mặt tại sân bay để động viên các thành viên trong nhóm phản ứng nhanh. Bà Kang tin rằng các đội sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao Hàn Quốc ở Việt Nam để giải quyết những khó khăn mà các công dân cách ly đang phải đối mặt.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha trả lời báo chí về việc cử 3 đội phản ứng nhanh tới hỗ trợ công dân đang bị cách ly vì COVID-19 tại Việt Nam. Ảnh: Yonhap

Mỗi đội phản ứng nhanh bao gồm 4 thành viên, hầu hết từ Bộ Ngoại giao và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia. Các đội sẽ được cử đến ba khu vực phụ trách của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và các Tổng lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Các đội dự định ở lại Việt Nam một tuần nhưng có thể gia hạn thời gian lưu trú sau đó. Hiện tại, 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp đặt các hạn chế nhập cảnh hoặc các thủ tục kiểm dịch khó khăn hơn đối với người Hàn Quốc.

Tại Trung Quốc, hiện có khoảng 830 người Hàn Quốc đang bị cách ly. Nhưng Bộ Ngoại giao nước này không có kế hoạch gửi bất kỳ nhóm hỗ trợ nào vì nhân viên của họ tại các cơ quan có trụ sở tại Trung Quốc có thể giải quyết lãnh sự và các vấn đề khác liên quan.

Chia sẻ

Theo

Yonhap

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất