Vòng quanh Thế giới

25 năm sóng gió cuộc đời chàng trai khuyết tật và hành trình tìm lại gia đình đẫm nước mắt

Theo Nextshark, Daily Mail
Chia sẻ

Một người đàn ông khiếm thính đã đoàn tụ cùng gia đình sau khi bị bọn buôn người bắt cóc cách đây 25 năm.

Ngày 19/3, Yu Zhongliang, chàng trai khiếm thính 39 tuổi đến từ Trung Quốc lần đầu tiên gặp lại bố mẹ mình sau 25 năm bị bắt cóc, từ lúc Yu mới là cậu bé 14 tuổi, theo China News, Daily Mail.

Yu Zhongliang, chàng trai 39 tuổi đã tìm lại được gia đình sau 25 năm mất tích.

Vào năm 1993, trong một lần cùng gia đình di chuyển lên Thượng Hải, Yu bị tách khỏi gia đình do bị bắt cóc tại một ga xe lửa. Yu kể lại, cậu bị đánh đập rất nhiều vì không làm theo lời sai bảo của bọn buôn người. Sau đó vài ngày, Yu đã vận dụng trí óc của mình để thoát khỏi vòng tay của bọn chúng.

Do không nghe lời sai bảo của bọn buôn người, Yu bị đánh đập vô cùng dã man. Nhưng nhờ trí thông minh nhanh nhạy của mình, cậu đã thoát khỏi tay kẻ xấu chỉ vài ngày sau đó.

Tuy nhiên, cuộc sống không hề dễ dàng với Yu một chút nào. Sau khi trốn thoát, cậu sống vất vưởng trên các tuyến phố ở Nghi Xương, Hồ Bắc trong khoảng 10 năm trước khi chuyển tới Tây An, thủ đô Thiềm Tây. Tại đây, Yu đã học ngôn ngữ ký hiệu và làm thế nào để đánh giày trên phố để kiếm được 4 nhân dân tệ mỗi ngày. 15 năm vất vả, cô đơn cứ thế trôi qua.

Trong suốt 25 năm, Yu vất vưởng qua các thành phố đánh giày kiếm sống qua ngày.

Trong suốt 25 năm mất tích, Yu luôn luôn muốn tìm kiếm cha mẹ mình. Vào ngày 13/3, Yu đi đến tòa soạn của Hangzhou Metropolis Daily ở Chiết giang và nhờ tờ báo này đăng tải thông tin, kết nối với người thân mất tích.

Thông tin duy nhất mà Yu có thể nhớ là quê anh ở Hàng Châu, ngôi làng của anh có hạt dẻ nước đang mọc trên đồng ruộng. Nhờ những thông tin ít ỏi do Yu cung cấp, các nhà điều tra đã thu hẹp vị trí anh miêu tả và tìm được một vùng nổi tiếng trồng hạt dẻ nước. Câu chuyện của Yu được đưa lên nhiều trang tin tức khác nhau nhằm nhanh chóng giúp anh đoàn tụ với gia đình.

Nhờ những mô tả của Yu, các phương tiện truyền thông đã xác định được quê hương anh là Tráng Nhưỡng, một vùng quê trồng hạt dẻ nước ở Trung Quốc.

Trải qua bao nhiêu sóng gió, cuối cùng Yu đã được đoàn tụ cùng gia đình.

Vào ngày 17/3, họ nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ tự nhận là em gái của Yu. Sau khi tiến hành xét nghiệm ADN với những người nhận là người thân của Yu, kết quả nhận được vô cùng trùng khớp. Với sự giúp đỡ của các phương tiện truyền thông địa phương, cuối cùng Yu cũng được đoàn tụ với gia đình vào ngày 19/3.

Nguồn ảnh: kuaibao.qq.com

Vì bị bắt cóc từ khi 14 tuổi nên Yu không thể nhớ được khuôn mặt của thành viên trong gia đình. Em gái anh đã phải giới thiệu lại từng người thân trong gia đình bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Trước đây ở Trung Quốc cũng có một vụ tương tự. Cặp song sinh sau 36 năm lạc mất đã đoàn tụ cùng gia đình nhờ sự giúp đỡ của chính quyền Hàng Châu.

Chia sẻ

Theo

Nextshark, Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất