Vòng quanh Thế giới

20 bệnh nhân nhiễm corona tại Vũ Hán được xuất viện tập thể

Ngọc Trâm
Chia sẻ

20 bệnh nhân được chấp nhận cho xuất viện sau một thời gian dài chiến đấu với chủng virus corona mới.

Số lượng các ca nhiễm chủng virus mới corona ngày càng tăng khiến cho mọi người vô cùng hoang mang. Tính đến sáng ngày 1/2, cả thế giới ghi nhận 11.302 người nhiễm virus Corona, tử vong 258 người.

Tuy nhiên mới đây, 20 bệnh nhân bị nhiễm chủng virus này tại tâm dịch - Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) đã được xuất viện là động thái mang lại cho mọi người hy vọng.

Cụ thể, chiều ngày 31/1, tổng cộng 20 bệnh nhân đã từng mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona gây nên đã được Bệnh viện Vũ Hán xác nhận đồng ý cho xuất viện.

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, đây là lần có số lượng người được xuất viện lớn nhất từ lúc đại dịch bắt đầu cho đến hiện tại. Trong số 20 bệnh nhân này, người già nhất đang ở độ tuổi 64, người trẻ nhất là một thiếu niên 15 tuổi. Hiện nay, đã có 72 trường hợp được xác nhận xuất viện.

Tin tức được đưa ra ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng cùng dư luận. Mặc dù con số người được xuất viện so với những ca mắc bệnh là không đáng kể. Tuy nhiên, đây vẫn được cho là động thái tích cực giúp mọi người có niềm tin vào việc sẽ sớm tìm ra phương thuốc có thể chữa trị và ngăn chặn loại virus mới này. Những bệnh nhân được xuất viện vẫn cần theo dõi chặt chẽ và trở lại bệnh viện để khám định kỳ.

Virus corona được cho là bắt nguồn từ một chợ động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán hồi tháng 12/2019. Trung Quốc và một số quốc gia khác trên thế giới cũng đang chạy đua với thời gian để chế ra vaccine đối phó dịch bệnh chết người này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất