Vòng quanh Thế giới

Xót xa cảnh hàng trăm xác động vật la liệt giữa bãi tro tàn cháy rừng ở Australia

Theo Dailymail
Chia sẻ

Trên con đường dẫn đến thị trấn Batlow ở phía tây nam bang New South Wales (Australia), hàng trăm xác chết động vật nằm la liệt giữa bãi tro tàn của đám cháy.

Trải qua đêm 4/1 trong biển lửa, cư dân vùng trồng táo Batlow ở New South Wales bàng hoàng quay lại từ nơi sơ tán.

Trước mắt họ là khói bụi mịt mù, xác hàng trăm con cừu, gấu koala và kangaroo nằm ngổn ngang khắp lối vào thị trấn.

Matt Roberts, nhân viên quay phim của đài ABC, chia sẻ trên Twitter: “Thật đớn đau khi chứng kiến thảm cảnh ở Batlow sáng nay. Chưa bao giờ tôi thấy điều gì khủng khiếp hơn thế này”. 

Đoạn clip do Batlow Hotel đăng tải cho thấy xác cừu chất đống ngay bên cạnh con đường nhỏ, có vẻ chúng đã cố phá tung hàng rào để chạy trốn ngọn lửa suốt mấy tiếng liền trước khi hoàn toàn tuyệt vọng.

Theo ước tính, trận cháy rừng dữ dội đã hủy hoại hàng chục ngôi nhà.

Trong lúc giúp một người bạn dập lửa để cứu lấy căn nhà, ông David Harrison (ảnh) đã bất hạnh lên cơn đau tim mà chết.

Người đàn ông 47 tuổi đã lặn lội từ Goulburn sang Batlow để hỗ trợ bạn lúc nguy khốn, nhưng lại khiến bản thân mình thiệt mạng.

Em trai của David cho biết ban đầu ông và người bạn thân Geoff đã định sơ tán theo mọi người, song họ dần kiệt sức vì phải vật lộn với ngọn lửa suốt một thời gian dài để ngăn căn nhà bị phá hỏng.

Shane Fitzsimmons, Ủy viên Phòng cháy chữa cháy Nông thôn NSW nhận định: “Trận hỏa hoạn hôm 4/1 đã gây nhiều thiệt hại về người và của. Chúng tôi đang chờ báo cáo tổn thất tài sản, số lượng nhà bị thiêu rụi có thể sẽ lên đến hàng trăm căn do thế lửa quá lớn, tốc độ lan lại nhanh”.

Ngày 4/1, Australia phải nỗ lực đối phó với 13 đám cháy ở mức độ cực kỳ nguy hiểm. Con số này không chênh lệch nhiều so với kỷ lục cao nhất từng được ghi nhận trong mùa cháy rừng này với 17 vụ hỏa hoạn cùng lúc.

Sang ngày hôm sau, tình hình đã dịu bớt nhưng mức độ nguy hiểm vẫn còn cao. Không có người mất tích trong các vụ cháy rừng này.

Lửa lớn đã thiêu rụi hơn 4 triệu ha đất ở Australia, giết chết hơn 500 triệu động vật hoang dã, đẩy nhiều loài động vật đặc hữu của nước này đến bờ vực tuyệt chủng.

Hàng nghìn con gấu koala rất có thể đã bỏ mạng trong đám cháy dữ dội càn quét đảo Kangaroo, Nam Australia.

Diện tích bụi cây hơn 100.000 ha cũng thành tro tàn dưới ngọn lửa, phá hủy môi trường sống của 50.000 cá thể thú có túi trong vùng.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất