Vòng quanh Thế giới

11 bức tranh có giá triệu đô mà không ai hiểu nổi vì sao

Chia sẻ

Có những tác phẩm hội họa trông tưởng rất đỗi bình thường thế nhưng lại được bán với mức giá "đắt cắt cổ", khiến nhiều người mãi mà chẳng hiểu nổi tại sao.

1 painting

Bức Yellow & Blue của Mark Rothko - họa sĩ người Mỹ gốc Nga và Do Thái được hãng đấu giá nổi tiếng Sotheby đặt một mức giá kỷ lục 46,5 triệu đô vào năm ngoái. Nhiều người tự hào tuyên bố rằng họ cũng có thể vẽ ra một bức tương tự như thế này, thậm chí còn đẹp hơn thế!

2 painting

Năm 2013, bức Onement Vi của họa sĩ người Mỹ cũng gây ra rất nhiều tranh cãi trong giới nghệ thuật. Bức được hãng Sotheby giao bán tại New York với giá 43.8 triệu đô.

3 painting

Ngoài bức Onement Vi, họa sĩ Barnett Newman còn có thêm bức Blackfire Fire 1 này cũng được đem ra chào bán với giá 84,2 triệu đô. Người ta cũng đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Có người cho rằng bức họa quá đơn giản, ai cũng có thể nghĩ ra. Người khác lại lên tiếng: “Nếu ai đó không tận tay làm như thế, thì họ cũng đừng nên nói gì nữa!”.

4 painting (2)

Chúng ta lại gặp lại họa sĩ Mark Rothko với bức họa “Orange, Red, Yellow” có giá trị lên đến 86,9 triệu đô - gần tương đương với tổng số tài sản ròng của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton!

5 painting

Họa sĩ người Đức Gerhard Richter chỉ sử dụng duy một tông màu duy nhất để tạo nên bức họa có giá 1,1 triệu đô này.

20th Century Italian Sale Sotheby's London - 15 October, 2007 Lucio Fontana (1899-1968) Concetto Spaziale, Attese signed, titled and inscribed Questo quadro a sette tagli... on the reverse waterpaint on canvas Executed in 1968. Estimate: £700,000 - £1,000,000

Một số người chiêm ngưỡng bức Concetto Spaziale của họa sĩ người Ý Lucio Fontana đồng loạt cho rằng bức họa giống như bị móng tay của ai đó cào rách ra! Bức này có giá 1,5 triệu đô.

7 painting

Không chịu dừng ở đó, họa sĩ Mark Rothko lại tiếp tục có mặt trong danh sách với bức Untitled (1961). Tuy nhiên, bức họa này có giá khiêm tốn hơn 2 bức trước. Và dù như thế, không phải ai cũng có khả năng mua bức tranh này về treo ở nhà đâu nhé! Giá trị của nó là 28 triệu đô!

8 painting

Giống những bức phía trên kia, bức tranh Green White của Ellsworth Kelly cũng đòi người mua phải móc hầu bao ra 1,6 triệu đô mới chịu “ra đi”.

8 painting

Bức Untitled của Blinky Parlemo cũng không kém cạnh khi được hét giá 1,7 triệu đô. Có ý kiến cho rằng họ chẳng thể hiểu nổi ý nghĩa của bức tranh này là gì.

9 painting

Bức tranh này của họa sĩ Cy Twombly không khác gì những hình thù nguệch ngoạc của các cô cậu học trò nghịch ngợm cầm phấn bôi bảng. Nhiều người đã không thể tin vào mắt mình khi biêt giá của bức tranh này lên tới 69,6 triệu đô!

Còn bạn, sau khi chiêm ngưỡng những tác phẩm đắt giá trên liệu bạn có nghĩ mình hoàn toàn có thể trở thành họa sĩ đại tài và vẽ được ra những tác phẩm có giá trị cả về mặt thẩm mỹ lẫn vật chất không?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất