Vòng quanh Thế giới

10 đứa trẻ kỳ lạ khiến cả thế giới phải 'giật mình'

Theo listverse
Chia sẻ

Thời thơ ấu của bất kỳ ai cũng nên là khoảng thời gian đẹp đẽ, yên bình nhất, chỉ phải lo vui chơi, phát triển. Nhưng những đứa bé dưới đây lại không được may mắn như thế, chúng phải đối mặt với khó khăn, thử thách có thể nói là quá sức đối với một hình hài nhỏ bé còn đang tuổi ăn tuổi lớn.

10. Bayezid Hossain

Bayezid Hossain sinh năm 2012 tại Magura, cậu bé bị mắc progeria - chứng bệnh lão hóa sớm, vô cùng hiếm gặp. Đúng như tên gọi của căn bệnh này, progeria khiến cho cơ thể già đi nhanh gấp 8 lần so với tốc độ bình thường. Chính vì vậy Bayezid Hossain dù mới chỉ có 6 tuổi nhưng lại chẳng khác ông già 70 tuổi một chút nào.

Ảnh: healthmedicinet.com

Không những già nua về vẻ bề ngoài mà thể trạng của cậu bé cũng không được tốt, cơ thể yếu đuối đã không cho phép Bayezid Hossain hoạt động mạnh về mặt thể chất ở trường. Nhưng đổi lại, trí thông minh lại cao gấp nhiều lần so với lứa tuổi của cậu bé.

Người ta dự đoán là Bayezid sẽ không sống qua được những năm tháng tuổi teen vì theo nghiên cứu những người mắc bệnh progeria đều qua đời ở độ tuổi trung bình là 13 vì bệnh tim. Dù mẹ cậu bé tuyệt vọng vì tình trạng của con mình nhưng bà lại được an ủi vì cậu bé vô cùng thông minh và luôn có ý chí vươn lên sống như một đứa trẻ bình thường như bao đứa trẻ khác.

9. Shin Hyomyung

Shin Hyomyung - “Peter Pan” ngoài đời thực đến từ Hàn Quốc. Sở dĩ anh chàng có cái tên này bởi vì Hyomyung đã mắc một chứng bệnh vô cùng hiếm gọi là Highlander syndrome (trẻ mãi không già). Và dù đã 29 tuổi nhưng ai nhìn cũng tưởng Hyomyung mới chỉ là cậu bé 10 tuổi vì anh ta có một thân hình nhỏ nhắn, gò má phúng phính còn giọng nói vẫn cao vút.

Ảnh: onlymyhealth.com

May mắn đã mỉm cười với “Peter Pan” vì chứng bệnh anh gặp phải hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tình trạng sức khỏe, thậm chí là rất ổn định. Dù mắc kẹt trong thân hình của một đứa trẻ con nhưng điều đó không thể cản trở Hyomyung tận hưởng cuộc sống ngoài kia, anh ta vẫn đi dự tiệc ở các câu lạc bổ, quán rượu,… Có thể nói đây chính là món quà trời ban dành cho Hyomyung, thanh xuân trẻ mãi không già, niềm mơ ước của bao người.

8. Shiloh Pepin

Shiloh Pepin sinh ra đã mang trong mình chứng bệnh lạ lùng “sirenomelia”, nó còn được gọi bằng cái tên “hội chứng người cá”. Ở những trẻ sơ sinh mắc bệnh này, chân của các bé sẽ dính vào với nhau. Đối với Shiloh, các bác sĩ dự đoán là cô bé sẽ qua đời không lâu sau khi sinh vào năm 1999.

Không giống như hầu hết trẻ em được sinh ra với hội chứng nàng tiên cá, chân của Shiloh không thể tách rời do cách các động mạch chính đều chạy qua chân . Điều này có nghĩa là Shiloh không có tử cung, bàng quang, ruột già và chỉ có một quả thận làm việc.

Ảnh: boston.com

Shiloh chứng minh các bác sĩ đã sai khi tự mình vượt qua khó khăn. Năm 2009, cô đã tổ chức sinh nhật lần thứ 10 của mình. Trước đó, Shiloh đã trải qua 2 ca cấy ghép thận và nhiều cuộc phẫu thuật khác để kéo dài cuộc sống.

Bệnh tật là thế nhưng Shiloh vẫn đến trường, tham dự nhiều chương trình trò chuyện trực tiếp, chính điều đó đã khiến Shiloh trở thành nguồn cảm hứng cho trẻ em trên toàn thế giới. Thật không may, cuộc chiến của chiến binh dũng cảm cũng phải đi đến hồi kết, Shiloh bị cảm lạnh và nhanh chóng chuyển sang viêm phổi, cơ thể cô không thể chống chọi lại được với bệnh. Dù qua đời nhưng cô vẫn luôn là động lực sống của nhiều trẻ em tật nguyền trên thế giới.

7. Tessa Evans

Tessa Evans sinh ra ở Maghera, cô bé đã không may mắn như bao đứa trẻ khác khi mắc phải hội chứng arhinia bẩm sinh. Đây là một căn bệnh cực hiếm, trẻ sinh ra không có mũi và không có cảm giác về mùi. Từ khi mới sinh Tessa Evans đã phải hấp thụ dinh dưỡng qua ống vì ở người ta phải đặt ống dẫn khí ở cổ để giúp cô bé thở.

Ảnh: BBC

Bố mẹ cô bé đã đồng ý cho Evans được là người thử nghiệm phương pháp phẫu thuật mới, đó là dùng máy in 3D để tạo mô cấy đặt dưới da nhằm tạo hình cho chiếc mũi. Từ giờ tới khi cơ thể phát triển hết, cấu trúc mặt của Evans không còn thay đổi nhiều nữa, các bác sĩ sẽ tiến hành thêm nhiều ca phẫu thuật khác để tạo cho cô bé một chiếc mũi bình thường như bao người khác.

Đó mới chỉ là trở ngại về ngoại hình, cô bé còn gặp phải vấn đề về khứu giác, Evans hoàn toàn không có khả năng phân biệt mùi, không thể nhận biết mùi thức ăn hỏng, mùi đám cháy hay khí độc. Giờ cô bé phải dựa vào các giác quan khác để bù đắp lại khiếm khuyết.

6. Pan Xianhang

Cậu bé được người ta đặt cho biệt danh là “Người Cá” Trung Quốc vì sau khi sinh ra khắp người cậu từ đầu đến chân đều có một lớp vảy bao bọc. Thật đáng thương khi đây lại là một trường hợp bệnh lí hiếm gặp và chưa chữa được, lớp vảy này khiến cậu bé cảm thấy đau đớn vì nó không ngừng bong tróc ra, gây trở ngại lớn cho cậu bé trong sinh hoạt hằng ngày. Cách duy nhất giúp Pan bớt đau đớn là chườm nước lạnh và dùng kem thuốc do bác sĩ chỉ định.

Ảnh: medicaldaily.com

Càng lớn lên, lớp vảy bám trên người ngày càng dày, ngăn không cho mồ hôi được tiết ra ngoài dẫn đến tình trạng nhiệt trong cơ thể cậu bé không thể giải phóng được. Hiện tại bệnh này chưa có cách chữa, hằng năm có khoảng hơn 16000 trẻ em sinh ra với một lớp vảy mọc trên người.

5. Kristina Pimenova

Kristina Pimenova được mệnh danh là “bé gái xinh nhất thế giới”, cô bé đã thử sức làm người mẫu từ khi mới lên 3 tuổi. Lên 9 tuổi, Pimenova đã nổi tiếng thế giới, nhất là trong làng người mẫu vì sự nghiệp sớm phát triển.

Ảnh: The Independent

Sở dĩ cô bé bước chân vào nghề người mẫu sớm như thế là nhờ mẹ cô bé, Glikeriya Shirokova, một cựu người mẫu đến từ Nga. Cô muốn con gái mình nối nghiệp của mẹ nên đã hướng con đi theo nghề này từ sớm. Hiện nay trang Facebook của Kristina Pimenova đã có hơn 2 triệu lượt like và theo dõi. Bên cạnh những bình luận tích cực, vẫn có những dòng bình luận trái chiều, khiếm nhã đối với cô bé.

4. Richard Sandrak

Richard Sandrak sinh năm 1992 tại một thị trấn nhỏ ở Ukraine được mệnh danh là tiểu Hercules - cậu bé khỏe nhất thế giới. Chắc hẳn mọi người chưa thể quên được hình ảnh một cậu bé với vài tuổi nhưng đã nâng tạ chuyên nghiệp như một người lớn, đó chính là Richard Sandrak.

Khi mới lên 3 tuổi, Richard đã bắt đầu làm quen với tạ. Việc này là bình thường cho đến năm 1999, khi cả gia đình chuyển đến California và truyền thông phát hiện ra cậu bé với sức khỏe phi thường, thời gian cứ thế trôi đi cho đến khi lên 7, cậu đã có biệt danh mới - cậu bé khỏe nhất thế giới.

Ảnh: Internet

Chẳng lâu sau cậu bé đã sở hữu thân hình 8 múi, cơ bắp cuồn cuộn, “tiểu Hercules” còn xuất hiện trong nhiều chương trình về thể hình nổi tiếng ở Mỹ. Có thông tin cho rằng, tỉ lệ mỡ trong cơ thể của Richard là 1%, một điều không hề tốt đối với một đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn.

Lí giải về nguyên nhân khiến mình tập thể hình “điên cuồng” ngay từ khi còn bé như thế, Richard cho biết, khi đó cậu chỉ đơn giản là yêu thích bộ môn này, ngoài ra không hề có sự ép buộc nào từ phía bố mẹ cả. Đáng tiếc thay, giờ đây khi đã trở thành một thanh niên cao lớn, Hercules ngày nào đã không còn giữ được thân hình đáng mơ ước nữa vì Richard đã bỏ tập thể hình từ rất lâu rồi.

3. Ben Underwood

Ben Underwood bị chẩn đoán là mắc ung thư võng mạc khi mới lên 3 tuổi, để tránh bị di căn, các bác sĩ đã phải cắt bỏ đôi mắt của Ben đi, kể từ đó anh bị mù hoàn toàn. Tuy nhiên sau đó, anh đã tự dạy mình định vị tiếng vang bằng cách tự tạo ra các dòng âm thanh bằng lưỡi.

Ảnh: benunderwood.com

Có thể nói, Ben Underwood không hề bị “mù”, dù mất đi đôi mắt nhưng anh ta vẫn có thể “nhìn” thấy được mọi vật xung quanh nhờ khả năng đặc biệt của mình. Đáng ngạc nhiên hơn, Ben có thể chơi bóng rổ, ván trượt và thậm chí là lái xe mô tô từ trường về nhà. Nhưng đáng buồn thay, Ben đã qua đời vào năm 2009 cũng do bệnh ung thư khi mới chỉ 17 tuổi.

2. Johncris Carl Quirante

Johncris Carl Quirante sinh ra ở Cebu, Philippines với một căn bệnh vô cùng lạ đó là hyperdontia - bệnh mọc thừa răng, răng mọc trên hàm của người bệnh, tại các vị trí không theo khác nhau với số lượng lớn. Vì không có đủ tiền để đưa con tới nha sĩ nên khi lên lớp 4 bố mẹ cậu bé mới biết về bệnh tình của con.

Ảnh: newsgra.ph

Tại đây, cả nhà đã tá hỏa khi phát hiện ra Johncris có tới hơn 300 chiếc răng, nhiều gấp 10 lần số răng trung bình của một người bình thường. Các bác sĩ cho biết phải mất tới 8 cuộc phẫu thuật trong vài năm để loại bỏ hết số răng thừa trong khoang miệng của cậu bé. May mắn thay, bệnh được phát hiện sớm trước khi nó gây ảnh hưởng tới cuộc sống của Johncris, hiện tại cậu bé vẫn rất vui vẻ lạc quan với cuộc sống của mình mặc cho khó khăn đang đón chờ ở phía trước

1. Charlotte Garside

Charlotte Garside là đứa bé nhỏ nhất thế giới, khi mới sinh ra, cô bé chỉ nặng 500 và cao 25cm, đáng ngạc nhiên hơn, căn bệnh này cũng không có một cái tên cụ thể, chỉ được miêu tả là một dạng bệnh hiếm của dwarfism - bệnh người lùn.

Ảnh: Internet

Với kích thước nhỏ bé như thế, chẳng ai tin là cô bé có thể sống qua sinh nhật đầu tiên của mình. Nhưng hiện nay, Charlotte đã lên 6 tuổi và vẫn đang tiếp tục chiến đấu với căn bệnh. Dù luôn lo lắng về tình hình của của con gái nhưng bố mẹ cô bé vẫn khát khao Charlotte sẽ có một cuộc sống tốt nhất, họ mong rằng mọi người sẽ bỏ qua vẻ ngoài nhỏ bé như búp bê mà hướng tới trái tim, tâm hồn của con gái mình.

Chia sẻ

Theo

listverse

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất