Vòng quanh Thế giới

Không phải chỉ 500 triệu mà tới 1,25 tỷ động vật chết do cháy rừng ở Australia

Thiên Ân
Chia sẻ

Khoảng 1,25 tỷ động vật có thể đã bị chết trong cháy rừng kinh hoàng ở Australia mấy tháng qua, theo Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF).

1,25 tỷ động vật chết do cháy rừng nghiêm trọng ở Australia thời gian qua.

“Mất mát đau lòng này gồm hàng ngàn con gấu túi quý giá ở bờ biển phía bắc của bang New South Wales, cùng với các loài mang tính biểu tượng khác như kanguru, chuột túi wallaby, sóc bay, potorous, vẹt mào và honeycoat (động vật họ chồn)”, giám đốc của WWF, ông Dermot O'Gorman, cho biết hôm 7/1.

“Nhiều khu rừng sẽ mất nhiều thập kỷ để phục hồi và một số loài có thể đã bị tuyệt chủng. Khi các đám cháy chưa giảm, toàn bộ thiệt hại vẫn chưa được thống kê hết”, ông nói. “Australia là vùng đất của những đám cháy rừng, nhưng cháy lớn chưa từng thấy trong mùa này là không bình thường. Biến đổi khí hậu không gây ra cháy rừng, nhưng nó khiến chúng tồi tệ hơn nhiều”.

Ông O'Gorman cho biết con số 1,25 tỷ động vật bị chết được đưa ra bằng cách ước tính tác động của mất đất đối với các loài động vật hoang dã ở Australia và phép ngoại suy trong khoa học của Giáo sư Chris Dickman thuộc Đại học Sydney.

Trước đó, Giáo sư Dickman đã đưa con số này lên mức “hơn một tỷ” động vật bị chết do cháy rừng.

“Tôi nghĩ không có gì hoàn toàn khi so sánh với sự tàn phá đang diễn ra trên một khu vực rộng lớn như vậy. Đó là một sự kiện khủng khiếp về mặt địa lý và số lượng động vật riêng lẻ bị ảnh hưởng”, Giáo sư Dickman nói.

26 người đã chết và hơn 2.000 ngôi nhà đã bị phá hủy vì các vụ cháy rừng ở Australia cho đến nay, vốn đã thiêu đốt một khu vực gần như bằng diện tích của nước Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất