Những vụ bắt cóc trẻ em gây chấn động dư luận

Chia sẻ

Tội phạm bắt cóc trẻ em luôn được xếp vào loại tội phạm nguy hiểm, bởi các đối tượng này sẵn sàng ra tay hạ sát con tin nếu không nhận được tiền chuộc hay biết tin người nhà nạn nhân gọi điện thoại báo cảnh sát.

Nhóm tội phạm ma túy bắt bé gái 6 tuổi

Lời khai ban đầu của chủ mưu Thọ “sứt” cho thấy, do thỏa thuận mua 2 lạng ma túy “đá” với giá 240 triệu đồng nhưng đã giao tiền mà không được nhận hàng nên chiều 3/3/2012, Thọ “sứt” huy động được 5, 6 đàn em, quay lại Loóng Luông (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cùng “hỏa lực” gồm 1 khẩu AK và một số súng ngắn quân dụng, súng tự chế.

Nhóm đối tượng tham gia bắt cóc cháu Sồng Thị Giang.

Nhóm đối tượng tham gia bắt cóc cháu Sồng Thị Giang.

Ý định của nhóm này là bắt cóc anh Sồng A Giơ, bố cháu Sồng Thị Giang nhưng không thành, do nhà anh Giơ đang có cỗ nên tụ tập rất đông người. Không bắt được anh Giơ, nhóm Thọ “sứt” đã… chuyển hướng, bắt cháu Giang và vọt lên ô tô bỏ chạy.

Nhiều người trong bản Lũng Xá, một mặt đuổi theo, đồng thời báo tin cho người dân ở đầu làng chặn chiếc ô tô 7 chỗ. Nhóm Thọ “sứt” lôi hàng nóng bắn thẳng vào những người truy đuổi làm một người bị bắn thủng dạ dày. Trước sự điên cuồng của nhóm Thọ “sứt”, người dân Loóng Luông buộc phải dừng việc truy đuổi.

Trong suốt các ngày từ 3 - 5/3, Thọ “sứt” yêu cầu bọn đàn em để cháu Giang ở trên ô tô, rồi dùng điện thoại di động sử dụng nhiều sim khác nhau liên lạc với gia đình anh Giơ để tống tiền và đòi ma túy.

Tối 5-3, khi cháu Giang bị sốt cao, Thọ “sứt” cử Đỗ Văn Nhuận, Đinh Thị Tâm và Nguyễn Song Toàn quay lên TP Hòa Bình, thuê một nhà nghỉ rồi đưa “con tin” vào đó trông coi.

Đối tượng Đỗ Văn Nhuận bị bắt sau khi tử thủ bằng súng trên nóc nhà nghỉ.

Đối tượng Đỗ Văn Nhuận bị bắt sau khi tử thủ bằng súng trên nóc nhà nghỉ.

Về phần mình, Thọ cùng Nguyễn Thái Nhật và Lê Xuân Mẽ lòng vòng trên địa bàn Hà Nội. Đến khu vực cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, xe ô tô của Thọ “sứt” sa vào vòng kiểm soát của tổ công tác Đại đội 3 - Trung đoàn CSCĐ.

Nhiều tiếng đồng hồ sau khi nhóm Thọ “sứt” sa lưới, tại nhà nghỉ Ánh Dương, TP Hòa Bình, Đỗ Văn Nhuận cũng bị lực lượng đặc nhiệm Công an tỉnh Hòa Bình khống chế, bắt gọn trên nóc nhà nghỉ. Giống hệt nhóm Thọ “sứt”, tên Nhuận đứng không vững, chân tay run lẩy bẩy bởi ma túy “đá”.

Bắt cóc bé gái 4 tuổi đòi 1 tỷ đồng

Sáng 6/8/2015, Lương Anh Hào (20 tuổi, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) đã điện thoại cho Nguyễn Tấn Dũng (16 tuổi), bảo Dũng rủ cháu Thảo đi câu cá để dẫn dụ cháu ra ngoài rẫy mía cánh nhà chừng 100 m. Khi cháu Thảo ra đến nơi, Hào đã trực tiếp bắt cóc, bịt miệng, trói tay, trùm bao tải vào đầu cháu.

Bị cáo Lương An Hào (bên trái) và bị cáo Nguyễn Tấn Dũng tại phiên tòa sơ thẩm.

Bị cáo Lương An Hào (bên trái) và bị cáo Nguyễn Tấn Dũng tại phiên tòa sơ thẩm.

Hào còn khai, sau khi bắt cóc xong cháu Thảo đã trực tiếp điện thoại và nhắn tin cho chị Loan đòi tiền chuộc 1 tỷ đồng. Mức tiền này do Hào đề xướng và sau khi lấy được tiền thì sẽ chia cho Dũng 200 triệu đồng.

Chị Loan - mẹ cháu Thảo cho biết, thời điểm cháu Thảo bị bắt cóc thì chị đang ở TP HCM khám bệnh. Khi nhận điện thoại, tin nhắn của Hào nói là đã bắt cóc cháu Thảo, đòi tiền chuộc thì chị đã lập tức báo cho gia đình và cơ quan chức năng vào cuộc.

Người thân các bị cáo ngất xỉu khi nghe phán quyết của tòa.

Người thân các bị cáo ngất xỉu khi nghe phán quyết của tòa.

Đến 14h cùng ngày, cháu Thảo tự cởi băng keo đi bộ đến nhà ông Phạm Văn Đông ở cùng thôn và được ông Đông đưa về nhà. Dũng và Hào sau đó bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Hào còn khai, khoảng cuối tháng 7/2015, Hào đã một lần bắt cóc cháu Thảo để tống tiền nhưng không thành.

Bé trai 3 tuổi bị bắt cóc ngay trước sân nhà

Trong lúc đang chơi với bạn ở sân trước nhà khu vực ngõ 64 đường Tây Trà, phường Quang Trung, Hoàng Mai, Hà Nội, cháu T. (3 tuổi) bị một người đàn ông bắt cóc, bế lên xe đưa đi khỏi địa phương và đòi tiền chuộc 20 triệu đồng

Sân chơi nơi cháu bé 3 tuổi bị bắt cóc.

Sân chơi nơi cháu bé 3 tuổi bị bắt cóc.

Người dân sống gần khu vực này cho biết, khoảng 19h, ngày 7/11/2015, trước khi xảy ra sự việc, họ phát hiện một đối tượng nam giới mặc bộ quần áo trắng, đi xe máy cũng màu trắng lượn lờ khoảng 2 vòng xung quanh sân nhà bé trai Vũ Văn T..

Cũng theo những người hàng xóm, sau khi đối tượng đưa cháu T. đi khỏi địa phương, mẹ của cháu mới nhận được tin báo nên hoảng loạn và chạy đi báo công an.

Anh Vũ Văn T. (bố cháu T.) cho biết, trong lúc bắt cóc cháu bé, người đàn ông đã gửi lại cho đứa bé ở cùng sân chơi một tờ giấy có ghi nội dung: “Muốn nhận lại con thì đưa 20 triệu đồng…” và để lại số điện thoại liên hệ.

batcoctreem6

Nội dung tin nhắn Trung đòi tiền chuộc.

Đến 19h30 cùng ngày, đối tượng đã nhắn tin cho anh T., yêu cầu anh buộc tiền vào dây chun rồi thả xuống gầm cầu Thanh Trì và sang Công an phường Sài Đồng nhận con về. Tại đây, khi đến nhận tiền chuộc, hung thủ đã bị công an khống chế, bắt giữ. Sau đó, tên này khai nhận mình tên Lương Tiến Trung (24 tuổi).

Bắt cóc con đại gia chứng khoán đòi tiền chuộc 7,3 tỷ

Ngày 7/10/2015, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với Trương Phùng Hưng (35 tuôit, trú ở phố Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Bị hại là bà Lê Thị Mai Linh (trú ở quận Tây Hồ) - Chủ tịch HĐQT một công ty chứng khoán cùng con trai nhỏ tuổi.

Trước đó, bản án sơ thẩm xác định Hưng được nhận vào làm việc tại công ty kinh doanh chứng khoán ở Hà Nội, nơi bà Lê Thị Mai Linh làm Chủ tịch HĐQT. Sau thời gian làm việc tại đây, Hưng bị bà Linh sa thải do không đáp ứng được yêu cầu công việc. Khi buộc phải nghỉ làm, đối tượng đã cố tình không bàn giao một số tài liệu cho công ty nên bà Linh nhiều lần nhắn tin dọa sẽ đưa vụ việc ra cơ quan công an.

Bị cáo Hưng tại phiên tòa.

Bị cáo Hưng tại phiên tòa.

Cùng thời gian này, Hưng đi xin việc ở nhiều nơi nhưng đều không được nhận vào làm. Cho rằng sếp cũ đã tác động đến những doanh nghiệp nơi đối tượng đến xin việc làm khiến họ không nhận nên Hưng uất ức lên kế hoạch trả thù, bắt cóc con trai bà Linh là cháu Lê Hoàng Long (16 tuổi).

Giữa tháng 8/2011, Hưng đi xe ôtô của vợ đến phục sẵn ở cổng trường nơi con trai bà Linh theo học. Đối tượng lừa cháu Long ra ngoài, đẩy lên ô tô rồi cho cháu uống thuốc ngủ và điều khiển xe chạy lòng vòng trên nhiều tuyến phố.

Sau đó, Hưng lái xe đến phố Lý Thái Tổ, đặt bức thư tống tiền đã soạn sẵn vào trong thùng rác và nhắn tin cho bà Linh ra lấy. Trong thư Hưng yêu cầu bà Linh chuẩn bị số tiền hơn 7,3 tỷ đồng. Đến tối cùng ngày, nghĩ bà Linh đã thực sự hoảng loạn nên Hưng nhờ vợ đưa bé trai trả về gia đình. Sau đó Hưng ra đầu thú.

Chia sẻ
Tin mới nhất