Lời khai ban đầu của nghi can 9X bắt cóc bé trai 11 tuổi rồi sát hại

Chia sẻ

Xác định nghi can là người có quen biết với gia đình nạn nhân bị bắt cóc, bằng biện pháp nghiệp vụ, công an đã triệu tập Vũ lên lấy lời khai. Bước đầu, nghi can 23 tuổi này khai nhận đã giết bé N.

Sáng 7/4, công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang tạm giữ Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi) để điều tra hành vi bắt cóc bé N. (11 tuổi, học lớp 5, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, con trai anh Phan Khắc Dũng) vì nghi ngờ người này là chủ mưu vụ bắt cóc đòi tiền chuộc và sau đó giết hại bé trai.

Qua điều tra ban đầu, Vũ thừa nhận là thủ phạm vụ bắt cóc và bất ngờ khai nhận đã ra tay sát hại bé N. Nghi can này cho biết, là hàng xóm và là bạn thân của gia đình anh Dũng nên nắm bắt được mọi hoạt động của gia đình này. Gần đây, gã thanh niên 9X cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định bắt cóc bé N. đòi tiền chuộc vì gia đình anh Dũng thuộc diện khá giả.

bat coc tre em

Công an Bình Thuận khám nghiệm pháp y thi thể bé N.

Hung thủ khai, lúc đầu chỉ định bắt cóc N., lấy được tiền chuộc sẽ thả bé về nhưng do N. liên tục khóc lớn. Sợ bị lộ, tên này ra tay sát hại bé trai 11 tuổi rồi phi tang thi thể N. tại xã Bình Thạnh (huyện Tuy Phong), cách nhà anh Dũng hơn 10 km.

Khám xét nơi ở của Vũ, công an thu giữ ba chiếc điện thoại mà nghi can này dùng số lạ nhắn tin cho gia đình nạn nhân đòi tiền chuộc. Với chứng cứ này, Vũ đã cúi đầu nhận tội.

Trước đó, chiều 4/4, cháu N. đi học võ ở gần nhà nhưng gia đình không thấy về nên gia đình đã huy động nhiều người tìm kiếm vẫn không thấy. Nơi cháu N. học võ cho biết, cháu N. học xong rồi đi về trước 18h cùng ngày.

Khi gia đình đang hốt hoảng tìm kiếm thì khoảng 22h ngày 4/4, một tin nhắn từ số điện thoại di động lạ gửi vào điện thoại của cha bé N. thông báo đang giữ bé trai này và yêu cầu gia đình nộp 200 triệu đồng để chuộc con. Các đối tượng bắt cóc yêu cầu gia đình đưa trước 60 triệu đồng tại một địa điểm gần quán ăn Sơ Ri, thị trấn Liên Hương và nhận lại con ở một địa điểm gần đó.

Khu vực quán ăn Sơ Ri, nơi Vũ hẹn lấy tiền chuộc lần đầu nhưng không giao trả bé N.

Khu vực quán ăn Sơ Ri, nơi Vũ hẹn lấy tiền chuộc lần đầu nhưng không giao trả bé N.

Bọn chúng đe dọa nếu báo công an sẽ giết chết bé N. Khoảng 23h ngày 4/4, anh Dũng mang tiền đến để tại địa điểm trên rồi ra về, chờ nhận tin nhắn đón con. Tuy nhiên, theo giao ước trên tin nhắn mà nhóm bắt cóc gửi, anh Dũng đến nơi nhưng không thấy con trai đâu.

Đến rạng sáng 5/4 cha bé N. nhận tin nhắn qua thông báo phải đưa thêm 160 triệu đồng nữa và lần này đến khách sạn 19/4 tại TP Phan Thiết để chuộc con. Tuy nhiên khi gia đình anh Dũng mang tiền đến điểm hẹn nhưng điện thoại của kẻ gửi tin nhắn đã tắt máy, không liên lạc được.

Xem thêm: Hung thủ bắt cóc, giết hại bé trai từng được gia đình nạn nhân cưu mang như người thân

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất