Thời trang

Xuất phát điểm từ con số 0 đến triệu phú Youtube, Michelle Phan thật sự sẽ khiến bạn bất ngờ vì bảng thành tích của cô ấy!

Blue
Chia sẻ

Dù cô nàng có đang xảy ra chuyện gì hay quyết định như thế nào, thì không thể phủ nhận nàng phù thủy make up đã làm nên những điều thật vi diệu mà ai cũng phải công nhận.

Nếu cổ tích là có thật ở hiện tại thì đó chính là cuộc đời của Michelle Phan, từ lúc lọt lòng cô đã phải chịu cơ cực khi theo gia đình di chuyển chỗ ở liên tục, vì sự bấp bênh trong cuộc sống từ tấm bé nên cô rất nhút nhát và ít bạn. Thế nhưng, mọi khó khăn cũng chưa là gì khi cha cô thua bạc để lại một khoản nợ lớn cho gia đình rồi biến mất.

Bắt đầu những năm tháng tuổi trẻ Michelle Phan đã đi làm phục vụ tại nhà hàng để phụ giúp gia đình. Với điều kiện thiếu thốn như vậy, vẽ chính là thú vui giúp cô giải phóng tinh thần và trở thành tiền đề để theo đuổi con đường nghệ thuật sau này. Từ bỏ nghiệp bác sĩ để đăng ký tham gia khóa học vẽ tại trường đại học Mỹ Thuật Ringling, thật không uổng công khi ở đây cô đã học được nhiều thứ hay ho, bổ trợ rất nhiều cho tương lai của mình.

Những bước đi đầu tiên

Vào năm 2007, cuộc đời cô chuyển sang một trang mới khi Michelle bắt đầu quay những đoạn clip make up trên chiếc laptop đầu tiên của mình. Video trên youtube thu hút hơn 40.000 lượt xem - một con số khổng lồ vào thời bấy giờ. Chính điều đó đã giúp cô nàng sớm nhận ra đây chính là một ngã rẽ mới cho bản thân mình.

Video make up đầu tiên chỉ đơn giản, Michelle muốn chia sẻ cách làm đẹp của mình.

Những clip hướng dẫn make up của cô được yêu thích bởi sự đa dạng gồm nhiều phong cách từ nhẹ nhàng cho đến cá tính, đặc biệt là những đoạn video rất được lòng các cô gái mê làm đẹp khi sử dụng “đồ nghề” trang điểm để “biến hình” thành mỹ nhân nổi tiếng như Angelina Jolie, Lady Gaga… hoặc các nhân vật tưởng tượng như Bạch Tuyết, Ma Cà Rồng hay Thủy Thủ Mặt Trăng.

Video của Michelle hấp dẫn đến mức rất nhiều cô gái phương Tây da trắng, mũi cao, mắt xanh đã phải thốt lên rằng: “Michelle làm tôi muốn trở thành một cô gái châu Á!

Cho đến năm 2012, Michelle Phan bắt đầu nhận được tiền từ tài khoản của mình trên Youtube, với số lượng người theo dõi lên đến hơn 7,2 triệu cùng các video clip có lượng người xem khủng, không chỉ thế cô hiện kiếm được hàng triệu USD mỗi năm từ trang kênh này.

Cái bắt tay thu lợi nhuận khổng lồ 

Tương lai của cô nàng vẫn chưa dừng lại ở đó, khi một nhân viên quản trị cao cấp của hãng mỹ phẩm Lancome dạo tìm quanh internet và phát hiện kênh youtube “đắt như tôm tươi” của Michelle Phan, họ đã lập tức chú ý đến cô. Cái bắt tay giữa Michelle và Lancome mang lại lợi nhuận khổng lồ cho cả đôi bên. Nếu như cô nàng được “nâng tầm” về hình ảnh, thì phía Lancome, video hướng dẫn trang điểm trên kênh Youtube sử dụng mỹ phẩm của hãng này đã thu hút lượt xem “khủng” chưa từng có.

Thế nhưng, sự nghiệp của Michelle chính thức bước lên một “nấc thang” cao hơn khi L'Oreal - hãng mẹ của Lancome, ngỏ ý muốn kết hợp cùng cô để cho ra mắt một nhãn hiệu mỹ phẩm mới. Và một dòng sản phẩm của L'Oreal được tung ra thị trường mang tên “Em”.

Cô đã đưa tiếng Việt đến với kinh đô làm đẹp thế giới.

Thành công nối tiếp thành công, Michelle Phan tiếp tục phủ sóng các tạp chí danh giá như: Seventeen, St. Petersburg Times, Nylon Magazine, Forbes, Blog BellaSugar… và thậm chí cả Vogue nhờ vào tài năng của mình. Không chỉ thế, tầm ảnh hưởng của cô còn ngang ngửa một ngôi sao thế giới.

Bên cạnh một số hợp đồng cùng các hãng như Beats, Toyota, SanDisk, Audible.. Michelle Phan cũng làm người mẫu quảng cáo cho dòng nước giải khát Dr Pepper. Chưa dừng với “Em”, cô nàng tham vọng này còn mở trang thương mại mỹ phẩm Ispy của riêng mình với doanh thu hằng năm lên đến 120 triệu USD (khoảng 1832 tỷ đồng).

Trang ispy nơi chia sẻ về mỹ phẩm và bí quyết làm đẹp của Michelle Phan.

Gương mặt Michelle Phan xuất hiện khắp mọi nơi.

Những videoclip của cô trên trang youtube cũng đạt được một con số đáng ngưỡng mộ. Đơn cử chính là một “tác phẩm” về chủ đề make up cùng bạn trai cũng gom về cho Michelle Phan 10 triệu view.

Một thành tích đáng nể nữa của Michelle Phan đó là nhận được giải thưởng “Ngôi sao mới” của Women”s Wear Daily Biz vào năm 2010. Trang Marie Claire của Mỹ cũng vinh danh cô là “Nhân vật đáng chú ý dưới tuổi 30”. Ngoài ra, người đẹp còn là trợ lý trang điểm cho những show thời trang đình đám như Chris Benz và Michael Kors.

Cô gái gốc Việt này còn được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 30 người trẻ dưới 30 tuổi đạt được thành công vang dội mang tầm quốc tế.

Năm 2014, Michelle Phan còn cho ra mắt quyển sách rmake up của riêng mình mang tên Michelle Phan Make up được xuất bản không chỉ trên thế giới mà còn cả ở Việt Nam.

Cuốn sách với phiên bản quốc tế và tất nhiên..

…không thể thiếu tại thị trường Việt Nam.

Cho tới khoảng đầu năm 2016, cả tạp chí Nylon và Forbes đều tôn vinh cô gái gốc Việt này trên trang bìa.

Có thể thấy cuộc đời của Michelle Phan đã biến chuyển vô cùng ngoạn mục, ở độ tuổi xấp xỉ 30, cô là một trong những nhân vật thành công lừng lẫy nhất từ Youtube, đồng thời cũng là một chuyên gia làm đẹp đứng đầu toàn cầu với hơn 9 triệu người theo dõi và chuỗi video lên đến hàng tỷ view. Chưa kể công ty chuyên về làm đẹp do cô sở hữu Ipsy - được định giá lên đến 500 triệu USD.

Thế nên, dù hiện tại cô quyết định như thế nào hay muốn làm những gì cho cuộc sống của mình thì Michelle hoàn toàn xứng đáng vì sự đóng góp và những thành tích của cô dành cho giới làm đẹp trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Blue

Tin mới nhất