Thời trang

Những 'vũ khí' thời trang của 'Thủ tướng soái ca' Justin Trudeau

Minh Tú
Chia sẻ

Bên cạnh tài năng và sự thông minh, Thủ tướng Canada còn được biết đến là người có gu thời trang, Người đàn ông hấp dẫn.

Sự kiện kinh tế APEC được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo lớn trên thế giới thu hút sự quan tâm của cả nước. Không thể không kể đến sự xuất hiện của Thủ tướng Canada - Justin Trudeau - vị chính trị gia nổi tiếng thông minh, hài hước, cùng sự thân thiện với mọi người. Ông được tạp chí Vouge phong danh hiệu là Thủ tướng có gu thời trang, Người đàn ông hấp dẫn.

Là một chính khách, làm việc trong môi trường chính trị, nhưng nhà chính trị gia vẫn khéo léo tạo dựng phong cách thời trang riêng với trình mix-match đáng để học hỏi. Đặc biệt, ông biết dùng vớ và cravat tạo điểm nhấn cho mỗi bộ cánh khoác lên mình.

Vớ tạo điểm nhấn đặc biệt cho phong cách

Trong một lần phỏng vấn trên truyền hình nước nhà, ông mang chiếc vớ màu đỏ có hình lá phong - biểu tượng của đất nước Canada. Kết hợp với bộ vest xanh, áo sơ-mi trắng, phụ kiện màu đỏ này được ông khéo léo làm nổi bật, dễ dàng thể hiện thông điệp nhưng không quá lòe loẹt.

Ông Trudeau nổi tiếng là nhà tiên phong đi đầu trong các phong trào xã hội như LGBT, nạn nhập cư, bảo vệ môi trường,.. Ông đầu tư hẳn một đôi vớ cầu vồng khi tham gia một hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT.

Thủ tướng Canada mang tất cầu vồng sọc ngang in dòng chữ “Eid Mubarak” trong ngày lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo. “Eid Mubarak” là lời chào của người Hồi giáo dành cho nhau trong lễ hội kéo dài ba ngày đánh dấu việc chấm dứt tháng ăn chay Ramadan. Chiếc vớ từ nhãn hiệu Toronto lấy cảm hứng từ Hallal, được bán với giá 14,99 đô la.

Nhà chính trị gia còn dùng vớ để thể hiện sự hài hước, khả năng giao tiếp “đỉnh”. Khi tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Bloomberg toàn cầu và một cuộc trò chuyện với vợ của tỷ phú Bill Gates - doanh nhân Melinda Gates - ở New York, ông muốn xóa đi sự căng thẳng bằng việc mang tất hình Chewbacca - nhân vật nổi tiếng trong phim Star Wars.

Đôi tất gồm một chiếc màu vàng và một chiếc màu xanh dương. Hình ảnh này được ông Trudeau đăng lên trang Twitter cá nhân và nhận được hơn 21.000 lượt thích.

Ông khiếm mọi người phải ấn tượng với đôi vớ đỏ đậm lấm tấm “đầu lâu xương chéo”.

Bộ sưu tập cravat theo xu hướng color block

Nếu bạn nghĩ rằng, các chính trị gia chỉ luôn xuất hiện trước công chúng trong những bộ suits nền nã, chỉnh chu và tối màu thì có lẽ bạn đã nhầm. Thủ tướng Justin Trudeau chính là một ví dụ điển hình phá vỡ hoàn toàn những quy tắc thời trang đó.

Ông luôn xuất hiện trong những bộ suits trang trọng và điểm nhấn là những chiếc cavat với nhiều màu sắc khác nhau. Thủ tướng Justin Trudeau đặc biệt yêu thích những chiếc cavat màu sắc rực rỡ như đỏ, xanh lá cây, tím,… với đa dạng các họa tiết như chấm bi, sọc nổi, sọc chìm, trơn và các hoa văn tinh tế.

Vị Thủ tướng lịch lãm, nổi bần bật với chiếc cravat màu đỏ đô chấm bi.

Ông chọn màu sắc cravat phù hợp với mục đích chính trị khác nhau.

Trudeau là “fan” lớn của cravat chấm bi, kết hợp với áo măng-tô đen, khăn choàng color xanh đồng điệu với chiếc cravat xanh navy chấm bi. Nhà chính trị gia xuất hiện lịch lãm và nổi bật.

Diện chiếc cravat đỏ chấm bi, ông trông trẻ trung hơn khi sánh bước cùng Tổng thống Obama.

Phong cách đời thường đơn giản nhưng thời trang

Ngoài phong cách trang trọng trên những đấu trường chính trị, Thủ tướng Justin Trudeau còn được đánh giá cao ngay cả trong phong cách đời thường. Sự kết hợp hoàn hảo của áo sơ-mi, quần jeans, giày oxford, chiếc thắt lưng to bản hay những kiểu vest đơn giản đã trở thành phong cách riêng của ông.

Phong cách cao bồi của vị Thủ tướng.

Trong đám cưới hồi 2005, Justin Trudeau làm thế giới phải ngưỡng mộ với độ hoành tráng cũng như độ chịu chơi khi dùng một “siêu xe” cổ để rước dâu. Đó là một chiếc Mercedes-Benz 300SL màu bạc mà ông thừa kế từ người cha cũng từng là Thủ tướng Canada - Pierre Elliot Trudeau.

Với vẻ ngoài điển trai và tính cách thân thiện, ngại gì mà không “siêng” selfie. Vi thế, Justin Trudeau còn được đặt biệt danh là “Ông hoàng selfie”.

Thậm chí mới đây, ông khiến mọi người “há hốc mồm” với set đồ hóa trang super-man bên trong bộ suit lúc dự phiên họp của Hạ viện Canada vào ngày 31/10 - đúng dịp Halloween. Ngay khi gặp các phóng viên, vị Thủ tướng điển trai này đã có hành động bất ngờ: dùng tay vạch chiếc áo sơ-mi để khoe bộ đồ siêu nhân ông mặc bên trong.

Mới đây nhất, vị “soái ca” này đã khiến người dân Việt Nam hâm mộ với tinh thần thể thao của mình khi ông diện trang phục thể thao chạy bộ quanh kênh Nhiêu Lộc - TP HCM. Nhờ đó, mọi người được dịp khám phá được hình xăm bên cánh tay của ông. Được biết, đây là hình con quạ của bộ tộc da đỏ Haida ở Canada.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tú

Tin mới nhất