Thời trang

Viktor & Rolf 'dọa' khán giả với màn trình diễn của búp bê sống ma mị

Thục Chinh
Chia sẻ

Những cô búp bê này mang thông điệp đầy ẩn ý chẳng khác gì trong phim Annabelle !

Làng mốt thế giới đang diễn ra sôi động trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Thu Đông Paris Couture 2017. Những bộ sưu tập “chiêu đãi” thị giác khiến những người thời trang, yêu cái đẹp hưng phấn, say mê, hơn nữa là cảm xúc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Một trong những bộ sưu tập Thu Đông Couture năm nay khiến người chiêm ngưỡng phải “giật mình” quay lại đó chính là “đội quân” của nhà mốt Viktor & Rolf. Lý do vì sao ư ? Câu trả lời ngay dưới đây thôi. Bạn hãy chuẩn bị tinh thần nếu không muốn bị “giật mình” nhé !

Không gì khác, Viktor & Rolf đã dùng”búp bê sống” trở thành người mẫu trong màn ra mắt bộ sưu tập lần này! Người xem có thể bị ám ảnh khi nhìn kỹ vào gương mặt biểu cảm sống động của “người mẫu” này.

Trong suốt buổi trình diễn của 40 thiết kế, 20 người mẫu đã hóa thành búp bê di động sải bước trên sàn catwalk. Gương mặt, phong cách tạo hình của những “búp bê sống” này lấy cảm hứng từ hình ảnh của búp bê Bratz - một “đối thủ” của búp bê Barbie nổi tiếng. Những cô búp bê Bratz đặc trưng bởi đôi mắt cat-eye và làn môi dày gợi cảm.

Mở màn buổi trình diễn, cô búp bê da trắng với mái tóc vàng , đôi mắt xanh to tròn cùng đôi môi hồng được makeup theo phong cách “môi tều” của Kylie Jenner bước ra trong thiết kế đầm cách điệu.

Tiếp sau đó là cô búp bê da đen ấn tượng với “son môi” màu tím cùng mái tóc đen nhánh.

Và cả búp bê được makeover sống động như thế này. Người xem có lẽ sẽ bị ám ảnh phần nào với gương mặt mang tính “creepy” của các người mẫu đặc biệt này.

Các người mẫu da trắng, da đen thay nhau trình diễn liên tục trên sàn catwalk, với dụng ý này nhà mốt Viktor & Rolf muốn thể hiện tiếng nói bình đẳng giữa các người mẫu, xóa bỏ sự phân biệt đối xử với người mẫu da màu.

Không chỉ vậy, sáng tạo biến người mẫu thành búp bê vải thành những nhân vật đa dạng về kiểu cách trang điểm của Viktor & Rolf còn gửi đến thông điệp của hai nhà thiết kế : “Khởi nguồn một thế giới sáng tạo, đa dạng và có ý thức về hệ sinh thái.”

Ngoài yếu tố gây shock trên, thiết kế của thương hiệu nước Pháp cũng tạo được dấu ấn nhất định. Từ một chiếc áo phao đơn giản đã sản sinh ra hàng chục kiểu áo/váy kiểu cách và đột phá.

20 bộ trang phục còn lại đã được trình diễn bởi người mẫu thật. Sự đơn giản, nam tính của chiếc áo bomber đã được “mài dũa” thành chiếc đầm tay bồng nữ tính.

Những nếp gấp,bèo nhún đã tạo ra thiết kế hình bông hoa nở rộ kiểu cách thể hiện trình độ tạo mốt khôn khéo của nhà thiết kế. Bên cạnh đó, màu xanh quân đội trở thành màu chủ đạo của bộ sưu tập và đồng hành cùng đó là phụ kiện boots quân đội cá tính.

Những chiếc áo choàng “khủng” mang đường may xếp li là chủ yếu được tạo kiểu đến mức cầu kỳ. Với những ấn tượng mạnh như vậy, Viktor & Rolf đã đủ đánh dấu một mốc khó quên trong tuần lễ thời trang Paris Couture 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất