Thời trang

Túi xách xa xỉ ở Trung Quốc được định giá đắt hơn nhiều so với thánh địa hàng hiệu châu Âu

Minh Minh
Chia sẻ

Mặc dù châu u được mệnh danh là cái nôi hàng hiệu của thế giới, các sản phẩm túi xách xa xỉ ở đây vẫn có giá rẻ hơn khoảng 40% so với ở Trung Quốc.

Sau 5 năm tăng trưởng theo cấp số nhân, lần đầu tiên nhu cầu của người Trung Quốc đối với hàng xa xỉ được ghi nhận giảm là vào năm 2022. Những người giàu có nhất Trung Quốc vẫn chưa thể quay lại châu Âu hoặc Hoa Kỳ nhưng họ bắt đầu được hoạt động tự do hơn trong nước do các biện pháp phòng chống COVID-19 bắt đầu được nới lỏng. Theo dữ liệu của Retviews Lecta, ngay từ đầu năm 2023, các nhãn hiệu thời trang xa xỉ đã xác định đặt cược vào sự phục hồi của nhu cầu trong nước, điều chỉnh giá cả tăng lên để thu về lợi nhuận khổng lồ từ thị trường này. 

Túi xách xa xỉ ở Trung Quốc được định giá đắt hơn nhiều so với thánh địa hàng hiệu châu Âu Ảnh 1

Nhờ giá trị cao của đồng đô la (hiện tại 1 đô la tương đương 0,92 euro), khách du lịch Mỹ bắt đầu quay trở lại mua sắm tại các cửa hàng xa xỉ ở các thủ đô lớn của châu Âu vào năm 2022. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc hiện đang giao dịch ở mức khoảng 0,13 euro, hoạt động mua sắm của người Trung Quốc ở châu Âu chắc chắn sẽ sớm trỗi dậy mạnh mẽ. Tuy nhiên, dựa vào báo cáo kết quả kinh doanh hàng năm, lãnh đạo của các tập đoàn xa xỉ lớn cho rằng sự trở lại này sẽ không xảy ra trước nửa cuối năm.

Hiện tại, các công ty không có ý định cào bằng giá từ thị trường này sang thị trường khác, thay vào đó, hầu hết họ đều thực hiện mức tăng cao nhất ở Trung Quốc. Theo công ty tư vấn Bain & Company, nếu doanh số bán hàng xa xỉ ở nước này giảm 10% vào năm ngoái, thì chúng có thể tăng từ 25% đến 35% trong năm nay. Người tiêu dùng Trung Quốc không thể tiêu xài nhiều trong thời kỳ "Zero Covid", vậy nên các thương hiệu xa xỉ dự định sẽ đưa ra các chiến lược mạnh mẽ khiến khách hàng phải sử dụng khoản tiết kiệm này. 

Túi xách xa xỉ ở Trung Quốc được định giá đắt hơn nhiều so với thánh địa hàng hiệu châu Âu Ảnh 2

Nhìn vào bối cảnh chung về giá cả trên thế giới, chúng ta có thể thấy các công ty xa xỉ định vị giá ở Nhật Bản thấp hơn so với Trung Quốc. Louis Vuitton có mức chênh lệch cao nhất (-50%), tiếp đó là Gucci (-14%), Celine (-6%), Bottega Veneta (-8%).

Retviews cho biết: "Ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ cụ thể của một số thương hiệu, Trung Quốc vẫn là thị trường châu Á ghi nhận mức giá cao nhất đối với đồ da. Các sản phẩm da sản xuất tại châu Âu nổi tiếng là có chất lượng cao và được gia công tỉ mỉ, vậy nên chúng là mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất. Hàng da dự kiến sẽ có bước tăng trưởng nhảy vọt không chỉ ở tăng tốc Trung Quốc mà còn ở Hoa Kỳ trong những năm tới”.

Túi xách xa xỉ ở Trung Quốc được định giá đắt hơn nhiều so với thánh địa hàng hiệu châu Âu Ảnh 3

Ngoài ra, dữ liệu của Retviews cũng cho thấy sự khác biệt giá cả đáng kể giữa các mặt hàng da cao cấp ở Châu Âu, Anh, Mỹ và Trung Quốc. Ví dụ: giá một chiếc túi tote Celine Triomphe ở Pháp là 2.616 USD, Mỹ là 2.950 USD, Trung Quốc là 3.675 USD, nghĩa là người Trung Quốc phải trả nhiều hơn 40% cho mẫu túi này so với ở Pháp. Họ cũng phải trả thêm 42% cho chiếc túi bện "Cabat" của Bottega Veneta, 30% cho chiếc Neverfull của Louis Vuitton và 20% cho chiếc Ophidia của Gucci.

Túi xách xa xỉ ở Trung Quốc được định giá đắt hơn nhiều so với thánh địa hàng hiệu châu Âu Ảnh 4

Công ty phân tích đặc biệt quan tâm đến trường hợp của mẫu túi Horsebit 1955 của Gucci. Thiết kế này được tung ra thị trường lần đầu tiên bởi Tom Ford, sau đó được giới thiệu lại bởi Alessandro Michele. Trước đây túi được bán với giá khoảng 400 USD, nhưng giờ đây con số này đã tăng lên gấp nhiều lần và thậm chí còn có một chiến dịch riêng dành cho nó với sự góp mặt của Halle Bailey và Julia Garner. Ngôi sao Kpop Hanni cũng được chọn là nàng thơ để quảng cáo cho Horsebit. Theo Retviews, chiếc túi này đã tăng giá hai lần kể từ đầu năm 2022, đạt mức 2.725 USD (2.500 Euro) cho đến nay. Túi được bán ở Trung Quốc đắt hơn 30% so với ở châu Âu, so với cùng kỳ năm ngoái thì nó đã tăng 14% ở châu Âu và 15% ở Trung Quốc.

Túi xách xa xỉ ở Trung Quốc được định giá đắt hơn nhiều so với thánh địa hàng hiệu châu Âu Ảnh 5

Trước khi đại dịch bùng nổ, châu Âu là điểm đến yêu thích của các vị khách Trung Quốc giàu có bởi giả cả hàng hóa xa xỉ ở đây thấp hơn và chủng loại thì phong phú hơn. Tuy nhiên, tình hình thị trường hiện nay không còn giống như vậy nữa bởi vì các thương hiệu cao cấp muốn mở rộng dịch vụ của họ ở Trung Quốc. Ví dụ như họ đã thúc đẩy doanh số trong dịp Tết Nguyên đán 2023 bằng cách tung ra các sản phẩm có các dấu hiệu của năm Thỏ cho thị trường Trung Quốc. 

"Ngân sách đầu tư vào Trung Quốc của các thương hiệu xa xỉ đã tăng lên đáng kể. Hai trong số những thương hiệu phổ biến nhất ở Trung Quốc, Gucci và Louis Vuitton, đều bày bán nhiều sản phẩm ở Trung Quốc hơn so với Pháp. Cụ thể, số lượng hàng da của Gucci ở Trung Quốc nhiều gần gấp ba lần so với ở Pháp, còn Louis Vuitton ở Trung Quốc thì nhiều hơn 19% so với ở Pháp", Retviews nói.

Tuy hoạt động mua sắm ở Trung Quốc đã chững lại vào năm 2022, đây vẫn là thị trường béo bở bậc nhất thế giới và các ông lớn trong ngành hàng xa xỉ sẽ luôn luôn có những chính sách đặc biệt để giúp nó hồi sinh mạnh mẽ.

Xem thêm: TƯỜNG SAN - HÀ ĐAN Kể Về Quá Khứ Tủi Thân Vì Không Được Sống Như Người Bình Thường.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất