Thời trang

Túi Hermes Birkin - Khoản đầu tư mang lại lợi suất cao hơn cả… vàng và chứng khoán

Nhã Phong
Chia sẻ

Những chiếc túi xách Birkin đang được cho là một trong những loại mặt hàng thời trang đứng đầu danh sách các thứ được bán lại giá trị chỉ có bằng hoặc tăng chứ không bao giờ giảm.

Dùng túi Hermes Birkin chỉ lãi chứ không lỗ

Như người đẹp Phương Lê từng chia sẻ, cô mua rất nhiều túi Hermes là để tích trữ sau này cho 3 cô con gái của cô có thể tiếp tục sử dụng, đơn giản cô hiểu giá trị của những chiếc túi giá đắt đỏ đó và quan trọng hơn chúng không bao giờ lỗi mốt.

Không chỉ siêu đẹp, siêu bền và siêu sang chảnh, chiếc túi Hermes còn được nâng tầm giá trị khi so sánh là vật phẩm tạo nên lợi nhuận cao hơn so với vàng và chứng khoán. Một nghiên cứu mới đây cho thấy trong 35 năm qua, chúng mang lại lợi suất tốt hơn cả thị trường chứng khoán Mỹ lẫn giá vàng. Tính trung bình hàng năm túi Birkin đem lại mức lợi suất 14,2%.

Người đẹp Phương Lê đã dùng túi Hermes để làm tài sản thừa kế cho 3 “nàng công chúa”.

Đặc biệt trong năm 2001, giá của túi Birkin đã tăng vọt lên đến 25%. Và gần đây nhất, trong năm ngoái, một chiếc túi Birkin đã được bán đấu giá với giá 223.000 USD (khoảng hơn 5 tỉ Việt Nam đồng). Giá 1 chiếc Birkin mới giao động trong khoảng 12.000 đến hơn 200.000 USD, và chúng thường được bán lại trên thị trường thứ cấp với giá cao hơn cả mức ban đầu. Năm 2014, một chiếc túi làm từ da cá sấu bạch tạng và khảm kim cương được bán đấu giá ở mức 185.000 USD. Trên eBay, giá hàng trăm chiếc túi Birkin thuộc những dòng cao cấp nhất không có giá dưới 150.000 USD. Giá thấp nhất trên eBay cho 1 chiếc túi Birkin cũng vào khoảng 5.000 USD.

Giờ đây, do nhu cầu chơi túi Birkin gia tăng, nguồn hàng khan hiếm cộng thêm các quy định mà thương hiệu này đặt ra cho khách hàng… tất cả những yếu tố đó, bằng cách này hoặc cách khác, thị trường túi Hermes Birkin cũ trở nên sôi động và huyên náo hơn cho những thương vụ mặc cả giá tiền hay sự trao tay của những người trung gian để chiếc túi đến được với người yêu thích nó thực sự.

Những chiếc túi Hermes Birkin là vật mà rất nhiều người ao ước muốn có được.

Khi gia tài của bạn sẽ không được tính bằng căn hộ hay lượng vàng mà túi Hermes Birkin mới là thứ có giá trị “trường tồn” nhất.

Khi túi Hermes Birkin trở thành tài sản thừa kế

Những chiếc túi Birkin được bảo hành trọn đời, và vì chất lượng tuyệt vời mà chúng có thể trở thành vật gia truyền. Điều này có nghĩa là khi bạn già đi, con cháu bạn có thể thừa kế chúng và bán chúng trên các trang mạng trực tuyến bất cứ lúc nào với cái giá thậm chí lên đến vài trăm nghìn đô. Ví như, bà xã của cầu thủ nổi tiếng David Beckham - Victoria - có một bộ sưu tập túi Birkin với giá trị lên tới 1,5 triệu bảng Anh (tương đương hơn 42 tỷ đồng) nhưng nhiều năm sau nữa tổng giá trị tài sản đó có thể lên tới 50 tỷ đô.

Victoria và bộ sưu tập túi Hermes giá hàng chục tỷ.

Có thể nói cô là khách hàng VIP của thương hiệu nổi tiếng này.

Theo Marissa N. Stempien, một biên tập viên thời trang, túi Birkin thật sự xuất sắc. Mỗi chiếc túi được làm bởi những người thợ thủ công giàu kinh nghiệm và phải mất hơn 18 giờ để hoàn thành, thậm chí 36 giờ nếu như phải làm thêm những chi tiết đính kèm (ví dụ như nạm kim cương).

“Mặc dù kinh tế được đánh giá là tăng trưởng chậm chạp suốt một thập kỷ qua, dòng thời trang cực kì xa xỉ như Hermes Birkins vẫn đang vươn lên mạnh mẽ một cách đáng ngưỡng mộ. Thật sự, luôn tồn tại một sự khác biệt lớn giữa xa xỉ (luxury) và cực kì xa xỉ (ultra-luxury)” - nhà sáng lập Evelyn Fox của Baghunter nói.

Trong khi những mặt hàng xa xỉ chịu không ít ảnh hưởng tiêu cực từ nền kinh tế, các sản phẩm cực kì xa xỉ vẫn tỏa sáng rực rỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất