Thời trang

Tuần lễ thời trang tháng 9 vắng mặt loạt nhà mốt xa xỉ vì COVID-19

Minh Minh
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Givenchy, Dries Van Noten, Saint Laurent, Marc Jacobs, Michael Kors bắt buộc phải hủy lịch không công bố BTS mới vào tháng 9.

Dịch COVID-19 bùng phát khiến ngành công nghiệp thời trang phải đưa ra rất nhiều quyết định khó khăn. Chính phủ bắt buộc người dân phải tự cách ly, đóng cửa các doanh nghiệp không quan trọng để giảm thiểu sự lây lan của virus.

Từ tháng 3, các doanh nghiệp phải đối mặt với sự gián đoạn chuỗi cung ứng, bắt buộc sa thải nhân viên và cổ phiếu giảm mạnh. Các thương hiệu cả lớn và nhỏ đều đang thiếu nguồn lực và khả năng để tiến hành kinh doanh như bình thường.

Điều này chắc chắn tác động đến lịch trình ra mắt các bộ sưu tập thời trang mới vào tháng 9. Đây là thời điểm các nhà thiết kế giới thiệu sản phẩm cho mùa xuân 2021 tại các kinh đô thời trang như New York, London, Milan và Paris.

Họ không thể thuê trước địa điểm trước, không thể thu hút báo chí, không thể gửi thư cho khách mời, quan trọng nhất là không thể sản xuất kịp các sản phẩm. Điều này khiến nhiều thương hiệu thời trang phải cân nhắc về các cách thức mới để giới thiệu đứa con tinh thần.

1. Michael Kors

Nhà thiết kế người Mỹ sẽ giới thiệu BST mùa xuân 2021 vào giữa tháng 10 đến giữa tháng 11 năm 2020 thay vì tháng 9 như mọi khi. “Từ lâu tôi đã nghĩ lịch trình các sự kiện thời trang cần phải thay đổi. Thật thú vị là tôi có thể cởi mở nói về vấn đề này cùng các thành viên khác trong cộng đồng thời trang, như Giorgio Armani, Dries Van Noten, Gucci, YSL và các nhà bán lẻ lớn trên toàn cầu. Chúng ta có thể làm chậm quá trình này lại để chuẩn bị tốt hơn” – Anh nói.

2. Marc Jacobs

“Nói thật là tôi không biết chúng tôi sẽ làm gì và khi nào thì bắt đầu được. Để tạo ra một BST, tôi cần một nhóm làm việc. Và các thành viên trong nhóm cần được nhìn thấy, cảm nhận chất liệu vải. Mà vải thì phải nhập từ Ý. Chúng tôi đã đến nhiều nơi, tìm hiểu nhiều điều. Chúng tôi vẫn đang cố gắng tạo ra cách làm việc phù hợp với thời điểm này” – Anh nói.

3. Saint Laurent

Saint Laurent đã công bố kế hoạch hủy bỏ buổi ra mắt BST mùa xuân 2021 tại tuần lễ thời trang Paris. Đồng thời họ cũng sẽ không tuân theo lịch trình của các sự kiện thời trang truyền thống trong suốt nửa cuối năm 2020. Saint Laurent sẽ tự kiểm soát tốc độ làm việc và quyết định ra mắt sản phẩm theo lịch trình riêng.

4. Dries Van Noten

Nhà thiết kế người Bỉ cũng quyết định hủy bỏ lịch trình tháng 9 ở tuần lễ thời trang. Trên một diễn đàn gồm Tory Burch, Carolina Herrera và Nina Ricci, ông đã viết một lá thư ngỏ yêu cầu ngành công nghiệp thời trang điều chỉnh lại lịch trình ra mắt BST thời trang nữ và nam, bắt đầu từ mùa thu/đông 2020.

5. Givenchy

Hãng vừa bổ nhiệm giám đốc sáng tạo mới – Matthew M. Williams. Họ sẽ không tham gia sự kiện tháng 9 mà ấn định thời điểm công bố bộ sưu tập của giám đốc mới vào tháng 10 năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất