Thời trang

Tuần lễ thời trang Pháp phải dời lịch vì phong trào 'áo vàng' ở Paris

Văn Luân
Chia sẻ

Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week 2019) dự kiến diễn ra từ ngày 15-20/1 đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những cuộc biểu tình liên tiếp của phong trào “Áo vàng” (The gilets jaunes) khiến cho hàng loạt nhà mốt đình đám phải thay đổi lịch trình.

Tuần lễ thời trang Pháp phải dời lịch vì phong trào 'áo vàng' ở Paris

Phong trào Áo vàng vô tình khiến Paris Fashion Week ảnh hưởng nghiêm trọng khi Tuần lễ thời trang Pháp trong dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15-20/1/2019 thế nhưng giờ phải dời lại vì những cuộc biểu tình liên tiếp đã diễn ra ngày càng nặng nề hơn.

Các thương hiệu thời trang cao cấp trở thành mục tiêu của các nhóm biểu tình khi đám này liên tục tấn công các cửa hàng gây ra thiệt hại nặng nề.

Hồi cuối tháng 11 năm 2018, nhóm người biểu tình đã đập phá đập phá cửa hàng Dior ở Champs Elysees, lấy trộm nhiều hàng hóa, gây ra thiệt hại lên tới 1 triệu euro (khoảng hơn 26 tỷ đồng).

Phong trào Áo vàng vô tình khiến Paris Fashion Week ảnh hưởng nghiêm trọng và bị trì hoãn

Nhà mốt Dior phải gửi thư xin lỗi các khách mời vì đổi lịch show menswear mà ban đầu họ dự kiến tổ chức vào thứ Bảy, ngày 19/1. Show này đã đổi từ 17h ngày thứ Bảy sang 18h ngày thứ Sáu.

Một số thương hiệu khác dự kiến trình diễn vào thứ Bảy tuần này tại Paris Fashion Week bao gồm Dior, Sacai, Loewe, Thom Browne, White Mountaineering và Hermès trong đó có nhà mốt Thom Browne cũng đã thông báo sẽ chuyển show từ thứ Bảy sang thứ Sáu giống như nhà mốt Dior để tránh cuộc biểu tình diễn ra.

Nhà mốt Gucci tung BST mới cho Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi họa tiết những chú heo ngộ nghĩnh

Chiến dịch quảng cáo Bộ sưu tập mới của nhà mốt Gucci tung ra vào dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 bao gồm những thiết kế quần áo và phụ kiện dành cho nam và nữ vô cùng vui nhộn bởi những họa tiết hình chú heo sinh động.

Những chi tiết chú heo sinh động trên các trang phục từ áo len đến khăn quàng cổ.

Những thiết kế họa tiết các chú heo trên những chiếc túi xách

Hình ảnh ba nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình “Three Little Pigs” của Disney là nguồn cảm hứng của BST mới của nhà mốt Gucci

Ra mắt tuần lễ thời trang thuần chay đầu tiên trên thế giới

Vegan Fashion Week - tuần lễ thời trang thuần chay đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 2 tại Los Angeles(Mỹ) dự kiến sẽ kéo dài trong 4 ngày (1/2 - 4/2/2019) mang giá trị cao về mặt đạo đức khi rất nhiều các thương hiệu đình đám nói không với lông thú.

Sự kiện này được nhà sáng lập Emmanuelle Rienda mong chờ tuần lễ này trong tương lai sẽ trở thành một trong những tuần lễ thời trang quốc tế quan trọng.

Tuần lễ thời trang này còn có sự góp mặt của Stella McCartney - NTK là người ăn chay trường nên cô không bao giờ sử dụng bất kì chất liệu da hay lông thú cho các thiết kế của mình.

Tuần lễ thời trang thuần chay đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các giới mộ điệu thời trang

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất