Thời trang

Từ jumpsuit của Kiều Loan nhìn sang kiểu váy '2 trong 1' ảo diệu ở Miss Universe, đại diện Việt chưa mặc một lần

Hoài Thanh
Chia sẻ

Sự kết hợp 2 trong 1 giữa jumpsuit và váy dạ hội cho ra một thiết kế lạ mắt đã được nhiều Hoa hậu áp dụng trên sân khấu Miss Universe.

Có lẽ kiểu trang phục dạ hội Jumpsuit chưa được ưa chuộng trên sân khấu nhan sắc quốc tế, vì thế các đại diện chẳng dại gì mà làm liều vì trắng tay là nguy cơ cao nhất có thể xảy ra đối với họ. Ấy vậy mà Việt Nam có Kiều Loan là Hoa hậu dám chơi lớn ở kỳ Miss Grand International 2019 khi “một mình một ngựa” với kiểu trang phục 2 ống quần. Và người đẹp Quảng Nam cũng là mỹ nhân đầu tiên mang kiểu vừa váy vừa quần này ra đấu trường quốc tế.

Thậm chí khi nhìn xuyên suốt trong 6 kỳ tổ chức của Miss Grand International thì chưa có một đại diện nào lại mang kiểu trang phục như quần này để trình diễn. Thế mới thấy sự lựa chọn của đại diện diện Việt là một nước cờ táo bạo và đầy hiểm họa. Trên thực tế nước cờ đó đã không như mong đợi.

Kể từ khi công bố và sau đêm thi bán kết, bộ cánh của Kiều Loan bị khán giả chê thẳng mặt, bên cạnh đó là cảm giác tiếc núi vì đại diện Việt trước đó thể hiện khá xuất sắc. Nói cách khác bộ jumpsuit của Kiều Loan chẳng khác nào một con dao hai lưỡi.

Vốn có chiều cao khiêm tốn và thuộc hàng “nấm lùn” của mùa giải năm đó nhưng Kiều Loan vẫn lựa chọn trang phục kén dáng. Đúng là sai một li đi cả một dặm.

Có sự tính toán thông minh khéo léo hơn Kiều Loan một chút, các Hoa hậu ở đấu trường Miss Universe đã thực sự tỏa sáng với kiểu trang phục “2 trong 1” đầy tinh tế. Tức là họ sẽ kết hợp jumpsuit với phần tà váy bên ngoài để mang lại sự lạ lẫm. Kiểu trang phục này sẽ được mắt hơn rất nhiều và cũng đảm bảo đúng tiêu chí là trang phục dạ hội.

Hoa hậu Hoàn vũ Bolivia diện một thiết kế trông như một chiếc quần nhưng lại có phần tà váy bên ngoài trên sân khấu Miss Universe 2009.

Thiết kế là sự kết hợp tinh tế giữa váy dạ hội và jumpsuit đơn thuần.

Tại bán kết Miss Universe 2011, Hoa hậu Colombia - Catalina Robayo đã mạo hiểm diện jumpsuit trong phần thi trang phục dạ hội.

Tuy nhiên thiết kế không hề trơ trọi, trống trải vì có phần tà vày bên ngoài giúp tạo hiệu ứng tốt khi trình diễn.

Độc đáo hơn khi Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia diện váy dạ hội một bên là ống quần một bên là tà váy trên sân khấu Miss Universe 2017.

Đây là sự kết hợp rất ít khi xuất hiện trên sân khấu Miss Universe trong những năm qua.

Bô cánh ảo diệu và ấn tượng nhất có thể kể đến là của đại diện Thái Lan ở kỳ Miss Universe 2019 vừa qua. Thoạt nhìn khán giả sẽ ít để ý phần ống quần được sử dụng bằng chất liệu lưới đính pha lê ở một bên chân. Đó là điểm nhấn đặc biệt nhất mà bộ cánh mang lại.

Ưu điểm của kiểu trang phục “2 trong 1” đó là dễ chiêu dụ ánh mắt khán giả vào đôi chân thon dài của người mặc.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất