Thời trang

Trang phục dân tộc của đối thủ Thúy An ở Miss Intercontinental được thực hiện bởi những người tù nhân

Hoài Thanh
Chia sẻ

Điểm đặc biệt của bộ trang phục dân tộc Hoa hậu Philippines ở Miss Intercontinental không chỉ ở mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc mà còn ở những người thực hiện. Họ không ai khác là những người thợ dệt vải đang chịu mức án tù của pháp luật.

Mới đây, đại diện của Philippines ở Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2019 đã công bố bộ trang phục dân tộc sẽ mang tới đấu trường này năm nay. Được biết mẫu thiết kế có tên Buklod (Buklod: Một thuật ngữ bản địa) thực hiện trong vòng hai tháng với hình tượng chim công trên đầu làm chủ đạo.

Chiếc áo lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của người dân Philippines - Terdo, nhưng được cách tân đính kết công phu, tinh xảo đến từ chi tiết nhỏ.

Điểm nhấn chính là hình ảnh chú chim công bảy sắc cầu vồng trên đầu Hoa hậu Emma Mary Tiglao.

Điều đặc biệt ấn tượng nhất của bộ trang phục này không chỉ ở mẫu mã kiểu dáng, màu sắc mà còn ở những người thực hiện. Bộ trang phục được thực hiện từ chính bàn tay của những người thợ dệt vải, họ đang chịu mức án tù sau những lỗi lầm phạm pháp.

Nhà thiết kế lên ý tưởng chính cho trang phục này là Rich Sabinian.

Bộ trang phục của Philippines khiến nhiều người liên tưởng tới “Phi Thúy Sơn - Điểu Tinh đoạt Công chúa” của Á hậu Thúy An vì có cùng ý tưởng đội chim trên đầu.

Bộ trang phục được NTK lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích “Thạch Sanh - Lý Thông”. Hình ảnh chim Đại bàng là điểm nổi bật nhất của mẫu thiết kế này.

Clip về bộ trang phục của Hoa hậu Philippines.

Cùng với Thúy An của Việt Nam, Emma Mary Tiglao đại diện Philippines là một trong những đối thủ được đánh giá khá nổi bật năm nay.

Mỹ nhân sinh năm 1994 có bề dày lẫn kinh nghiệm thi thố nhan sắc ở trong nước. Cô từng tham gia Binibining Pilipinas (cuộc thi tuyển chọn các đại diện của Philippines cho 6 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh) 2014 và 2019, Miss World Philippines 2015.

Lần thứ hai trở lại cô giành được danh hiệu Binibining Pilipinas Intercontinental và đại diện quê hương ở Miss Intercontinental năm nay.

Emma Mary Tiglao được kỳ vọng sẽ lập nên cú Back to Back cho Philippines ở đấu trường này sau chiến thắng của người đồng hương Karen Gallman năm ngoái. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 12 năm 2019 tại Ai Cập.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất