Thời trang

Trước thời khắc chuyển giao quyền lực, chiêm ngưỡng lại những bộ cánh 'để đời' của H'Hen Niê trong nhiệm kỳ

Hoài Thanh
Chia sẻ

Trong nhiệm kỳ hai năm trên cương vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê không chỉ lấy chiếm được cảm tình lớn nhờ có một trái tim "ấm nóng" mà còn ghi điểm bởi gu thời trang đẳng cấp làm nên biểu tượng Timeless Beauty - Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại.

Cách đây hai năm vào ngày 6/1/2017, có một cô gái dân tộc thiểu số đã lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu khán giả. Ấy vậy mà thấm thoát cũng đã đến cái ngày H'Hen Niê đành nhường ngôi cho một tân binh mới. Trong hai năm đương nhiệm cô gái đến từ núi rừng Tây Nguyên đã dám nói và dám làm những việc có vẻ như quá sức trên đôi vai một cô gái.

Ngoài làm tròn, làm tốt trách nhiệm của mình, hình ảnh một Hoa hậu chân phương mộc mạc ở đời thường, lộng lẫy, sang trọng trên thảm đỏ sự kiện đã được H'Hen Niê xây dựng thành công. Góp phần khắc họa hình ảnh Timeless Beauty - Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại.

Có thể nói, sau 2 năm đăng quang, H'Hen Niê đã xây dựng được hình ảnh đẹp, đa dạng về phong cách thời trang. Bất kể nơi nào, sự hiện diện của chân dài Đắk Lắk vẫn thu hút sự chú ý từ trang phục cho đến thần thái rạng ngời, đầy khí chất. Cùng nhìn lại những tuyệt tác gắn liền với hình ảnh cô gái nghèo đến danh hiệu top 5 Miss Universe.

Bộ cánh đầu tiên có thể là bộ cánh để đời của nàng hậu núi rừng Tây Nguyên”. Thiết kế này đã thay đổi cuộc đời cô sang một trang mới. Trong đêm chung kết HHHV Việt Nam 2017, chân dài Ê Đê lựa chọn chiếc đầm dạ hội đính kết xẻ tà giữa. Với kiểu dáng ôm sát cơ thể, trang phục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tôn vinh tối đa ưu thế vóc dáng. Một điều trùng hợp khá thú vị là màu sắc của chiếc váy này lại khá đồng điệu với vương miện khiến mỹ nhân cao 1m72 càng thêm tỏa sáng khi đăng quang.

Chiếc váy giúp cô gái nghèo H'Hen Niê bước sang một trang sách mới.

Chiếc váy gắn liền với cột mốc đáng nhớ của H'Hen Niê.

Chiếc váy vàng tạo “cú hít” thần kỳ giúp tên tuổi H'Hen Niê vang xa trên đấu trường nhan sắc quốc tế ở kỳ Miss Universe 2018 là một trong những kệt tác dạ hội của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Bởi khi nhắc đến Miss universe 2018 người ta nhớ ngay đến chiếc váy với màn xoay váy thần sầu của đại diện Việt Nam.

Chiếc váy được hình thành dựa trên sân khấu chữ X năm đó, vừa lấy cảm hứng từ biểu tượng dải băng đỏ nằm trong chiến dịch toàn cầu của UNAIDS (Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS) do cô làm đại sứ. Đây là sự tính toán trên cả sự tuyệt vời giúp cô chiếm được cảm tình lớn từ fan hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

Thiết kế có điểm nhấn là vai và thân trước đính đá tỉ mỉ. Phần chân váy bằng lụa tạo sự bay bổng khi chuyển động. Phần eo cũng được cắt cúp để làm nổi bật vòng hai.

Chiếc váy vàng thướt tha được đại diện Việt tạo nên “cú hít” thành công trong đêm bán kết Miss Universe 2018 bằng cú xoay váy “xuất quỷ nhập thần” không thể nào hoàn hảo hơn. Và sau đó được chuyên trang Missosology xếp ở vị trí thứ nhất trong 10 trang phục dạ hội sắc vàng đẹp nhất trong lịch sử Miss Universe.

Bên cạnh chiếc váy vàng với cú xoay “xuất quỷ nhập thần” đi vào lịch sử, H'Hen Niê còn tỏa sáng trong đêm chung kết với chiếc đầm ánh kim tuyệt đẹp không còn một lỗi nào để chê. Thiết kế này cũng từng được chuyên trang sắc đẹp Missosology bình chọn là thiết kế ánh kim đẹp nhất trong lịch sử Miss Uinverse.

Vẻ đẹp sang trọng, gợi cảm của H'Hen Niê đã lập tức thu hút sự chú ý của ban giám khảo Miss Universe 2018.

Ngoài ra chuyên trang Global Beauties cũng bình chọn thiết kế này lọt 10 bộ váy dạ hội ánh kim đẹp nhất trong lịch sử 10 năm qua.

Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến chiêc váy “định mệnh” gồm áo crop top với quần ống suông ở Miss Universe. Ở phần giới thiệu trong hai đêm bán kết và chung kết của Miss Universe 2018, H’Hen Niê là thí sinh duy nhất mặc quần giữa dàn thí sinh chưng diện váy ngắn gợi cảm. Điều này khiến không ít khán giả tò mò lý do.

Thật vậy đây là chiếc váy cơ duyên giúp cô trở nên khác lạ giữa dàn thí sinh đều diện váy giống hệt nhau. Sau này H'Hen Niê có tiết lộ do mặc size nhỏ nhất nên người đep không có quá nhiều sự lựa chọn. Khi nhìn thấy một sào đồ với duy nhất một chiếc quần, H’Hen Niê đã quyết định chọn bộ cánh này.

Việc mặc quần dài cùng crop top giúp H’Hen Niê trở nên nổi bật giữa dàn thí sinh, đồng thời rất “ăn rơ” với mái tóc tém cá tính sẵn có.

Đối với chân dài Ê Đê mỗi một chiếc váy mặc trên người không chỉ đơn thuần chỉ để đẹp, chỉ để khoe sắc mà trên hết nó còn truyền tải thông điệp H'Hen Niê muốn gửi gắm. Chiếc váy thổ cẩm dưới đây là một ví dụ điển hình. Còn nhớ ở Miss Universe 2018, khi vừa đáp xuống sân bay Băng Cốc - Thái Lan đại diện Việt Nam đã thu hút truyền thông quốc tế với diện mạo đậm đà bản sắc dân tộc.

Thông qua chiếc váy thổ cẩm H'Hen Niê muốn mang nết văn hóa đặc trưng của dân tộc mình để nói với bạn bề quốc tế về một Việt Nam giàu bản sắc.

Hình ảnh một cô Hoa hậu người dân tộc Ê Đê không thể nào nhầm lẫn được trong bộ trang phục thổ cẩm hiện đại mà tinh túy.

Vốn là một cô cái có cá tính mạnh mẽ, độc lập nên H'Hen niê muốn gửi thông điệp đó tới ban giám khảo Miss Universe 2018 thông qua bộ suit trắng mà cô mặc trong vòng phỏng vấn kín. Nói về tính thẩm mỹ và độ tinh tế thì bộ suit đại diện Việt Nam quả thực đã cộng hưởng rất nhiều góp phần ghi điểm trong mắt những vị thẩm phán năm đó.

Hình ảnh người con gái Việt Nam đã được H'Hen Niê gửi gắm thành công thông qua bộ trang phục suit trắng đẹp miễn chê.

Bộ suit kết hợp với mái tóc tém cùng lối trang điểm ấn tượng của H’Hen Niê đã tạo nên hiệu ứng đa chiều.

Trong 70 bộ trang phục được H'Hen Niê mang đi “chinh chiến” Miss Universe 2018 vẫn có hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam. Song đã được cô khéo léo cách tân, vải thổ cẩm truyền thống đã giúp H’Hen Niê bất ngờ được tạp chí thời trang Vogue Thái Lan đăng tải. Chiếc áo dài trắng thổ cẩm với hoạ tiết độc đáo của dân tộc Ê Đê này do chính H’Hen Niê trao gửi xấp vải được dệt tay tại quê hương cô để NTK thực hiện nên chiếc áo độc nhất vô nhị này.

Chiếc áo với màu trắng tinh khiết như màu sắc đặc trưng của loài hoa cà phê từ quê hương của H'Hen Niê. Áo được lấy cảm hứng lớn nhất từ chính trang phục truyền thống của người Ê Đê, nhưng đã cách tân và đưa hình ảnh của chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam vào.

Chiếc áo dài cách tân may bằng thổ cẩm đã giúp H’Hen Niê tạo được sự chú ý tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và lên tạp chí thời trang Vogue Thái.

Sau đó được Hoa hậu H'Hen Niê gửi tặng cho Bảo tàng Áo dài.

Trong các bộ cánh của H'Hen Niê điều có sự dung hòa giữa yếu tố hiện đại và truyền thống. Là người rất thích những giá trị truyền thống, để tôn vinh và phát huy, H'Hen niê luôn biết cách ứng biến sao cho phù hợp và có tác dụng. Bộ áo dài lệch vai, tay áo chân cừu này là một minh chứng cụ thể cho nhận định trên.

Trong bộ cánh cách điệu phối giữa áo dài truyền thống và váy dạ hội quyến rũ, H’Hen Niê nổi bật với sắc đỏ, sử dụng son môi màu đỏ, tôn vinh làn da nâu khỏe khoắn của mình.

Hình ảnh chiếc áo dài được H'Hen Niê tôn vinh thông qua nét cổ điển pha trộn hiện đại.

Tuy đứng trên đỉnh vinh quang nhưng hiếm khi thấy H'Hen Niê xúng xính hàng hiệu đắt giá với chủ đích “chặt chém” trên thảm đỏ như muôn vàn Hoa hậu khác. Thay vào đó, cô lại sử dụng thời trang như một phương thức để truyền tải thông điệp về lòng yêu quê hương nguồn cội.

Bằng việc liên tục diện các thiết kế cách tân từ vải thổ cẩm, H'Hen Niê đã tự đặt mình ra khỏi “cuộc chiến” đẳng cấp hay phô trương đường cong của những người đẹp quen đội mũ miện. Phương thức thời trang mà cô ứng dụng không chỉ thể hiện lòng yêu quê hương mà còn giúp quảng bá hữu hiệu nền văn hóa của dân tộc thiểu số đến với công chúng.

Còn nhớ vào dịp đầu năm 2019, H'Hen Niê đã “công phá” thảm đỏ Wechoice Awards với chiếc đầm quây thanh tao của NTK Linh San. Đây cũng là một trong những bộ cánh đẹp nhất sự kiện hoành tráng này.

Trang phục tuy gợi cảm nhưng được tiết chế một cách tinh tế, đồng thời tôn vinh sắc đỏ huy hoàng của dân tộc Ê-Đê: sắc màu tượng trưng cho ngọn lửa sự dũng cảm, sức mạnh vươn lên, khát vọng tình yêu của họ.

H’Hen Niê được khen ngợi là mỹ nhân Việt hiếm hoi “hợp mạng” với gam màu trắng. Mỗi khi diện trên người những chiếc đầm tinh khôi, vẻ đẹp của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam càng trở nên gợi cảm hơn thường thấy. Màu trắng tạo ra sự tương phản rõ rệt với làn da nâu của H’Hen Niê, giúp cơ thể mỹ nhân trở nên “nét căng”, cực kỳ quyến rũ. Ý thức được điều này, chân dài Ê Đê thường xuyên lựa chọn đầm trắng để tham dự các sự kiện.

Tham dự một sự kiện H’Hen Niê gây ấn tượng mạnh khi diện thiết kế dạ hội trắng vô cùng bắt mắt. Chiếc đầm lệch vai với khoảng cut-out quyến rũ ở vòng eo tôn vinh trọn vẹn đường cong đáng mơ ước của mỹ nhân tóc tém.

Không hề quá lời khi đánh giá đây là thiết kế dạ hội xứng tầm để mang ra quốc tế chinh chiến, nếu không muốn nói nó thực sự đẹp và nổi bật.

Nếu sắc trắng được cô sử dụng “không mệt nghỉ” thì ngược lại sắc tím khá hiếm hoi. Trong suốt hai năm nhiệm kỳ thì chiếc váy diện trong đêm Bán kết là chiếc váy màu tím thứ ba của cô. Hai thiết kế đầu tiên đều được cô diện ở đất Thái Lan trong quá trình tham gia Miss Universe 2018.

Trong sắc tím oải hương, H'Hen Niê như thể một bông hoa sim rừng mọc hoang dại giữa núi rừng Tây Nguyên, nhưng chính bông hoa ấy lại là màu sắc chấm phá đặc biệt giữa không gian bạt ngàn màu xanh cỏ cây.

Việc chọn chiếc vày này trong những thời khắc ít ỏi nhiệm kỳ càng làm cho khán giả lưu luyến, bịn rin về một cô Hoa hậu đẹp đến thế và cũng thủy chung đến thế. Dù có đi đâu và làm gì thì fan trong tim cô gái Ê Đê vẫn luôn hiện diện.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất