Thời trang

5 BST thời trang 'để đời' giúp Lê Thanh Hòa từ chàng sinh viên nghèo thành 'ông hoàng' làng mốt Việt

Phi Long
Chia sẻ

Sau 8 năm gia nhập làng mốt, Lê Thanh Hòa đã cống hiến hết mình cho ngành thời trang nước nhà với những bộ sưu tập làm nên tên tuổi.

Trưởng thành từ cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion, Lê Thanh Hòa ghi dấu ấn trong thời trang Việt bằng việc tham gia những show thời trang uy tín, với những BST tôn vinh nét đẹp gợi cảm, mạnh mẽ và hiện đại của phụ nữ. Anh còn được biết đến là một nhà thiết kế rất “mát tay” với các trang phục dự sự kiện thảm đỏ dành cho các ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam.

Ở tuổi 33 với ngót nghét 8 năm thiết kế, Lê Thanh Hòa đã cống hiến cho ngành thời trang nước nhà những thành tựu nhất định. Cùng nhìn lại 5 BST thời trang đẹp nhất của Lê Thanh Hòa sau 8 năm miệt mài cống hiến.

Bộ sưu tập “Hoa”

Trong BST “Hoa”, Lê Thanh Hòa muốn tạo nên những bộ cánh đơn giản, tính ứng dụng được ưu tiên hàng đầu nhưng vẫn chăm chút vào cách xử lí chất liệu cao cấp tinh xảo nhằm tạo sự sang trọng và đẳng cấp cho người mặc. Màu sắc của BST cũng đa dạng như ý nghĩa các loài hoa, lúc vui tươi bay bổng với màu sắc rực rỡ, lúc lại u buồn, tĩnh lặng với tông trầm bí ẩn. “Hoa” được trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week 2014.

BST với những thiết kế đầm bút chì đơn giản màu đen đính gai nhọn thành mảng lớn cực kì bắt đèn sân khấu. Những thiết kế lấy cảm hứng từ những cánh hoa thơ mộng giúp NTK Lê Thanh Hòa nhận được vô vàn lời tán thưởng.

Màu sắc của BST cũng đa dạng như ý nghĩa các loài hoa, lúc vui tươi bay bổng với màu sắc rực rỡ, lúc lại u buồn, tĩnh lặng với tông trầm bí ẩn.

Những thiết kế body suit ấn tượng có điểm nhấn ở vai, đính kết dày đặc kim sa hoặc xếp bèo nhuyễn tạo khối 3D, gợi nhớ lại những kĩ thuật đã làm nên thương hiệu Lê Thanh Hòa trong lòng công chúng thời trang từ những ngày đầu

Bộ sưu tập “Military”

Đối với BST “Military”, Lê Thanh Hòa tập trung khai thác vẻ đẹp nhẹ nhàng, thể hiện hình ảnh người phụ nữ dịu dàng có phần e thẹn trong việc thể hiện cá tính. Ở bộ sưu tập lần này, anh muốn truyền tải thông điệp: hãy cảm nhận sức mạnh nội tâm của người phụ nữ trong dáng vẻ mềm mại, nữ tính vốn có bấy lâu nay.

Lấy cảm hứng từ trang phục nhà binh, những thiết kế trong bộ sưu tập “Military” của Lê Thanh Hòa mang phong cách mạnh mẽ và sự táo bạo khác thường. Màu xanh áo lính là tông màu chính được nhà mốt sử dụng trong bộ sưu tập lần này

Tông màu xanh quân đội với những sắc độ dao động từ xanh lá rực rỡ đến những tông màu trầm hơn xanh cỏ úa được NTK sử dụng tài tình.

Khi phối hợp với những gam màu đất tương đồng như cam, vàng, kem beige, nâu đất… tạo nên một tổng thể hài hòa, xuyên suốt các thiết kế trong bộ sưu tập.

Với bộ sưu tập “Military” lần này, anh đã mang đến những thiết kế khỏe khoắn và táo bạo, khai thác hình ảnh gợi cảm của người phụ nữ qua con mắt sáng tạo của mình. BST “Military” diễn ra hồi tháng 4-2016.

Bộ sưu tập “Safari”

Lấy cảm hứng từ hình thái sa mạc phóng khoáng, hoang sơ cùng hình ảnh những loài động vật hoang dã như rắn, hổ, báo… các thiết kế trong bộ sưu tập “Safari” của Lê Thanh Hòa mang phong cách mạnh mẽ nhưng cũng đầy mềm mại.

Họa tiết da beo được xử lí tinh tế trên nền vải lụa tơ tằm cao cấp, khiến BST mang đầy sự táo bạo nhưng vẫn nhẹ nhàng, nữ tính.

Những gam màu trầm và nóng bỏng như nâu, xám, đen… được phối hợp cùng những chi tiết đính kết, thêu thủ công, đã tạo nên một tổng thể hài hòa xuyên suốt BST “Safari”. Cùng với đó, điểm nhấn là màu vàng gold tạo nên hình ảnh nữ quyền của người phụ nữ thời hiện đại.

BST gồm 28 mẫu thiết những thiết kế có form dáng đơn giản nhưng được xử lý tinh tế mang tính ứng dụng cao với loạt xu hướng thời trang đang được thịnh hành.

Bộ sưu tập “Lam Vũ”

Bộ sưu tập xuân hè 2017 mang tên “Lam Vũ” được trình làng cuối năm 2016 tại Viện bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Giải thích về tên bộ sưu tập, Lê Thanh Hòa cho biết anh lấy ý tưởng thiết kế từ màu xanh của pháp lam. Nhà mốt muốn miêu tả vẻ đẹp truyền thống trên sàn diễn hiện đại.

Lê Thanh Hòa đã mang đến những thiết kế thời trang ứng dụng nhưng được làm theo chuẩn Haute Couture đầy thời thượng và tinh tế, để đưa lại những trải nghiệm mới cho người mặc.

Trong các mẫu được trình diễn, kĩ thuật thêu tay, đính kết thủ công được thể hiện nhiều trên các mẫu thiết kế, cầu kì và tỉ mỉ với các hoa văn, họa tiết Pháp Lam sang trọng và ấn tượng.

Sau khi trình làng, BST rất được lòng các người đẹp trong Vbiz.

Bộ sưu tập “The Poppy”

Nói về ý nghĩa của BST này nhà mốt chia sẻ: “Poppy là biểu tượng của thần giấc mơ Morpheus ở Hy Lạp, của lòng tin và chung thủy giữa những người yêu nhau. Nó cũng là biểu tượng của lòng biết ơn và sự tưởng nhớ của người Anh. Bộ sưu tập là sự biết ơn của tôi dành cho những người đã yêu mến và ủng hộ trong suốt thời gian qua với hơn 30 mẫu thiết kế”.

“The poppy” tiếp tục là những thiết kế mang phong cách thanh lịch, khai thác các chất liệu, tạo hình mềm mại đúng sở trường của Lê Thanh Hòa với hai màu chính là đỏ và trắng.

Họa tiết chủ đạo được khai thác từ cách in vải hiện đại đến kỹ thuật thêu thủ công. Công nghệ drapping, đính kết cũng được phối hợp nhịp nhàng để tạo nên những họa tiết hoa anh túc trên nền vải tweed, gấm, lụa satin hay organza.

Các trang phục không sa đà vào họa tiết, những đường cắt xẻ táo bạo mà nhấn vào phom dáng cấu trúc, chất liệu, tôn đường cong một cách chừng mực.

Sắc đỏ rực rỡ của đóa hoa anh túc (Poppy) đã tạo nguồn cảm hứng và được nhà thiết kế chọn lựa để thể hiện sinh động trong các mẫu váy cho mùa Xuân Hè 2018.

BST gồm hơn 30 mẫu thiết kế.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất