Thời trang

Tiết lộ bí mật về chiếc áo dài thổ cẩm Ê Đê của H'Hen Niê được Vogue khen ngợi

Cát Cát
Chia sẻ

Chiếc áo dài cách tân đầy ý nghĩa của NTK Linh San đã giúp H’ Hen Niê làm được điều chưa mỹ nhân Miss Universe 2018 nào thực hiện được trên đất Thái.

Áo dài cách tân làm bằng chất vải thổ cẩm truyền thống khiến H’ Hen Niê bất ngờ được xuất hiện trên tạp chí thời trang hàng đầu Thái Lan Vogue. Theo đó, chuyên trang danh tiếng đã đăng tải hình ảnh H'hen Niê diện áo dài cách tân trong hoạt động tại một ngôi chùa nổi tiếng.

Tạp chí Vogue Thái Lan đã đăng tải đoạn clip ghi lại khoảnh khắc diện áo dài tuyệt đẹp của đại diện Việt Nam.

Với dòng trạng thái “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chào mừng những người hâm mộ của Vogue. Cô ấy xinh đẹp trong tà áo dài trắng và mái tóc ngắn tuyệt vời. Hãy theo dõi cô ấy và Miss Universe 2018″. 

Clip về H'hen Niê trên Vogue Thái Lan

H'Hen Niê đang được fan Thái Lan yêu mến

H'hen Niê chia sẻ: “Tôi đã có một chuyến tham quan quanh Thái Lan vô cùng tuyệt vời. Đất nước của các bạn xinh đẹp và thân thiện lắm. Cảm ơn rất nhiều đối với mẹ Linh San, đã mang đến cho tôi chiếc áo dài trắng tuyệt đẹp và đặc biệt này”.

Liên lạc với NTK Linh San, cô cho biết:

“Chính H’hen Niê đã trao tận tay tôi chất liệu làm nên chiếc áo dài đầy ý nghĩa này. Nó là vải thổ cẩm truyền thống của dân tộc Ê Đê.

Tông màu trắng là 1 trong 5 màu truyền thống cơ bản của người Ê Đê. Nó cũng phù hợp với làn da và mái tóc cá tính của H’ Hen Niê, ngoài ra tông màu trắng khi được diện tại các địa điểm linh thiêng như chùa là vô cùng hợp lý và tạo được ấn tượng tốt đẹp trước công chúng.”

Chiếc áo dài được lấy cảm hứng lớn nhất từ chính trang phục truyền thống của người Ê Đê nhưng NTK đã cách tân và đưa hình ảnh của chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam vào. Từ chính số vải được cung cấp, ntk lão làng đã tự biến hoá và phối các đường viền màu sắc theo cách hài hoà nhất cho chiếc áo thêm phần đặc biệt.

Nếu chú ý, phần cổ áo chính là điều dễ nhận diện nhất từ tà áo dài của Việt Nam, đó chính là điểm nhấn cộng hưởng thú vị với phần tà tua rua mà thiết kế lần này mang lại.

NTK Linh San cũng chia sẻ:

“Tôi rất vui và lấy làm hãnh diện, khi hình ảnh Hen năng động, xinh đẹp với tà áo dài cách tân của mình đã được tạp chí Vogue Thái Lan đăng tải và dành lời khen ngợi.

Cảm giác rất vui và tự hào, vì thiết kế của mình đã góp phần tạo nên tiếng vang cho Hen, đồng thời đưa nên văn hoá của dân tộc Ê Đê nói riêng, Việt Nam ta nói chung đến gần hơn với bạn bè quốc tế.”

Bản phác thảo bộ áo dài thổ cẩm Ê Đê của NTK Linh San dành cho H'hen Niê

Hen lúc nào cũng rạng rỡ và năng động

Chia sẻ

Bài viết

Cát Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất