Thời trang

Thương hiệu bị tẩy chay dữ dội vì lạm dụng hình nữ blogger Việt bị cho là đã qua đời

Hồng Sen
Chia sẻ

Lấy hình nữ blogger Plaaastic bị cho là đã khuất in áo bán mà không xin bản quyền, một thương hiệu Việt đã bị giới mộ điệu tẩy chay.

Vấn nạn vi phạm bản quyền, sử dụng hình ảnh không xin phép luôn là vấn đề nhức nhối trong giới thời trang, nhất là ở những sản phẩm in ấn. Mới đây, trên diễn đàn chuyên về street style giới trẻ vừa đăng đàn thông tin về một thương hiệu Việt đã sử dụng bức ảnh được cho là tái hiện lại hình của nữ blogger nổi tiếng mạng xã hội một thời Plaaastic.

Lê Trần Mai Nhi, hay còn được biết đến với nickname G G hoặc Plaaastic là một nữ blogger người Việt rất nổi tiếng trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram. Cô nàng sinh ngày 31/10/1994, từng là du học sinh tại Singapore và đã đi du lịch qua rất nhiều nước.

Plaaastic là một trong những blogger nổi tiếng của giới trẻ. Tuy nhiên, cô được cho rằng đã tự vẫn ở lứa tuổi 22 vì căn bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa được kiểm chứng vì tất cả chỉ là dòng thông báo qua bức hình mà cô đăng tải trên mạng xã hội. Sau đó, Plaaastic biến mất hoàn toàn khỏi cộng đồng mạng.

Lược dịch: “Rạng sáng hôm nay, ngày 1 tháng 10 năm 2017, GG, còn được biết đưới cái tên Plaaastic, đã quyết định kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 22. Thể theo nguyện vọng của cô ấy, chúng tôi muốn thông báo rằng tất cả các tài khoản có tên ”Plaaastic” sẽ ngừng hoạt động. Cảm ơn vì đã thấu hiểu“.

Mới đây, một thương hiệu Việt vừa bị “bóc phốt” khi sử dụng hình ảnh được cho là vẽ lại từ một bức ảnh chụp của Plaaastic. Theo đó, facebooker này tự nhận mình là người đã chụp bức ảnh và phía thương hiệu kia đã tự ý lấy và sử dụng vào mục đích thương mại mà chưa hề xin phép.

Ngay khi chia sẻ, rất nhiều khán giả đã lên án và thương hiệu kia phải gỡ bỏ hình ảnh ra khỏi trang cá nhân của mình.

Dòng trạng thái lên án việc ăn cắp chất xám, sử dụng hình ảnh không xin phép vào mục đích thương mại của facebooker được cho là đã chụp bức ảnh này.

Có ý kiến cho rằng, đây có thể là một sản phẩm collab (kết hợp hai hay nhiều thương hiệu với nhau), nhưng phái dưới đã có sự phản pháo, do nhiếp ảnh gia đã lên tiếng nên chắc chắn điều này là không thể xảy ra.

Nhiều người tỏ ra khá sợ hãi ý tưởng in hình một người đã khuất trên trang phục.

Nhưng cũng có khán giả tự hỏi, nếu nhân vật này là một diễn viên, ca sĩ nổi tiếng nước ngoài thì liệu có bị nói hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất