Thời trang

Nhãn hàng dính scandal 25 triệu với Trương Thế Vinh bị NTK nước ngoài đòi bằng chứng đã mua bản quyền

Hồng Sen
Chia sẻ

Sau khi bị tố ăn cắp chất xám, thương hiệu lùm xùm với Trương Thế Vinh thời gian qua đã được yêu cầu phải đưa ra bằng chứng từng mua thiết kế.

Mới đây, bộ đôi sáng tạo người Ý Anna và Elena Balbusso đã tiếp tục đăng đàn lên trang cá nhân của mình để tiếp tục yêu cầu thương hiệu lùm xùm với Trương Thế Vinh thời gian qua phải trưng ra bằng chứng đã mua sáng tạo của mình.

Còn nhớ vào ngày 27/7, bộ đôi sáng tạo này đã đăng trên fanpage của họ rằng, những bản vẽ chân dung Mary Delany mà mình thiết kế đã bị sử dụng trái phép tại Việt Nam bởi một nhãn hàng - đây cũng là thương hiệu dính scandal 25 triệu với Trương Thế Vinh trong thời gian qua.

Phía thương hiệu thì cho rằng họ đã mua hình ảnh từ kho stock và toàn quyền sử dụng, ngay khi tranh luận nổ ra, nhãn hàng Việt Nam đã khóa trang fanpage, trang cá nhân của những cá nhân liên quan.

Theo thông tin mới nhất từ Anna and Elena Balbusso Twins, phía bộ đôi sáng tạo yêu cầu thương hiệu Việt Nam phải cung cấp bằng chứng đã mua hình ảnh từ kho stock như đã nói.

Tạm dịch:

“Gửi đến nhãn hàng:

Việc làm và bán những sản phẩm có bản vẽ của chúng tôi mà không có sự cho phép và không bồi thường là một sự vi phạm nặng nề đến bản quyền sở hữu trí tuệ, sáng tạo bao gồm cả Việt Nam.

Bạn nói rằng bạn đã mua những hình ảnh đó từ một kho ảnh stock (kho ảnh, ở đây là kho ảnh có bản quyền, khác với free như Google…). Vậy hãy đưa ra bằng chứng chứng minh bởi chúng tôi không cấp quyền cho bất cứ đơn vị nào mua bán hình ảnh của mình… Nếu bạn muốn làm việc theo cách công bằng, hãy liên lạc với chúng tôi hoặc cơ quan của chúng tôi tại Mỹ, Shannon Associates, để thỏa thuận về việc chi trả.

Chúng tôi cũng hi vọng cộng đồng mạng xã hội chia sẻ thông tin này đến bạn bè và những người đang sử dụng sản phẩm của thương hiệu để họ biết rằng mình đã mua phải đồ từ một bên không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng bản quyền sáng tác.

Chúng tôi sẵn sàng đăng tải lên trang cá nhân của mình nếu bạn có sự giải quyết thỏa đáng cho vấn đề này.

Hiện tại, bên thương hiệu Việt Nam đã khóa trang cá nhân, chặn thông tin liên lạc và chọn cách im lặng, điều này càng làm cộng đồng mạng thêm “dậy sóng”.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất