Thời trang

Thương hiệu Jacquemus: Mẹ là 'chất liệu' tuyệt vời để tạo nên thành công sàn runway

Quốc Việt
Chia sẻ

Tại Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2018, nhà thiết kế trẻ người Pháp Simon Porte Jacquemus đã mang đến bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những phụ nữ Pháp, cụ thể là hình ảnh người mẹ. Bằng sự lột tả tinh tế, anh gửi gắm qua những bộ váy tối giản, kết hợp mũ rộng vành.

Trong khuôn khổ Paris Fashion Week 2018, nhà thiết kế trẻ người Pháp Jacquemus đã chính thức trình làng những trang phục đi biển tinh tế, lấy cảm hứng từ phụ nữ đất kinh đô. Mang hương sắc mùa hè nên dễ thấy điểm nhấn nổi bật trong cả bộ sưu tập là chiếc mũ rộng vành quá khổ, hay đôi hoa tai gốm được lột tả hết sức ngọt ngào. Theo làn da cháy giòn của những cô gái nhiệt đới, chiếc mũ trên sàn runway trở nên quyến rũ hơn bao giờ.

Mũ rộng vành quá khổ là một trong điểm thu hút của bộ sưu tập Xuân Hè 2018, gợi nhắc giới mộ điệu nghĩ về những vùng ngoại ô nước Pháp, với khí hậu nhiệt đới ôn hoà, đầy cát, nắng và gió. Ngoài ra, Jacquemus còn giới thiệu “siêu phẩm” váy xẻ đùi, áo hở lưng kết hợp túi xách mini. Anh chia sẻ mọi cảm hứng của mình là hồi ức. “Mẹ tôi qua bến cảng vào một ngày mùa hè, bà ấy có một chiếc khăn quấn quanh đầu và những bông tai bằng gốm, cùng chiếc khăn khoắc mỏng manh”, chủ nhân BST chia sẻ về ý tưởng.

Chiếc mũ rộng vành là tâm điểm của bộ sưu tập này, và chúng cũng chính là điểm nhấn cho hầu hết thiết kế từ Jacquemus.

Nhìn chung, Jacquemus mang đến các tín đồ những trang phục nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần quyến rũ. Đó là hình ảnh người phụ nữ vùng nhiệt đới mà anh muốn truyền tải qua hàng loạt “nàng thơ” sải bước.

Mẫu đầm hai dây đơn giản tôn lên làn da rám nắng của nàng mẫu. Điểm nhấn là chiếc khăn turban, guốc cùng tông và kèm theo đôi hoa tai bằng gốm.

Váy xẻ tà độc đáo được Jacquemus lấy cảm hứng từ chiếc khăn đi biển.

Sắc vàng chủ đạo trong thiết kế của Jacquemus, ngoài gam trắng đen tương phản.

Chưa dừng lại ở đó, Jacquemus còn pha trộn tông nude, xám khối, xanh biển nhạt, chấm thêm vài họa tiết bi lớn.

Những chiếc váy được làm từ chất liệu mềm mại như linen, len, cotton cùng kiểu dáng phác hoạ cách mặc khăn đi biển, có thể nói Jacquemus đã làm nên những kiểu tulip đơn giản nhưng lại rất tôn nét. Đơn cử chiếc đầm bằng vải linen xô được anh cách điệu từ kiểu dáng áo sơmi.

Chiếc túi xách mini là có vẻ là item được chị em săn tìm.

Người phụ nữ, hơi thở Pháp được truyền tải hài hòa qua trang phục Jacquemus.

Xuyên suốt bộ sưu tập là tình yêu, niềm tự hào của nhà thiết kế Jacquemus dành cho vùng ngoại ô nước Pháp, cho chính người mẹ của mình thông qua Paris Fashion Week 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất