Thời trang

Thu sang, da cần gì để sẵn sàng cho mùa đông giá rét

Ngọc Linh
Chia sẻ

Mỗi mùa khác nhau thì thời tiết cũng sẽ khác nhau và làn da của chúng ta cũng vậy. Chính vì thế, chu trình dưỡng da phải đáp ứng nhu cầu của cơ thể theo từng loại thời tiết.

Khi mùa thu bắt đầu và thời tiết thay đổi chính là lúc chúng ta cần điều chỉnh lại skincare routine của mình. Chuẩn bị sẵn sàng cho da khi bắt đầu vào mùa mới là việc thiết yếu nếu bạn không muốn da trở nên khô ráp và mất đi độ đàn hồi. Chỉ cần chú ý một vài điều nho nhỏ khi chăm sóc da là bạn đã có thể tự tin đón chào mùa mới.

Nguyên tắc một: Tẩy da chết cho da mặt và toàn thân

Việc tẩy da chết 2-3 lần/tuần sẽ giúp lấy đi các tế bào chết và bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp da sạch và thông thoáng để sẵn sàng cho các bước dưỡng tiếp theo. Nhất là với thời tiết hanh khô như mùa thu và mùa đông ở Việt Nam, việc tẩy da chết lại càng trở nên quan trọng. Nếu quên đi bước này, đừng thắc mắc vì sao bạn đã chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm nhưng da vẫn mãi khô nẻ bong tróc nhé.

Tẩy da chết toàn thân chiết xuất từ muối Biển Chết của The Body Shop luôn được các beauty blogger vô cùng yêu thích

Tẩy da chết Cure Natural Aqua Gel là một sản phẩm tẩy da chết sinh học vô cùng dịu nhẹ dành cho da mặt

Nguyên tắc hai: Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm

Sau khi da đã được tẩy sạch các loại tế bào chết thì chúng ta đã sẵn sàng đến với bước tiếp theo. Nếu ở mùa hè với thời tiết nóng ẩm, bạn chỉ cần cung cấp cho da độ ẩm vừa phải để tránh gây nhờn rít thì mùa thu chính là lúc bạn cần bổ sung thật nhiều nước cho da. Khi mùa đông đến, thời tiết sẽ còn hanh và khô hơn nữa nên mùa thu là khoảng thời gian thích hợp để tăng cường dưỡng ẩm cho da, tránh tình trạng da bị khô vì tác động môi trường và chưa được cấp ẩm kịp thời. Mặt nạ ngủ, mặt nạ giấy là 2 sản phẩm bên cạnh kem dưỡng ẩm sẽ làm tốt vai trò cung cấp nước cho da. Chúng ta nên tăng cường sử dụng mặt nạ giấy lên 3-4 lần/tuần và chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc hơn một chút. Làn da cơ thể cũng cần được dưỡng ẩm nhiều vào khoảng thời gian này.

Kem dưỡng thể Yves Rocher Vanille Bourbon Sensual Silky chứa thành phần có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong

Kem dưỡng cho da mặt có kết cấu nhẹ, dưỡng ẩm suốt 24 giờ, giúp da dễ chịu cân bằng độ ẩm, đặc biệt trong môi trường thời tiết khắc nghiệt

Nguyên tắc ba: Tiếp tục bảo vệ da

Có nhiều bạn nghĩ rằng chúng ta chỉ cần dùng kem chống nắng vào mùa hè nhưng điều đó thực sự sai lầm. Dù vào mùa thu, ánh nắng mặt trời không còn chói chang gay gắt nhưng những tia UVA và UVB còn đó vẫn có thể làm hại da bạn bất cứ khi nào. Vào mùa thu, các bạn có thể chọn kem chống nắng với chỉ số chống nắng thấp hơn để tránh gây bí da và bít tắc lỗ chân lông vì những loại kem chống nắng có SPF cao thường đặc và dày.

Các sản phẩm chống nắng của La Roche Posay luôn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và yêu thích nhờ độ lành tính

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất