Thời trang

Tại sao Seoul Fashion Week trở thành 'miền đất hứa' cho các thương hiệu thời trang mới?

Ngân Bee
Chia sẻ

Không biết từ bao giờ, tuần lễ thời trang Hàn Quốc lại trở thành "sân chơi" đầy màu sắc với vô vàn phong cách được mang tới từ các fashionista. Cùng sự thu hút cực lớn này, tuần lễ này vô hình chung trở thành nơi đầy hứa hẹn để các thương hiệu thời trang mới tha hồ "show off".

Nếu nói là “thương hiệu” nghe có vẻ to tát, vì thực chất những thiết kế xuất hiện bên lề Tuần lễ thời trang Hàn Quốc đều là sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà thiết kế trẻ. Họ có thể được đào tạo và học hành bài bản về thời trang, cũng có khi chỉ là fahionista yêu cái đẹp và muốn biến outfit trở thành cái của riêng mình. Thế nhưng, điểm chung của họ đều là lòng yêu mến thời trang vô tận. Khác với các Tuần lễ thời trang khác trên thế giới là sự phô bày của loạt hàng hiệu hay các thương hiệu nổi tiếng, thì ở Seoul, giới trẻ đề cao cái mới, cái độc đáo và lạ lẫm. Dường như các item đều chỉ tồn tại ở số lượng là 1 chiếc. Cũng từ đây, các fashionista mang tới những xu hướng thời trang mới có ảnh hưởng lớn tới một bộ phận các bạn trẻ yêu fashion.

Vốn là cái nôi của thời trang châu Á

Không thể phủ nhận một điều rằng, Hàn Quốc chính là xứ sở của khá nhiều trào lưu với giới trẻ châu Á, và thậm chí là đang có xu hướng lan tỏa ra toàn cầu. Từ nền công nghiệp giải trí phát triển cho tới cả thời trang, đất nước kim chi luôn là cái tên đi đầu. Có phải các bạn vẫn thường xuyên “học hỏi” cách phối đồ ăn mặc của những “oppa, unnie” đúng không nào? Từ lịch lãm, sang trọng tới chất ngầu, dù là phong cách nào thì gần như đều là giới trẻ Hàn tiên phong. Bởi thế, không còn gì tuyệt hơn nếu sản phẩm mà bạn thiết kế được ra mắt một cách tưng bừng ở Tuần lễ thời trang lớn nhất cái nôi này.

20-day-3-seoul-fashion-week

Chắc chỉ có ở Hàn Quốc. áo sơmi hoa nhí mặc bên ngoài vest kẻ tưởng chừng rối mắt lại trở nên lịch thiệp bất ngờ tới vậy!

19-seoul-day-4

Biker jacket chất liệu bóng cùng hàng loạt câu quote thể hiện cá tính của chủ nhân.

brandsfw-18

Ai nói trend tua-rua chỉ dành cho phái nữ? Chiếc áo da lộn màu cafe trở nên “điệu đà” hơn hẳn với lớp tua-rua cách điệu chạy dài từ lưng tới hai cánh tay.

Seoul không từ chối thời trang dù là những ý tưởng “điên rồ” nhất

Đừng ngại ngần thể hiện cá tính hay bất cứ thứ gì bạn gọi tên nó là sự sáng tạo. Ở Seoul, người ta “chấp nhận” mọi điều điên rồ nhất vì thời trang là không giới hạn. Những đường cut-out, phụ kiện lạ mắt, cách kết hợp vải chẳng giống ai hay sự dài lượt thượt của áo quần… Tất cả yếu tố đó chỉ giúp bạn thêm phần nổi bật mà thôi. Đừng sợ xấu! Tôn trọng cá tính và ý tưởng riêng biệt là điều mà Seoul tạo ra cho các tín đồ thời trang đến với tuần lễ này. Và tất nhiên rồi, chính bởi điều đó mà các thiết kế dị nhất đều được các nhà thiết kế trẻ mang tới thỏa thích “show” ra trước sự trầm trồ của mọi người.

brandsfw-3

Cứ cắt, buộc, thắt nơ thoải mái. Dù sáng tạo cỡ mấy thì cũng vẫn luôn được chấp nhận tại Seoul mà!

brandsfw-8

Thích mặc ngược lại cho “khác người” được không?

05-seoul-day-5

Một bộ đồ trắng trendy lại đi kèm với áo khoác phao dáng dài thì sao? Chẳng lo, trang phục này chỉ thêm khẳng định gu độc lạ của chủ nhân mà thôi.

brandsfw-15

13-seoul-day-4

Nhiều khi cũng không hiểu đây có còn được gọi là ống quần hay không nữa. Nhưng yên tâm, tất cả sự sáng tạo này đều dễ dàng lọt vào ống kính các nhiếp ảnh gia tại Seoul Fashion Week.

brandsfw-16

Xu hướng mix hai loại vải trên cùng một item có vẻ đang lên ngôi ở năm nay. Rõ ràng chiếc vest cách điệu này nhìn lạ mắt hơn hẳn so với khi chúng chỉ được tạo nên bởi một loại chất liệu.

07-seoul-day-5

Một sự kết hợp của mặc ngược và mix 2 loại vải.

07-seoul-fw-finch

Đến áo hoodie cũng còn được phân đôi như thế này!

09-seoul-day-5

Bomber nữa.

Sức ảnh hưởng lớn, sản phẩm của bạn thành trend là chuyện mau thôi!

Dù cho đó chỉ là một sản phẩm rất basic, nhưng khi được một nhóm bạn trẻ mặc và xuất hiện bên ngoài sảnh Tuần lễ thời trang Seoul thôi thì chúng cũng ngay lập tức trở thành trào lưu mới. Hẳn sẽ là cảm giác khá hay ho khi thấy nhiều hơn một người cùng mặc các item chung kiểu dáng. Từ áo hoodie, áo khoác, somi hay polo T-shirt… Cứ “có hội có thuyền” là nổi bật hơn hẳn rồi. Hàng trăm ống kính máy ảnh sẵn sàng nháy mỗi khi bạn pose hình. Và nếu cùng nhóm bạn xuất hiện trên các bức hình street style của tạp chí thời trang thì nghiễm nhiên sản phẩm mà bạn sáng tạo rất có khả năng tạo thành xu hướng mới. Thế mới nói, Seoul Fashion Week chính là “miền đất hứa” cho sự sáng tạo vô bờ bến.

03-seoul-day-4

Áo hoodie thì chẳng còn lạ lẫm gì với giới trẻ mỗi mùa lạnh. Thế nhưng 3 anh chàng này vẫn lọt top mặc đẹp của tạp chí Vogue bởi sự hợp rơ dễ thương. Nếu sản phẩm của bạn cũng “chễm chệ” trên tờ tạp chí này thì quả là điều tuyệt vời quá còn gì nữa.

07-seoul-day-4

Còn nhớ áo khoác chống nước dáng dài của thương hiệu Vetements một thời làm mưa làm gió các tín đồ thời trang. “Cơn sốt” năm nay vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi tập đoàn em bé này cùng diện chung một chiếc áo y chang.

07-seoul-fw

Một chiếc áo - Hai số phận. Đơn giản thì kết hợp với quần tây còn không thì phá cách với style áo corset bên ngoài.

18-seoul-fw

Chỉ là polo T-shirt hết sức đơn giản nhưng sự kết hợp 3 màu sắc ton sur ton với tất cao cổ lại khiến 3 cô bạn trở thành tâm điểm trong một “rừng” fashionista phong phú tại Seoul Fashion Week.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất