Thời trang

Siêu mẫu Việt Nam: 'Cánh cửa thần kỳ' biến một người không ai biết thành 'Sao' ai cũng biết

Tiểu Bối
Chia sẻ

Không hổ danh là cuộc thi mang thương hiệu quốc gia đầu tiên về người mẫu, Siêu mẫu Việt Nam chính là nơi đã trao đôi cánh giúp hàng loạt những người đẹp "vô danh" bay cao bay xa trên bầu trời nghệ thuật.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2002, Siêu mẫu Việt Nam là nơi tìm kiếm đào tạo ra những lứa người mẫu thế hệ mới cho làng thời trang Việt Nam. Trải qua 17 năm với 12 mùa giải, chương trình được biết tới là một cuộc thi uy tín hàng đầu góp phần đưa nền công nghiệp thời trang vươn lên một tầm cao mới.

Sự thành công của lứa người mẫu xuất thân từ cuộc thi là minh chứng rõ nét cho “thương hiệu” khó nhầm lẫn mà Siêu mẫu Việt Nam đã gầy dựng. Nói không ngoa Siêu mẫu Việt Nam là cái nôi phát hiện và là bệ phóng nghề nghiệp cho hàng loạt các tên “vàng” trong showbiz hiện nay. Họ - một người bình thường nhưng một khi đã bước qua cánh cửa siêu mẫu Việt Nam, đã vụt sáng thành những chân dài đình đám hay nói cách khác từ một người “không ai biết” thành một cái tên “ai cũng biết”.

Ngọc Trinh

Trước khi được nhiều người biết đến với danh xưng “Nữ hoàng nội y”, Ngọc Trinh từng tìm kiếm cơ hội nổi tiếng ở nhiều cuộc thi nhan sắc, người mẫu trong nước. Sau đó Ngọc Trinh quyết định đăng ký dự thi Siêu mẫu Việt Nam 2005 với mong muốn trở thành một người mẫu nổi tiếng.

Thời điểm tham gia cuộc thi, Ngọc Trinh không được chú ý nhiều khi sở hữu chiều cao khá khiêm tốn là 1m66 cùng gương mặt “quê mùa”. Song với kinh nghiệm làm người mẫu trước đó, Ngọc Trinh bất ngờ đoạt giải “Gương mặt ăn ảnh.”

Trải qua 14 năm có thể khán giả sẽ quên mất một Ngọc Trinh thuở “chân ướt chân ráo” ở Siêu mẫu Việt Nam. Nhưng một điều không thể phủ nhận, Siêu mẫu Việt Nam chính là cột mốc quan trọng làm thay đổi cuộc đời “Nữ hoàng nội y”.

Hiện nay tuy không làm mẫu chuyên nghiệp, song cô vẫn thường xuyên đảm nhận vai trò Vedette trên sàn diễn lớn trong nước. Tên tuổi của chân dài Trà Vinh không những phủ sóng trong nước mà còn thường xuyên được truyền thông quốc tế quan tâm.

Dù ít khi sải bước trên sàn runway, nhưng một khi đã diễn chỉ có thề là Vedette hoặc First face.

Lan Khuê

Lan Khuê chính là cái tên đầy duyên nợ với cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Chân dài họ Trần bắt đầu được người hâm mộ chú ý từ sau khi giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013. Tuy nhiên, ít ai biết rằng năm 2011, Lan Khuê đã tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam nhưng bị loại sau một cú ngã điếng người. Sau đó 1 năm, cô gái cao 1m76 tục đăng ký cuộc thi và lọt vào top 5 cùng giải thưởng Siêu mẫu triển vọng.

Không nản chí, năm 2013 người đẹp lại quay trở lại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, “quá tam ba bận”, lần trở lại này may mắn đã mìm cười khi cô xuất sắc đăng quang ngôi vị giải vàng Siêu mẫu Việt Nam. Cũng từ đó, Lan Khuê trở thành khuôn mặt nổi bật của làng mẫu Việt.

Trước khi trở thành một Siêu mẫu đắt show, Lan khuê chỉ là một cô sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM.

Từ con đường người mẫu chuyên nghiệp, năm 2015 Lan Khuê bất ngờ rẽ hướng sang cuộc thi nhan sắc. Cô tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài và đăng quang ngôi vị cao nhất và giành quyền đại diện nước nhà thi đấu ở Miss World, kết quả lọt top 11 chung cuộc.

Lan Khuê giờ đây không chỉ là chân dài đắt show nhất nhì làng mốt Việt mà còn được biết đến là một vị phu nhân sở hữu gia thế khủng, sống trong biệt thự dát vàng, đi xế hộp tiền tỷ. Đặt chân vào chốn hào môn của một gia tộc giàu có, Lan Khuê tận hưởng cuộc sống hạnh phúc trong nhung lụa khiến vạn cô gái ao ước.

Từ khi chọn cuộc sống gia đình, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013 ít khi xuất hiện trên sàn diễn và tại các sự kiện. Nhưng cứ mỗi lần như thế cô lại trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Hồ Ngọc Hà

Từ một chân dài “vô danh”, Hồ Ngọc Hà đã đi lên bằng điểm khởi đầu ở Siêu mẫu Việt Nam 2002 với thành tích giải nhì (tương đương với Giải Bạc sau này). Từ giải nhì cuộc thi siêu mẫu, cô rẽ hướng sang ca hát. Sau những tháng ngày gầy dựng tên tuổi, hiện nay Hồ Ngọc Hà là ngôi sao hàng đầu làng giải trí với danh xưng như “Nữ hoàng giải trí”.

Hồ Ngọc Hà là một trong những “chân dài” sử dụng danh hiệu Giải nhì Siêu mẫu làm một bàn đạp để tạo bệ phóng nghề nghiệp thành công nhất hiện nay.

Dù không còn hoạt động trong lĩnh vực người mẫu thế nhưng khán giả vẫn nhớ như in cô gái tham gia Siêu mẫu của 17 năm về trước.

Ái Phương

Hoạt động nghệ thuật từ khá lâu nhưng cho đến khi đoạt giải đồng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, cái tên Ái Phương mới thực sự được quan tâm nhiều. Ái Phương tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2011 và xuất sắc giành Giải đồng năm đó. Sau đó cô rẽ hướng sang ca hát và sáng tác nhạc kim MC.

Giải đồng Siêu mẫu Việt Nam đã thực sự đánh thức tiềm năng ở Ái Phương.

Một thời gian dài gắn bó với nghề mẫu và có những thành tựu nhất định, Ái Phương đã mạnh dạn bước ra ranh giới của một siêu mẫu thử thách mình với vai trò ca sĩ. Chính vì vậy có nhiều khán giả không biết tới một “chân dài” Ái Phương đã trưởng thành từ Siêu mẫu Việt Nam.

Ái Phương cũng là trường hợp tương tự với Hồ Ngọc Hà. Hiện nay cô được biết tới là một ca sĩ, MC chuyên nghiệp.

Võ Hoàng Yến

Võ Hoàng Yến sinh năm 1988, tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2006, Võ Hoàng Yến lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh và bắt đầu bước chân vào nghề người mẫu tuy nhiên tên tuổi chỉ thực sự tạo tiếng vang khi cô giành Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008. Thừa thắng xông lên, cùng năm cô ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 và xuất sắc cán đích ở vị trí Á hậu 1.

Võ Hoàng Yến xinh đẹp, nổi bật và dường như không có đối thủ khi tham gia cuộc thi Siêu mẫu 2008.

Hiện nay cô đã lấy lại được ánh hào quang của nghề sau bao thăng trầm, vấp ngã.

Mâu Thủy

Mâu Thủy là trường hợp cá biệt, từng tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2012 nhưng lại “trắng tay”. Song tên tuổi hiện tại của cô đã được công chúng đón nhận và là một trong những chân dài đắt giá hiện nay. Đến với Siêu mẫu Việt Nam dù có thành tích hay không các thí sinh đều tích lũy cho mình những kinh nghiệm, đó là hành trang giúp họ tự tin chinh phục vinh quang.

Với kinh nghiệm có được ở Siêu mẫu Việt Nam, Mâu Thủy đã tự tin bước tiếp tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho bản thân. Và thành công đã đến với chân dài. Từ một cô gái không tên, không tuổi. Mâu Thủy trở thành một nhan sắc được nhiều người biết tới.

Hiện nay Mâu Thủy đã có được sự nghiệp thành công nhất định. Từ một cô gái ngây ngô, Mâu Thủy “lột xác” thành một “Nữ hoàng sắc đẹp” thực thụ.

Minh Tú

Minh Tú (giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013) là minh chứng rõ nét nhất cho những lứa người mẫu xuất thân từ cuộc thi. Á quân siêu mẫu châu Á, huấn luyện viên The Face mùa 2, huấn luyện viên The Look mùa 1, Top 10 Miss Supranational 2018, đảm nhiệm vị trí vedette nhiều sàn diễn lớn, là thành tích chân dài này có được chỉ sau 6 năm bước ra từ Siêu mẫu Việt Nam.

Trước khi trở thành Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013, con đường sự nghiệp của Minh Tú khá lận đận.

Và sau đó tên tuổi phát lên như diều gặp gió.

Dương Nguyễn Khả Trang

Dương Nguyễn Khả Trang ghi dấu ấn bằng việc đạt nhiều thành tích cao ở các cuộc thi người mẫu, nhan sắc như: Hoa khôi du lịch Hà Nội 2012, Á khôi 1 Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012. Song giải vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015 mới là cột mốc quan trọng.

Khác với các người đẹp trước đó, sau giải vàng Siêu mẫu Việt Nam, Khả Trang không tham gia thêm cuộc thi nhan sắc trong nước, nhưng cô vẫn được xuất ngoại ở lĩnh vực này. Với kinh nghiệm làm mẫu và lần chinh chiến trước đó, Khả Trang xuất sắc ghi tên mình vào top 25 Hoa hậu Siêu quốc gia 2016. Mới đây nhất cô đạt quán quân Siêu mẫu châu Á diễn ra ở Thái Lan năm 2018.

Dù đạt thành tích Siêu mẫu Quốc tế 2018, nhưng người hâm mộ chỉ nhớ tới chân dài gốc Hà Giang với cụm từ “Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015”.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất