Thời trang

Phạm Hương hóa nàng Kiều trong thiết kế của Thủy Nguyễn tại Elle show

Nhã Phong
Chia sẻ

Sau thành công với những BST mang tiếng vang “Lúng Liếng”, “Viên Mãn”, nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn tiếp tục góp mặt tại “Elle Fashion Journey 2016” với đứa con tinh thần mới mang đậm bản sắc cá nhân qua những thiết kế từ chất liệu gấm theo cảm hứng dân gian đương đại.

Đây là tiết mục nổi bật và để lại dấu ấn đặc biệt trong phần giới thiệu BTS “Cọc cạch” của Nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Hoa hậu Phạm Hương hóa thân thành nàng Kiều Nguyệt Nga, mặc bộ áo trang phục áo dài trắng, áo choàng thêu cầu kỳ. Trong khi NSND Ngọc Giàu diện bộ trang phục đẹp mắt trong vai Lục Vân Tiên. Trích đoạn tuồng cải lương này được tái hiện ngay trên sân khấu Elle show, kết thúc phần trình diễn của NTK Thủy Nguyễn.

phamhuong-24 phamhuong-22 Bộ sưu tập mang tên “Cọc Cạch” gồm 20 thiết kế được trình diễn trên âm thanh đến từ thiên nhiên như tiếng gà gáy, tiếng chày giã gạo, những tiếng chuông chùa,… Những cung đường của gấm lần này hoàn toàn theo một ngã rẽ khác, khơi gợi cảm xúc tự thân và là một khám phá mới cho chất liệu gấm truyền thống. Vẫn chọn gấm làm chất liệu chủ đạo cho những thiết kế đương đại, nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn sử dụng kỹ thuật drapping kết hợp nhiều chất liệu khác nhau như: gấm in nổi thêu chỉ vàng, taffta, lụa tơ tầm, lưới xếp tạo nên sự phong phú trên bề mặt trang phục.

Nếu như trong những BST “Lúng Liếng” và “Viên Mãn” trước đây, nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn dùng tranh in phong cách tả thực, đến với sân chơi lần này, nữ hoạ sỹ cống hiến cho khán giả một tác phẩm nghệ thuật trìu tượng với các mảng màu và đường cắt đương đại lấy ý tưởng từ hoạ tiết âm dương trên những trang phục mang tính ứng dụng cao. Cô đã chắt lọc vốn cổ từ tranh đông hồ truyền thống, hình tượng cách điệu mặt người trong tuồng - chèo cổ Việt Nam đưa vào trang phục phong cách đương đại cùng những chất liệu đính đá nổi, thêu móc, đính tua rua.

phamhuong-6 phamhuong-8 phamhuong-9

Thủy Nguyễn trong màn kết show đã cho thấy sự “Cọc cạch” hay như NSND Ngọc Giàu hóa trang thành nhân vật nam- Lục Vân Tiên cũng là một sự “cọc cạch” rất thú vị. Thủy Nguyễn cũng rất vui và tự hào khi phần trình diễn BST của chị có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu và hoa hậu Phạm Hương.

phamhuong-12

Kết show, Thủy Nguyễn nắm tay Phạm Hương với hình ảnh áo dài trắng-đen hòa quyện, tạo một nét rất riêng, rất “Thủy Nguyễn” trên sân khấu thời trang Việt.

phamhuong-10

Sử dụng mặt nạ trình diễn như một phụ kiện tạo điểm nhấn trong trang phục, với ẩn ý: ai cũng mang một mặt nạ có thể đổi trắng thay đen trong chính sân khấu cuộc đời mình. Bên cạnh đó sự góp mặt bất ngờ của Hoa Hậu Phạm Hương và NSND Ngọc Giàu trong trích đoạn “Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga” đã mang đến cho toàn bộ khán giả nhiều cảm xúc tự sự. Hình ảnh Phạm Hương trong chiếc áo dài trắng thêu hoa đào sau khi trút bỏ những những tầng lớp trang phục cầu kỳ nhiều màu sắc đã đưa người phụ nữ Việt Nam trở về với vẻ đẹp tinh khôi và cảm xúc nguyên bản.

Các show diễn tiếp theo của “Elle Fashion Journey 2016” sẽ diễn ra vào tối ngày 1/10 tại Gem Center với sự góp mặt của 4 nhà thiết kế Anna Võ, Giao Linh, Quang Nhật và Nuchsuda.Phạm

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất