Thời trang

'Nữ hoàng lookbook' Trần Hiền và những trăn trở về nghề mẫu

Chia sẻ

Chân dài đã chia sẻ khá nhiều về nghề mẫu cũng như trải lòng về những câu chuyện chưa bao giờ được tiết lộ phía sau ánh hào quang của sàn runway.

Trần Hiền lần đầu tiên được biết đến khi cô lọt vào top 5 một cuộc thi tìm kiếm người mẫu cách đây 6 năm. Kể từ đó, người đẹp đã có những bước tiến khá dài và đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp. Nhưng với bản chất là một người không muốn quá nhiều thị phi và nói không với scandal, Trần Hiền khá trầm lặng trước truyền thông. Đây là lần đầu tiên cô nàng chia sẻ những suy nghĩ của mình về công việc cũng như cuộc sống đời thường phía sau sàn diễn.

TranHien (10)

Người mẫu Trần Hiền.

“Tôi run người khi đặt bút kí hợp đồng đầu tiên trên đất Pháp”

Tự cho rằng bản thân là một người không quá bon chen nên trước nay những câu chuyện lùm xùm hay những khó khăn đằng sau của nghề mẫu cô nàng đều giữ lại cho riêng mình. Cô cho rằng dường như bộ phận những người thực sự hiểu đúng về nghề người mẫu bây giờ không nhiều. Khác với ngày xưa từng có cả những chuyện tranh giành nhau để làm vedette hay tranh giành từng suất diễn một cách rất gay gắt thì lứa người mẫu bây giờ lại thực sự vô cùng thân thiết với nhau. Mọi người gặp gỡ nói chuyện với nhau một cách vui vẻ và thoải mái chứ không có gì gọi là hằn học hay ganh ghét đố kị về vị trí của nhau trên sàn diễn. Bản thân Trần Hiền cũng đã từng vướng phải chuyện bon chen nhau trong nghề này, nhưng đó chỉ là một lần duy nhất và cũng không quá ảnh hưởng tới cô nàng. Trước câu hỏi liệu có chăng Trần Hiền là một cô người mẫu khá chảnh khi không quá quan tâm nhiều tới truyền thông, rất hiếm khi xuất hiện ồn ào trên các mặt báo nhưng vẫn “hét” giá vô cùng cao cho các buổi chụp cũng như hợp đồng quảng cáo? Người đẹp cho rằng xuất hiện nhiều đôi khi lại là một sự nhàm chán trước mắt mọi người. Cô muốn được chú ý bởi những cố gắng và nỗ lực thật sự trong nghề của mình hơn là vẻ hào nhoáng ở các sự kiện giải trí.

TranHien (1)

Cô người mẫu muốn mọi người công nhận bằng chính những cố gắng và nỗ lực không ngừng một cách nghiêm túc trong nghề.

Có một điều rất nhiều người chưa biết về cô người mẫu cá tính này, Trần Hiền chính là người mẫu đầu tiên của Việt Nam đặt bút kí hợp đồng với một agency tại kinh đô thời trang Paris, Pháp. Sau cuộc thi, cô có thử sức mình khi chuyển sang Singapore sinh sống và làm việc dưới danh nghĩa người mẫu. Người thúc đẩy cô đi tới quyết định này không ai khác chính là Dzũng Yoko - giám đốc sáng tạo khá có tiếng trong giới thời trang. Sau thời gian làm mẫu tại Singapore, Trần Hiền được mời qua Pháp và may mắn mỉm cười với cô người mẫu khi kí kết được hợp đồng làm mẫu ảnh với agency khá có tiếng Metropolitan ở xứ sở thời trang này. Giai đoạn hoạt động bên nước ngoài đã giúp chân dài học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm làm nghề nhưng cô tuyệt nhiên không chia sẻ bất cứ điều gì về chuyến đi. 

Hình ảnh Trần Hiền trong khoảng thời gian làm người mẫu tại Paris.

Hình ảnh Trần Hiền trong khoảng thời gian làm người mẫu tại Paris.

“Người ta nói tôi chảnh, nhưng cuối cùng vẫn phải tìm đến tôi”

Nhiều người còn đặt cho Trần Hiền danh xưng “nữ hoàng lookbook”. Catxe của cô người mẫu này cũng không hề thấp nhưng vẫn luôn là gương mặt vàng được các nhà thiết kế và các nhãn hàng tin tưởng gửi gắm trong mỗi bộ lookbook.

Người ngoài nhìn vào có thể sẽ nói chỉ là thay đồ thôi mà, hơn thế nữa còn được make up lung linh chỉ cần diễn trước ống kính sao phải trả nhiều tiền đến thế? Trần Hiền chia sẻ thật lòng rằng, những hình ảnh đó NTK và nhãn hàng có thể sử dụng trong vài tháng thậm chí là 1 năm, nhưng với số tiền họ chi cho người mẫu nếu quá ít ỏi thì liệu có tồn tại nổi không trong xã hội này. Công làm ra một bộ đồ vất vả như thế nào thì công của người mẫu khi phải mặc bộ đồ đó và đi ra nắng chụp hình cũng vất vả như vậy. Chưa kể sự tổn thương về da mặt do phải make up quá nhiều. Ai cũng phải lao động, chưa làm nghề thì chưa biết được những khó khăn và áp lực người mẫu mang lại nên đừng vội phán xét. Có những người chưa thấu đáo thì suy nghĩ rằng tại sao phải trả từng đấy tiền cho mỗi shoot hình của Trần Hiền, sau đó mới có những tin đồn rằng “Trần Hiền chảnh lắm, nó nghĩ nó là ai mà có thể cho cái giá như vậy”. Thế nhưng vẫn có những người quay lưng bước đi sau 2 lần, 3 lần lại quay về tìm Trần Hiền. Thế mới thấy chân dài này thực sự có sức hút khiến người ta khó lí giải nổi. Người mẫu cho rằng có thể khuôn mặt “sến súa” của cô khi lên hình khiến nhiều khách hàng thích nên các thương hiệu mới thường xuyên tìm đến cô như vậy. Không đóng khung ở bất cứ hình tượng nào, Trần Hiền có thể biến hóa với những trang phục từ áo dài thanh lịch, đồ công sở, áo cưới… và thậm chí là cả đồ hiphop:

TranHien (7)

TranHien (19)

TranHien (18)

TranHien (5)

TranHien (14)

TranHien (3)

tth

“Cứ sống như chính con người bạn đi, diễn cho ai xem?”

Điểm làm cho Trần Hiền khá khác biệt với những người mẫu khác có lẽ là sự phóng khoáng, tự do trong con người cũng như cuộc sống. Trên trang mạng cá nhân của cô, người ta rất ít khi thấy những bức photoshoot long lanh, những hình ảnh đi dự sự kiện trên thảm đỏ… Với Trần Hiền, cô thích chia sẻ những thú vui cá nhân, những người bạn, hay những khoảnh khắc đời thường nhất. Có khi nào người đẹp đang tự làm hình ảnh của bản thân trước công chúng trở nên xuề xòa? Hoặc gay gắt hơn là chân dài không tôn trọng khán giả của chính mình? Là một người hoạt động trong lĩnh vực thời trang mà Trần Hiền chẳng mấy chăm chút cho hình ảnh? Trả lời cho một loạt những câu hỏi đặt ra phía trên, cô người mẫu chỉ cười. Trần Hiền cho rằng cô muốn mọi người nhìn về người mẫu với một con mắt thật nhất. Rằng sau những buổi chụp, họ cũng chỉ là những con người bình thường với những sở thích riêng như bao người. Cô không muốn lúc nào cũng phải tràn ngập với thức ăn ngon, đồ mặc đẹp, đi tới những nơi sang trọng đắt tiền. Phần lớn người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ người mẫu phải giàu lắm, làm được nhiều tiền lắm mới vậy. Trần Hiền chỉ muốn phản ánh một cách chân thực nhất về cuộc sống đời thường của mình để các bạn trẻ đang nuôi ước mơ một ngày được sải bước trên sàn diễn ngoài kia nhìn vào và bớt ảo tưởng, bớt mộng mơ rằng nghề này sướng lắm. Cái gì có được cũng là từ chính sức lao động mà đi lên, không ai tự mang tiền đến cho các bạn tiêu hết!

TranHien (21)

Khác xa với hình ảnh sắc sảo trong các shoot hình thời trang, Trần Hiền bên ngoài là một cô nàng vô cùng cá tính. Cô có niềm đam mê với tốc độ và xe. Bản thân người đẹp cũng sở hữu một chiếc xe phân khối lớn cực ngầu.

TranHien (13)

Không long lanh như trên sàn diễn, cô chân dài thường mặc những trang phục cực kì đơn giản và thoải mái như bao bạn trẻ khác.

TranHien (15)

Hai hình ảnh đối lập về Trần Hiền trong công việc và ngoài cuộc sống được chính cô chia sẻ trên facebook cá nhân.

Với khuôn mặt khá đẹp, nhiều người động viên cô nàng thử sức ở các cuộc thi hoa hậu. Trần Hiền lập tức từ chối và nghĩ rằng bản thân không đủ các yếu tố cũng như chưa phù hợp lắm với những cuộc thi như vậy. Trái lại, gần đây công chúng thấy sự xuất hiện trở lại của Trần Hiền trên sóng quốc gia qua một gameshow truyền hình thực tế. Cô chia sẻ sự tham gia đó tất cả đều là cho vui, và vì bản thân cô là người khá ưa thích sự mạo hiểm và đi du lịch nên mới đồng ý tham gia như vậy. May mắn đoạt được ngôi vị quán quân của cuộc đua, sau thành công đó, người bạn đồng hành của cô là ca sĩ, diễn viên Diệp Lâm Anh đã có những bước tiến rất dài trong sự nghiệp. Trả lời cho câu hỏi vì sao không dựa vào thành công đó để làm một điều gì lớn lao hơn như dấn thân vào những lĩnh vực khác trong showbiz chẳng hạn, Trần Hiền cho rằng mình không phải tuýp người lợi dụng tiếng tăm từ các cuộc thi truyền hình để nổi tiếng trong khi tài năng thực sự thì không có. Cô chân dài cảm thấy tự tin nhất khi được làm người mẫu nên cũng không có ý định thử sức ở bất kì lĩnh vực nào khác. Người mẫu cũng chia sẻ thật lòng rằng những người mà bản thân họ cũng tự biết mình không có tài năng mà vẫn muốn gia nhập showbiz, vẫn muốn được nổi tiếng theo cách nhờ vào những gameshow như vậy vô tình khiến những người hoạt động nghệ thuật chân chính bao lâu nay không được để ý đến. Với Hiền, sự khẳng định lớn nhất vẫn là thành quả. Đường dài mới biết ngựa hay, với những điều mà Hiền chia sẻ, công chúng và các khán giả được quyền mong đợi những hình ảnh mới mẻ và độc đáo hơn nữa của cô nàng người mẫu vô cùng cá tính này trong tương lai.

TranHien (2)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất