Thời trang

NTK Võ Công Khanh: 'Thời trang Việt Nam hiện tại là nồi lẩu thập cẩm nhiều hương vị nhưng chưa chín'

Nhã Phong
Chia sẻ

Võ Công Khanh là ứng viên duy nhất của Việt Nam tham dự cuộc thi thiết kế thời trang quốc tế uy tín dành cho các nhà thiết kế trẻ châu Á mang tên Asian Young Fashion Designer Contest (AYFDC). Và tiếp đây, anh sẽ mang tới luồng gió mới cho show mở màn tại VDFW 2016.

Từng là đứa trẻ ngông cuồng, một kẻ tay ngang, 19 tuổi Võ Công Khanh bước lên bục và nhận giải thưởng thời trang danh giá đầu tiên Vietnam Collection Grandpix 2002, lúc ấy chàng trai trẻ vẫn chưa hiểu thời trang là gì. Qua hơn 10 năm gắn bó với thời trang, sở hữu một thương hiệu riêng và hàng chục giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, Võ Công Khanh vẫn là cái tên gắn với những thiết kế mang tính “ngông cuồng”.

1

NTK Võ Công Khanh.

- Điều gì là độc nhất ở thương hiệu của anh?

- Với tôi một sản phẩm “thú vị” được tạo ra từ cảm xúc mà cảm xúc thì chẳng ai có thể nhân bản.

- Lúc khởi đầu anh gặp những khó khăn gì và làm sao để vượt qua chúng?

- Từng là đứa trẻ ngông một kẻ tay ngang - 19 tuổi bước lên bục và nhận giải thưởng thời trang danh giá đầu tiên, lúc ấy thật sự tôi chưa hình dung thời trang là cái quái gì nữa ,tôi chỉ thích vẽ và vẽ những gì mình thích… chắc nghề đã chọn tôi trước khi tôi thật sự đam mê nó. Chặng đường khởi đầu khá hoàn hảo khi mà một sinh viên ngành mỹ thuật liên tiếp mang về những bộ sưu tập giải thưởng có cả trong và ngoài nước… kể từ đó họ đã gọi tôi bằng một từ danh giá” nhà thiết kế Võ Công Khanh”.

- Những chất liệu nào được anh yêu thích sử dụng trong các thiết kế của mình?

- Tôi không ngán bất cứ loại vải nào nếu tôi thích tôi có cách thuần hoá nó, tại sao phải tự đóng khung và giới hạn cảm xúc của mình !

- Phong cách riêng của anh là gì?

- Nó là những câu truyện cổ tích đương đại.

- Những cảm hứng trong sáng tạo của anh bắt nguồn từ đâu?

- Từ “bản năng” tôi sinh ra để làm nghệ thuật một giọt nước rơi vào mắt tôi nó cũng có thể biến thành một dòng sông…

- Triết lý thương hiệu của anh là gì?

- Tạo ra sự “thú vị” cho những người đặc biệt.

- Những lời khen chê hay phản ứng trái chiều ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu của anh?

- Sáng tạo vốn là bản năng và “điên” từ trong máu, tôi chẳng thích sự an toàn, bảo thủ trong suy nghĩ cũng như trong công việc, thế giới của tôi chỉ dành cho những người “thú vị” vì họ luôn biết và hiểu từng sản phẩm của tôi, nghệ thuật vốn chẳng có ranh giới còn đẹp hay xấu thì phải tuỳ người nhìn họ chẳng thể nào biết về chuyên ngành của tôi cũng như tôi không bao giờ có thể rửa chén sạch như họ được.

herstyle-com_-vn-bst-vo-cong-khanh-69

Võ Công Khanh bên nàng thơ Minh Triệu trên sàn diễn thời trang.

- Cốt lõi về phong cách thời trang là gì? Anh nghĩ như thế nào về sự cân bằng giữa tính thực tiễn và giá trị nghệ thuật?

- Tôi thích làm những gì mình thích. Tại sao phải cân bằng? Nếu bản chất bạn là một người nổi loạn thì phải điên tới cùng. Tôi sợ sự nữa vời sến không tới, mà sang cũng chẳng ra.

- Nếu phải khái quát bản ngã của mình trong 3 từ anh sẽ chọn 3 từ nào?

- Tôi không thích giới hạn mình chỉ trong 3 từ.

2

Hoa hậu Phạm Hương

4

NTK Trương Thanh Long.

- Anh có bao giờ cảm thấy mình bị cạn kiệt ý tưởng không?

- Với tôi là một người làm sáng tạo phải luôn biết cách tự “bóc vỏ” bản thân mỗi ngày “tuổi có thể già nhưng cái đầu phải luôn mới”.

- Nhà thiết kế hay thương hiệu nào gây ấn tượng với nghề nghiệp của anh?

- Tôi muốn tiếp thêm sức mạnh cho phái đẹp, tôi muốn mọi người phải nể sợ những người phụ nữ mặc thiết kế của tôi”. Trích từ câu nói #Alexander McQueen, ông ấy là người truyền cảm hứng, tôi luôn bị ám ảnh bởi những thiết kế kỳ dị đầy ma mị, ở nơi đó chẳng có cái gì gọi là ranh giới.

- Dự định trong thời gian sắp tới của anh là gì?

- Cái gì bí mật thì vẫn chưa thể bật mí VOCONGKHANH comingsoon!!!

- Anh nghĩ gì về thị trường thời trang Việt Nam hiện tại?

- Một nồi lẩu thập cẩm nhiều hương vị nhưng chưa chín.

- Lời khuyên của anh cho những người muốn đầu tư vào thời trang là gì?

- Nên nghĩ cách bán thiết kế của họ, thay vì cố biến họ thành người khác.

Goldenwoman/ Phụ nữ tự tin, độc lập, giá trị vàng

- Vẻ đẹp và các giá trị khác khiến người phụ nữ tự tin, cân bằng, thành công nhưng vẫn theo đuổi được đam mê công việc và các giá trị gia đình, với anh đó có khó khăn cho họ không?

- Sẽ quá khó khăn nếu như họ không thể tranh đấu được quyền tự quyết cuộc đời mình.

- Người phụ nữ vàng trong anh là khái niệm ra sao?

- Người phụ nữ hoàn hảo trong mắt tôi là những cô gái thông minh họ luôn biết cần và muốn gì cho bản thân, cho người khác.

- Với anh ai trong đời sống hiện tại của anh xứng đáng là một golden-woman?

- Là mẹ tôi! Một người đàn bà tuyệt vời, một người phụ nữ Việt Nam.

- Hạnh phúc của một người phụ nữ thường bị chi phối bởi ai và điều gì?

- Bởi chính họ, phụ nữ ngày nay có quyền tạo nên hạnh phúc và sự nghiệp cho cuộc đời mình.

- Người phụ nữ đang ở vị trí nào trong đời sống hiện đại?

- Như Hillary Clinton vậy, người phụ nữ đang làm thay đổi quan điểm thế giới.

- Ảnh hưởng của người phụ nữ lớn đến đâu trong gia đình, và trong các mối quan hệ xã hội?

- Người ta hay bảo nhau “sự thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của 1 người phụ nữ.” Nhưng ngày nay một người phụ nữ thành công chưa chắc đã cần 1 người đàn ông.

- Anh nghĩ có nên hay không khi bình đẳng giới vẫn là đề tài nóng hổi ở Việt Nam?

- Tôi tin họ còn có nhiều thứ vũ khí lợi hại hơn 1 danh xưng “phái đẹp”.

- Theo anh sự “hy sinh” hay nhiều danh xưng hoa mỹ khác có đang khiến phụ nữ Việt Nam không hạnh phúc?

-Nếu sự hy sinh đó là tự nguyện thì đó được gọi là “hạnh phúc”.Còn những mỹ từ vốn là dành cho họ.

- Người phụ nữ với hình dung như thế nào sẽ là Iconic Style (giá trị vàng) mà anh nghĩ tới? Đẹp, thời trang, hạnh phúc, thành công, cân bằng? từ nào bạn chọn?

- Là người biết cân bằng để vừa đẹp vừa hạnh phúc và thành công.

- Chúc anh có show diễn thành công tại VIFW 2016!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất