Thời trang

Những điều cần biết để chọn áo len nam đẹp

Theo Elleman
Chia sẻ

Một chiếc áo len chất lượng phù hợp là một trong những thứ đồ tôn dáng và dễ mặc nhất mà một người đàn ông có thể có. Và với chức năng giữ ấm của mình cùng sự đa dạng trong việc phối đồ, áo len xứng đáng là “bá chủ” mùa đông.

Tuy nhiên không nhiều người đàn ông hiểu biết tường tận về áo len để có thể mặc nó một cách đẹp nhất.

Các chất liệu len

Để bắt đầu, bạn phải phân biệt được chất liệu len để định giá và hiểu về giá trị của thứ mà bạn đang mặc.

Len cashmere

a-5

Đây là loại vải tiêu chuẩn vàng của đồ len. Một chiếc áo len cashmere tinh khiết có thể có giá hàng trăm đô la khi được làm từ sợi lông của loài dê Kashmir rất khan hiếm. Ấm áp và nhẹ như lông, một chiếc áo len cashmere là sự đầu tư đáng kể và quý giá cho bất kỳ người đàn ông nào. Khi chọn áo len cashmere, hãy nhớ rằng ưu tiên hàng đầu là nó phải thật vừa vặn với phom người bạn, hãy chọn màu tối và kiểu cách đơn giản để có thể mặc trong nhiều dịp và hoàn cảnh và nên mua ở một nhãn hàng uy tín. Dù sau khi trả giá cho một chiếc áo len cashmere bạn sẽ thấy tốn tiền nhưng nếu bảo quản nó cẩn thận, bạn có thể tiết kiệm cả đống tiền cho 10 năm tiếp theo khi không phải mua những chiếc áo len chất lượng thấp hơn.

Len thông thường

a-8

Hay còn gọi là Wool Sweaters, là dòng vải lâu đời và thông dụng nhất của ngành sản xuất đồ len. Loại len này là niềm yêu thích của nhiều người với mức giá, cách sử dụng và cả hình thức của nó. Loại áo len này có thể đan tay, có thể là dòng dệt kim từng đi vào lịch sử truyền thống lao động lâu đời của Anh quốc khi mang lại sự ấm áp cho những người dân ở nông thôn. Tuy nhiên áo len dạng này cần được giữ gìn đặc biệt cẩn thận vì chúng rất dễ bị hư hại từ sức nóng, ẩm ướt. Chúng có thể mất đi 30% sức mạnh của mình nếu để ngâm trong nước quá lâu.

Len cotton

a-6

Được làm từ vải cotton, loại áo len này đang khá được ưa chuộng hiện nay hơn len thông thường hoặc len cashmere bởi sự mềm mại của nó không gây ngứa khi trực tiếp tiếp xúc với da và tỏa nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra việc được sử dụng sợi cotton giúp cho những chiếc áo len có giá rất mềm.

Áo len vải tổng hợp

Cùng với cotton, ích lợi lớn từ loại vải tổng hợp mang lại cho những chiếc áo len là chúng có một giá thành rất phải chăng hợp túi tiền tất cả mọi người. Tùy vào loại vải được sử dụng, một chiếc áo len vải tổng hợp có thể bắt chước những tính năng của áo len thông thường và len cotton mà người dùng không phải lo tới việc bảo quản chúng khi giặt trong máy giặt. Nhưng tất nhiên, vải tổng hợp thì không thể nào có chất lượng tốt như cashmere hay len sợi được.

Các kiểu áo len

Áo len cao cổ

a-7

Một chiếc áo len cao cổ tối màu, vừa vặn nên là vật không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi người đàn ông. Bởi bạn có thể kết hợp chúng với những chiếc quần tối màu, sáng màu đều được. Chúng giúp bạn trông tươm tất hơn, cao hơn và thời trang hơn. Áo len cao cổ còn có thể kết hợp cùng suit, hay những chiếc áo khoác thể thao hoặc đơn giản là chỉ một mình nó cũng vẫn đẹp.

Áo len cổ chữ V

a-2

Như cái tên nói lên tất cả, sự khác biệt của dòng len này với các loại áo khác là tạo cho bạn thần thái rất quyến rũ. Một người đàn ông có phom ngực rộng có thể mặc áo len cổ chữ V mà trông không khác gì người mẫu ảnh. Bạn có thể mặc bên trong chiếc áo len này một chiếc áo sơ mi, rồi có thể thoải mái dùng áo khoác hoặc suit đều đẹp. Nó tạo hiệu ứng lịch lãm, sang trọng mà vẫn rất quyến rũ. Tuy nhiên, hãy tránh mua những chiếc áo mà phần chữ V khoét quá sâu vì trông bạn sẽ nữ tính hơn là nam tính.

Áo len cổ tròn

a-1

Tên tiếng Anh là Crew Neck Sweater, đây là dòng áo len có thể nói là hữu dụng nhất và phổ biến nhất bởi bạn có thể mặc nó với bất cứ thứ gì mà không cần phải suy nghĩ. Bạn có thể chỉ mặc không, hoặc có thể mặc trên các lớp áo khác. Lợi thế ở đây là bất kể cái gì bạn mặc phía dưới nó, chỉ cần không thể nhìn thấy, là hoàn toàn không quan trọng.

Áo len Cardigan

a-4

Một trong những chiếc áo len linh hoạt nhưng ít được sử dụng nhất là những chiếc cardigan. Những chiếc áo này giúp bạn trông chững chạc hơn, có thể mặc với áo khoác thể thao hoặc suit, có thể có túi áo và quan trọng là rất ấm. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó như một chiếc áo khoác khi tiết trời không quá lạnh, mặc ngoài lớp áo bên trong.

Áo len Aran

Đây là tác phẩm của những người Ireland. Một chiếc áo Aran truyền thống là sự tinh hoa, một tác phẩm nghệ thuật mà có thể nói lên lịch sử và gia tộc của người mặc. Chuyện kể lại rằng đây là những chiếc áo vốn được dùng với mục đích giữ ấm cho những thủy thủ, những người phải lênh đênh ngoài đại dương nếu như họ chết có thể dễ dàng tìm thấy xác. Ngày nay, những chiếc áo len này vẫn được đan bằng tay với mỗi chiếc yêu cầu khoảng 100 nghìn mũi đan.

Áo len ghi-le

Những chiếc áo này vừa có thể mặc dưới bộ suit, vừa có thể mặc cùng rất nhiều loại áo khoác, quần âu, quần jeans khác nhau mà không cần phải phù hợp hoàn hảo đối với đồ mà chúng đi cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Elleman

Tin mới nhất