Thời trang

Nhìn lại 7 bộ sưu tập độc đáo tại Milan Fashion Week 2018!

Phước Đại
Chia sẻ

Gucci, Fendi, Moschino...với những show diễn xa hoa bậc nhất, dàn người mẫu tên tuổi và những gương mặt kỳ cựu trên hàng ghế đầu tại tuần lễ thời trang Milan 2018.

Những ngày qua, các tín đồ thời trang được dịp “rửa mắt” khi chứng kiến sự đổ bộ của rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trong tuần lễ Thời trang Milan. Những bộ trang phục thời thượng, đẳng cấp mở ra một xu hướng mới, phù hợp với sự chuyển động của thế giới.

1.Gucci

Gucci là cái tên được giới fashionista trong đợi nhất tại tuần lễ thời trang năm nay. Gucci đã có một màn chào sân cực hoành tráng trên sàn diễn Milan Fashion Week, với nhiều mẫu trang phục mang đậm phong cách thời trang của mùa Xuân 2018. Bộ sưu tập Gucci mang đến lần này có màu sắc tươi sáng đi kèm với gam màu lạnh.Sự sặc sỡ của những trang phục diễn thập niên 70 được tái hiện hoàn hảo và đầy tính thời trang qua bàn tay của Alessandro Michele.Thời thượng, phá cách, độc đáo và đầy tính tiên phong; bộ sưu tập của Gucci tiếp tục là một bản tuyên ngôn đầy thuyết phục cho vị trí khó thay thế của nhà mốt trên bản đồ thời trang thế giới.

2.Alberta Ferretti

Tại tuần lễ thời trang Milan, thương hiệu Alberta Ferretti lấy cảm hứng từ những năm đầu thâp niên 90, mở đầu show diễn đã khiến khán giả bỏng mắt là bộ bikini màu đen chỉ với một cái móc ở phía sau hoặc dây buộc quanh eo. Dàn chân dài đình đám thế giới Bella , Karlie Kloss, Gigi Hadid …đã xuất hiện trong show diễn của Alberta Ferretti tại Milan Fashion Week

3.Fendi 

Các show của Fendi giờ trở thành những thỏi nam châm trong các tuần lễ thời trang. Nếu như mùa Thu-Đông 2017,Karl mang tới Tuần lễ thời trang Milan đậm phong cách menswear. thì BST Thu-Đông 2018 , bằng sự kết hợp giữa những đường cắt may tinh tế, những khoảng hở táo bạo cùng chất liệu mềm mại, màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.Hầu hết người mẫu trong show đều để ngực trần khi trình diễn ,thể hiện tinh thần giải phóng cơ thể nữ giới, tôn vinh nữ quyền từng được khởi xướng trong các cuộc cách mạng văn hóa trước đây.

4.Prada 

“Thực tế ảo và hiện thực” là chủ đề mà Miuccia Prada sử dụng để miêu tả BST của Prada tại Tuần lễ thời trang. Sử dụng những họa tiết chính là nét vẽ của truyện tranh; bên cạnh đó thì cách phối trang phục được lấy cảm hứng từ những tín đồ thời trang, những người chuyên săn tìm những món đồ second hand. Với đường cắt mạnh mẽ ,những items thường ngày như áo khoác,blazer hiện lên đầy mới mẻ, gợi nhớ đến xu hướng DIY, nhưng theo phong cách nữ tính của Prada. Họa tiết da báo được sử dụng như điểm nhấn thú vị của bộ sưu tập,cùng với họa tiết in là hình ảnh của truyện tranh minh họa đã mang đến hơi thở đương đại cho bộ sưu tập

5.Moschino

Dưới bàn tay tài hoa của Jeremy Scott, một bữa tiệc thị giác với đầy màu sắc mới lạ, thời thượng đã được mang đến sàn runway Milan và khuynh đảo thủ phủ thời trang bậc nhất này.Và hơn hết, BST Moschino Xuân Hè 2018 được đánh giá là màn trở lại của chất liệu đinh tán, kim băng cũng như vòng cổ chocker từ những năm 90s.Những trang cuối khép lại show diễn của Moschino không còn body suit hầm hố hay nạm đinh gai góc, những nàng thơ chuyển mình 180 độ, dịu dàng và thướt tha trong tà váy hoa đầy ma mị.

6.Versace

Show diễn xuân hè 2018 được tổ chức tại bảo tàng Triennale, Milan để tưởng niệm 20 năm ngày mất của Gianni Versace. Bà Donatella đã mang đến giới mộ điệu những ký ức về nữ quyền và vẻ đẹp vĩnh cửu của người phụ nữ thông qua từng thiết kế cùng các hoạ tiết, phom dáng trang phục mang đậm dấu ấn Versace. Các biểu tượng thời trang đã cùng nhau xuất hiện lúc kết thúc show diễn với mẫu đầm đính sequin lấp lánh. Họ bước đi đầy vẻ kiêu hãnh, tự tin trước những tiếng vỗ tay vang dội.

7. Dolce & Gabbana

Các mùa gần đây, thương hiệu nổi tiếng nước Ý đều có họa tiết chủ đạo cho từng bộ sưu tập, tuy nhiên Spring 2018 Dolce & Gabbana lại không lăng xê cụ thể họa tiết nào.Những hoạ tiết sinh vật, lá bàivà cả họa tiết mang cảm hứng Byzantium. Về kiểu dáng, Dolce & Gabbana tiếp tục khai thác phom dáng quen thuộc vốn gắn liền với thương hiệu như váy cocktail, corset, midi ôm dáng, vest phong cách hoàng gia, váy maxi, xuyên thấu…

Chia sẻ

Bài viết

Phước Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất