Thời trang

Nhà thiết kế sản xuất khăn trùm đầu cho nhân viên y tế tuyến đầu COVID-19

Minh Minh
Chia sẻ

Nhà thiết kế sở hữu Henna & Hijabs đã tạo ra khăn trùm đầu giúp nhân viên y tế Hồi giáo vừa giữ được truyền thống vừa đảm bảo an toàn.

Sau khi nhận ra các nhân viên y tế Hồi giáo phải bỏ khăn trùm đầu để kiểm soát nhiễm trùng, nhà thiết kế Hilal Ibrahim đã tạo ra một loại khăn có thể vệ sinh và tái sử dụng an toàn.

Ibrahim là chủ sở hữu của Henna & Hijabs, một cửa hàng chuyên về henna hữu cơ và khăn trùm thủ công. Cô đã quyên góp hơn 700 khăn trùm đầu cho các bác sĩ và y tá làm việc ở tuyến đầu chống COVID-19 trên toàn tiểu bang. Khăn của cô có nhiều màu trung tính khác nhau như đen, nâu, xanh lam và hồng phấn. Chúng còn được thiết kế với độ dài phù hợp với nhu cầu tôn giáo.

Những chiếc khăn trùm đầu này được làm từ vải sợi an toàn, người dùng có thể vệ sinh chúng trong máy giặt công nghiệp. “Quan trọng nhất là chiếc khăn này không ảnh hưởng gì đến sự linh động khi làm việc của các nhân viên y tế. Họ sẽ được bảo vệ mặt an toàn khi tiếp xúc với bệnh nhân” – Ibrahim nói với ELLE.

Để phòng dịch COVID-19, Ibrahim còn yêu cầu đội ngũ thợ may bổ sung thêm một số bước trong quy trình sản xuất. Mọi người đều phải đeo găng tay và khẩu trang khi xử lý những chiếc khăn trùm đầu. Không gian làm việc được khử trùng liên tục để giảm thiểu sự lây lan của vi trùng khi đóng gói hàng hóa.

Ibrahim nói: “Tôi muốn phụ nữ cảm thấy yên tâm là chiếc khăn họ đội trên đầu hoàn toàn sạch sẽ. Họ có thể giặt chúng ngay ở cơ quan, không phải mang về nhà. Điều này cũng giúp bảo vệ gia đình họ bởi những tác nhân có thể gây bệnh ở bệnh viện”.

Ibrahim đã liên lạc với các bệnh viện ở bang Minnesota, bao gồm Đối tác Y tế (Health Partners), Park Nicollet, Hennepin Health, Allina Health, Đại học Y tế Minnesota và Mayo Clinic, để đưa ra kế hoạch phân phối khăn trùm đầu cho các nhân viên Hồi giáo.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất