Thời trang

Nếu khắc phục những điểm này, bộ đôi Pull&Bear và Stradivarius chắc hẳn sẽ 'chào sân' mỹ mãn!

Thúy Vy - Bảo Vii
Chia sẻ

Đến thời điểm này, Vincom Đồng Khởi đã vượt mặt "bộ đôi anh tài" Bitexco và Takashimaya về khoản shopping đồ tầm trung. Ngày 1/9 vừa qua, hai em của Zara (Pull&Bear, Stradivarius) chính thức đổ bộ. Sẽ thật mỹ mãn, nếu như không có những điều sau đây!

Chẳng còn phải chiêm bao, ngó nghiêng về một tương lai mua sắm dễ dàng như Thái Lan, giờ đây giấc mộng săn hàng giá rẻ, dễ dàng mắt thấy tay sờ của dân tình chính thức hóa hiện thực. Ngoài Zara một năm trở lại đã quá quen mặt với các “con chiên” cuồng nhiệt, hai người em cùng dòng tộc StradivariusPull&Bear cũng lần lượt đáp cánh “nhà chung”, trông qua thì yên ổn đó, nhưng thách thức ẩn đầy.

Nhìn bên ngoài store Pull&Bear vừa “hạ cánh”.

Còn đây là Stradivarius.

Dù vậy, tròn 24 tiếng trôi qua nhưng tình hình hai em “đem chuông đánh xứ người” lại không được như màn càn quét đầy kiêu hãnh của anh lớn Zara năm nào. Nói một cách khách quan, bộ đôi này xuất hiện thực sự đã đem đến cho giới trẻ Việt Nam nhiều chọn lựa hơn. Thêm vào đó, không thể phủ nhận được những ưu điểm trong chiến lược ra mắt kì này của nhà Inditex: Chiếm luôn khoảng diện tích tương đối đẹp của Vincom, chọn lựa ra mắt trước H&M khoảng một tuần và gấp rút thực hiện cho kịp tiến độ. Hơn nữa, giá cả cạnh tranh với những item basic chỉ khoảng 250.000 VNĐ đổ xuống thật sự đã thỏa mãn cơn khát mua sắm của các tín đồ thời trang. Như mọi khi, màn chào sân này vẫn nhận phải một vài ý kiến trái chiều không đáng có. Tuy nhiên, nếu khắc phục được, hẳn H&M sẽ phải “dè chừng”…

“Ngã ngửa” vì tưởng lầm đường lạc lối sang… Yame-Việt-Nam

Thật đấy, bạn không đọc sai nên đừng dụi mắt, đích thực là Yame-Việt-Nam! Ai đời năm thưở mười thì dân tình mới có dịp nôn nao đi khai trương thương hiệu lớn, lại mang danh “ở bển” về, ấy vậy mà hăm hở vào rồi lại hơi có tí liên tưởng nhẹ. Store diện tích chưa lý tưởng, bày đồ nhiều nên lấn đường lấn sá, khách hàng thi nhau trổ tài luồn lách, tay xách nách mang đùm đề trong không gian hết sức chật chội. Chưa kể hình thức trưng bày hai nơi đều hơi đơn điệu, còn cách phô diễn mặt hàng không gì nổi bật lắm. Phải chăng vì vung tiền quá độ cho màn debut Zara nên Inditex đành để em út “lọt thỏm” giữa dòng đời?

Đành rằng vị trí không được đắc địa và diện tích phân chia do phải canh đều StradivariusPull&Bear, thế nhưng để lý giải cho việc “bên trọng bên khinh” thì không thỏa đáng chút nào.

Bạn xem có “đậm đà bản sắc dân tộc”, giống Yame không?

Cảm giác thân quen từ cách trưng hàng, đánh đèn. (Nguồn ảnh: Yame)

Chỉ khác Yame tinh tế đến mức mở quán cafe cho khách xem hàng nghỉ chân. (Nguồn ảnh: Yame)

Tuy nhiên, phòng thay đồ Pull&Bear lại rất xinh xắn.

Điểm “quốc tế” nhất của em nó có lẽ là… hộc sạc điện thoại.

Đơn cử góc sống ảo đáng mong chờ nhất của Stradivarius

Và The New Playground cũng… xa cách đến lạ.

Dòng hàng không đa dạng, thích hợp cho ai muốn mua lố, diện cả tuần

Dù mỗi ngày xu hướng thế giới cập nhập biết bao điều mới lạ, đội ngũ dàn “con cưng” được gửi vội gửi vàng qua Việt Nam vẫn khá yên vị với thiết kế basic. Dạo quanh một vòng, ngoài những items cơ bản mà ai ai cũng từng sở hữu thì quẩn quanh các khu còn lại, dù có kiếm tìm đến hoa mắt mà đảm bảo chẳng bật lên món gì nổi trội, “mướt mắt” hơn.

Thật sự quần jeans rách, áo hoodie in chữ là những item phải có và được hai thương hiệu này bán với giá rất cạnh tranh. Trong tương lai, không biết StradivariusPull&Bear đang tính kế sách gì để nổi bật hơn H&M nhỉ?

Trước đây giới mộ điệu từng đón nhận nhiều màn đổ bộ từ các “tay to” quốc tế như Topshop - Topman, Mango, Old Navy… về thị trường đang ngày càng màu mỡ. Vẫn biết mỗi người đều có bản sắc riêng, tuy nhiên nếu cứ tiếp tục “lối cũ ta về” như vậy, việc “chết yểu” giữa cuộc chiến thương hiệu khốc liệt tại Việt Nam là điều không sớm thì muộn. Điểm vớt vát “ăn tiền” của Stradivarius, Pull&Bear là chất vải dày ổn, giá thành rẻ hơn mớ đối thủ còn lại. Giữa cơn lốc bình dân, phong cách “mì ăn liền” thì việc vải đẹp, giá combo khá chiều lòng khách dĩ nhiên khiến Stradivarius, cũng như Pull&Bear rất xứng đáng nhận điểm cộng.

Vội vàng chào sân thế này, đúng thì đúng, mà sai cũng có sai!

Nhắc đến Stradivarius - Pull&Bear, hẳn ai cũng rõ tại sao chúng có mặt sớm hơn dự định tại sân chơi này. Như những “con tốt” thí mạng trên bàn cờ tranh đấu cùng H&M, bộ đôi non nớt đã được Inditex cuống cuồng gửi qua nhằm làm đẹp đội hình. Với ý định “ba đánh một” trong truyền thuyết nhằm bao vây ông lớn gốc Thuỵ Điển giữa bốn bề đối thủ nặng ký, “chị mẹ” Inditex nhanh chóng đẩy mạnh tốc độ thi công để giành bằng được ngày khai trương trước thềm party countdown “máu lửa” của H&M vào 9/9.

Nhưng, lý lịch sạch sẽ đồng nghĩa với việc không mấy nổi trội của StradivariusPull&Bear dường như trở thành “con dao hai lưỡi”, một nước cờ chắc mẩm phần thắng nhưng không hoàn toàn như mong đợi của Inditex. Inditex bày binh bố trận cho đông chứ ngày H&M tung cửa đón khách, StradivariusPull&Bear số phận thế nào?

Có nhiều ý kiến cho rằng, đáng ra Inditex nên đoàn tụ “con cưng” trước khi H&M tuyên bố yên vị, hoặc sau khi đại bản doanh đối thủ chễm chệ đàng hoàng khoảng một tháng để chiếm trọn spotlight, chứ “chạy nước rút”, một bên rùm beng, úp mở KOL rần rần, một bên lại chỉ cho xe chạy diễu phố rồi… thôi. Chưa kể H&M đã cho website ứng dụng bản tiếng Việt, chiêu dụ khách mới bằng loạt items giá rẻ chỉ từ 129.000 VNĐ. Khối nhà Inditex do quá bối rối, hay do “tham vọng” đến mức quên đi những ấn tượng tiềm tàng mà đáng ra mình phải là người thực hiện trước để hoàn hảo màn chào sân chứ không luống cuống, vội vàng rồi tuột mất phần hoành tráng như vậy. Inditex hai ba em ào về một lượt, H&M chỉ một thôi mà, bình tĩnh đi chứ!

Tạm kết

Inditex nên dành lại thời gian nhìn lại bước đi tiếp theo của mình, đặc biệt là dành thời gian cho Stradivarius, Pull&Bear. Hãy tạo nét trên mặt hàng áo quần, đánh mạnh thị hiếu công chúng bằng phép tính đúng đắn, dù sao H&M cũng đơn phương độc mã, lẻ bóng giữa “mái ấm” mới. Hơn nữa, “chị mẹ” vẫn còn cơ hội cuối cùng với Massimo Dutti - đứa con mang hướng thời cao cấp đi kèm mức giá đắt đỏ, thay vào đó là chất lượng vượt trội, hơn cả đám nhóc “mì ăn liền” hiện có tại Việt Nam.

Liệu bộ tứ có “được ăn cả” vào nước cờ cuối hay “ngã hết về không”, tất cả đều phải chờ câu trả lời của thời gian!

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Vy - Bảo Vii

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất