Thời trang

Mũ chống dịch Corona gây sốt giữa mùa nCoV-19, hiệu quả thực sự ra sao?

Khôi Ngô
Chia sẻ

Chiếc nón phòng dịch mà mọi người đang đổ xô tìm mua liệu có chắn được virus nCoV như suy nghĩ?

Giữa thời điểm dịch bệnh nCoV đang hoành hành, những sản phẩm bảo vệ sức khỏe như khẩu trang, nước rửa tay… gần như đã cháy hàng trên mọi mặt trận. Lúc này, một sản phẩm mới là “mũ chống dịch” ngay lập tức được nhiều người lùng sục.

Với thiết kế đơn giản là một chiếc nón với tấm nhựa chắn trong suốt, nhiều người cho rằng, món phụ kiện lạ mắt này không chỉ khá xinh mà còn có tác dụng rất tốt trong việc chống chọi virus giữa thời điểm nóng này.

Từ kiểu mũ lưỡi trai…

Đến nón rộng vành đều có thể đưa thêm miếng nhựa, biến thành mũ chống dịch.

Chiếc mũ bao gồm hai phần, mũ tròn vành kết hợp với mặt nạ bằng nhựa. Hiện tại mặt hàng này đang cháy hàng trên các web mua sắm. Không chỉ có riêng loại cho người lớn, mũ kiểu này dành cho trẻ em cũng phổ biến. Nhiều người khẳng định, đeo thêm khẩu trang, kết hợp với chiếc mũ trên sẽ giúp bảo vệ con người tốt hơn. Tuy nhiên, cũng có người nói đây chỉ là giải pháp bề mặt, vẫn cần áp dụng các hình thức phòng chống khác.

Khá nhiều tín đồ thời trang đang săn lùng loại mũ có xuất xứ từ Hàn Quốc này, và cho rằng đây không chỉ là sản phẩm đẹp, nhưng còn có khả năng bảo vệ sức khỏe, thay thế cho khẩu trang đang khan hiếm.

Từ kiểu dành cho trẻ em…

Trên mạng xã hội nhiều bình luận dí dỏm cho rằng chiếc mũ này rất hữu ích khi rán cá, thái hành. Cũng có người nói thêm rằng nó khá thời trang lại vừa giúp bảo vệ sức khỏe. Mặt hàng này cũng được bán ở Trung Quốc, trở thành item “hot” trong mùa dịch Covid-19.

Hiện tại, kiểu nón này đang được bán rất nhiều trên các trang mạng online…

Giá thành của nó chưa đến 200 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với các chuyên gia, bác sĩ, được biết những chiếc mũ này chưa hẳn có khả năng chống được virus. Trong y học, nhân viên y tế dùng sản phẩm mũ có nhựa chắn là để ngăn chặn dịch tiết của bệnh nhân, tuy nhiên sản phẩm bảo hộ cần phải theo những quy chuẩn, kiểm định khắt khe của y tế.

Vậy nên, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất trong thời điểm này, bên cạnh việc đội mũ có tấm nhựa cách ngăn ta cần rửa tay thường xuyên, sử dụng khẩu trang khi ra đường, tiếp xúc nơi đông người!

Chiếc mũ chỉ góp phần nhỏ vào việc phòng dịch, bạn vẫn cần dùng khẩu trang khi ra ngoài, giao tiếp cộng đồng và rửa tay sát khuẩn liên tục.

Chia sẻ

Bài viết

Khôi Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất