Thời trang

Miss Universe 2020 'chưa nóng', Khánh Vân đã bị mất vị trí vedette vào cái tên quen mặt này

Hoài Thanh
Chia sẻ

Hoa hậu Hoàn vũ Zambia 2019 sẽ trở lại đường đua Miss Universe 2020 sau khi phải đành "lỡ chuyến đò" trong năm ngoái và sẽ là cái tên chốt màn thay vì Khánh Vân của Việt Nam.

Didia Mukwala đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Zambia 2019 và theo luật định cô sẽ đại diện quê hương ở kỳ Miss Universe cùng năm. Tuy nhiên tháng 12 năm ngoái, Didia Mukwala đã không thể sang Atlanta, Mỹ kịp để dự thi vì lý do tài chính. Sự cố đáng tiếc đã khiến cho Hoa hậu Zambia thất vọng.

Song mới đây cô và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Z ambiađã được xác nhận sẽ tham dự Miss Universe 2020. Thông tin được một số diễn đàn sắc đẹp trong nước và quốc tế đăng tải.

Người đẹp 27 tuổi sở hữu chiều cao nổi bật 1m79 là đối thủ hụt của Hoàng Thùy sẽ chính thức trở thành địch thủ của Khánh Vân.

Tuy không có tiền để dự thi nhưng sau đó Didia Mukwala cũng có mặt tại Mỹ. Theo một số nguồn tin cô đi công tác theo lời mời của một thương hiệu. Việc lỡ hẹn với Miss Universe 2019 là do cô không muốn chi tiền túi mà trên hết đó là trách nhiệm của đơn vị nắm giữ bản quyền.

Hình ảnh Didia Mukwala du ngoạn trên đường phố Mỹ trong lúc các đối thủ dự thi Miss Universe.

Nhan sắc của cô còn vướng phải nhiều luồng khen chê trái chiều.

Hai năm trước cô từng tham gia Miss Universe Zambia năm 2017 nhưng không may mắn đạt giải.

Như vậy việc chính thức xác nhận trở lại Miss Unvierse 2020 đồng nghĩ với việc Hoa hậu Zambia sẽ “cướp” vị trí vedette của Khánh Vân khiến nhiều người không khỏi lấy làm tiếc.

Theo thứ tự, Khánh Vân sẽ xuất hiện liền trước đại diện Zambia.

Năm ngoái Hoàng Thùy đã may mắn có được “vị trí vàng” ở Miss Universe 2019 khiến cái tên Việt Nam chiếm trọn spotlight trong đêm thi bán kết. Theo thứ tự “alphabet”, Việt Nam luôn là nước được gọi tên cuối cùng. Nhưng cũng có những năm vị trí ấy bị một quốc gia khác nắm giữ.

Hoàng Thùy kết màn mãn nhãn trong đêm thi bán kết Miss Universe 2019.

Hầu hết ở đấu trường nhan sắc quốc tế, đại diện Việt Nam luôn là cái tên được xướng lên cuối cùng theo quy luật “alphabet” (bảng chữ cái). Đó được xem là một lợi thế rất lớn để họ dễ dàng tạo ấn tượng trên sân khấu. Trên sàn runway, vị trí chốt màn được gọi là “Vedette” và là vị trí quan trọng nhất trong bộ sưu tập. Thế nên mọi ánh mắt đều đổ dồn về nhân vật kết màn.

Ở sân khấu của các cuộc thi Hoa hậu, tuy không có sự phân biệt vị trí, thứ tự trình diễn. Song việc xuất hiện đầu (first face) hay cuối (vedette) đều mang lại một lợi thế rất lớn.

Zambia lần đầu tiên tham gia Miss Universe vào năm 1995 nhưng không đạt được thành tích gì. Sau đó, đất nước này bỏ ghế trống và chỉ thi đấu được ở những năm 1999, 2005, 2006, 2007, 2009 và 2010 song cũng ra về tay trắng. Mãi đến năm 2017 Zambia mới trở lại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất