Thời trang

MILAN FASHION WEEK: Kinh đô thời trang rực rỡ sắc màu

Nhã Phong
Chia sẻ

Hôm nay chúng ta sẽ du hý qua vùng trời Milan - kinh đô thời trang hoa lệ của thế giới với những cảm xúc bay bổng khi được đắm chìm trong thiết kế độc đáo của các thương hiệu lớn.

Gucci chiếm trọn spot-light.

Alessandro Michele tiếp tục đưa con thuyền Gucci có một mùa thành công, hứa hẹn sức bán dẫn đầu với bộ sưu tập xuân hè 2017 đầy sáng tạo

1

Những bộ đầm thời thơ bé khi chúng ta ăn mặc lộng lẫy nhất bất chấp luật lệ thời trang. Những hình ảnh trái tim, con ong, nơ, cài áo, họa tiết hình động vật, hoa, bèo dún ….tất cả đều là chất liệu giấc mơ thơ ấu.

2

3

Có một phát hiện thú vị, một mẫu thiết kế của Gucci trông rất giống hoạt hình thủy thủ mặt trăng.

4

Kết hợp combo màu trắng - xanh - đỏ; cổ chữ V; tay áo phồng cong bán nguyệt như tóc của Sailor Moon. Chính những kỷ niệm quen thuộc của những cô gái khiến chúng ta tự động có cảm tình với Gucci.

Chưa bao giờ pajama lại đẹp đến thế.

Những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ pajama phòng ngủ chưa bao giờ xinh đẹp và đính trổ cầu kỳ như mùa này ở Milan. Prada với thiết kế pajama mang ảnh hưởng phương đông, đính đá lộng lẫy hoặc viền lông vũ; Ở show của Dolce & Gabbana, pajama lụa in những ly cocktail sặc sỡ còn Gucci khoe những bộ pajama xa xỉ in họa tiết sắc hồng.

5

Show của Dolce & Gabbana khiến chúng ta thấy đói bụng.

Dolce & Gabbana thể hiện sức sáng tạo khi kết hợp cả thời trang và ẩm thực hết sức mới mẻ và lộng lẫy: Những chiếc vương miện làm từ mì ý khô, những chiếc đầm in hình mì, hình ảnh chiếc bánh Pizza vẽ tay. Thời trang trông vui mắt và hài hước đúng tinh thần xuân hè.

6

Moschino chơi trò búp bê giấy

Luôn là nhà mốt hài hước và sáng tạo, Moschino không để chúng ta thất vọng. Khó kiếm được nhà thiết kế hợp với tinh thần nhãn hàng hơn là Jeremy Scott và Moschino. Năm nay anh chơi luôn búp bê giấy, nhìn như ảnh vẽ 2D trông cực ngộ nghĩnh.

7

Áo phông D&G cực kỳ ấn tượng

Luôn gây chú ý mỗi mùa và trở thành nhãn hiệu bị coppy nhiều nhất trên thế giới, Dolce&Gabbana năm nay cho ra áo phông với thiết kế logo có thêm đính nhấn lộng lẫy. Mẫu áo này hứa hẹn sẽ tràn ngập thời trang đường phố rồi đây!

8

II Các mốt đáng lưu ý ở Milan Fashion Week.

Maximalism.

Mốt tối giản đã biến mất hoàn toàn, đã bị tiêu diệt và trở nên lỗi thời. Các nhà thiết kế đã kết hợp màu sắc rất táo bạo, họa tiết tung trời, đính nhấn rất nhiều phụ liệu: từ lông vũ đến đính đá, sequins lấp lánh. Mừng quá, thời trang một màu nhân bản như cừu đã qua rồi!

9

Bay bồng bềnh với vải xuyên thấu.

9e

Prada, Fendi, Wunderkind, Pucci and Vivetta.

9d

Các chất liệu voan xuyên thấu, chiffon … khiến bạn bồng bềnh như mây sẽ cực kỳ mạnh sắp tới đây. Hiệu ứng xuyên thấu xuất hiện ở Fendi, Puci mang đến cảm giác layer vui mắt. Một vài nhà mốt thêu và đính lông vũ lên chất liệu xuyên thấu như những bức tranh cực kỳ sống động.

Sàn disco sôi động

10-3

10

Dolce & Gabbana, Au Jour Le Jour, Attico, Gucci and Marco de Vincenzo.

10-2

Sequins được nhấn mạnh và biến tấu kết hợp rất nhiều trong mùa này như quả cầu disco dưới ánh sáng, nhìn rất sẵn sàng để tiệc tùng. Vả lại đây là nước Ý cơ mà, quốc gia ăn mặc cầu kỳ diêm dúa nhất, cho nên mốt sequins ở thành phố này rõ nét nhất so với London và New York.

Belt bag

Tiện lợi, rảnh tay và thời thượng. Belt bag trẻ trung, size to như một chiếc túi đeo luôn bên hông. Từ Marni đến Jil Sander hay Tod’s đều sáng tạo với chiếc túi đeo này.

Logo game

12-b

Versace, Moschino, Gucci and Dolce & Gabbana.

12-c

Không phải để khoe hiệu, mà là thành tố cool để nói lên đặc trưng nhà thiết kế từ Gucci đến Moschino đều đóng mộc logo lên áo phông.

Áo khoác quân đội

13-a

Dsquared2, Gucci, Dolce & Gabbana and Roberto Cavalli.

13-b

Rất nhiều show - goer đến tuần lễ thời trang trong những chiếc áo khoác mang ảnh hưởng quân đội, được trang trí bởi nút vàng, chỉ thêu đính nơ , có những chiếc áo khoác may bằng nhung nhìn như hoàng gia ra trận.

III Hàng ghế đầu

Thế hệ Millenial tràn ngập hàng ghế đầu.

Họ là thế hệ con cái của các ngôi sao; có người là ca sỹ mới nổi và tất nhiên không thể thiếu những “con cưng” của mạng xã hội. Binh đoàn nhà Smith: Lucky, Daisy, Pyper và Starli ; Cậu con trai 19 tuổi Rafferty Law của Jude Law; Talita von Furstenberg cháu ngoại 17 tuổi của nhà thiết kế Diane von Furstenberg; Brandon Lee con trai của Pamela Anderson và Tommy Lee….

Nhìn là biết các nhà mốt đang muốn nhắm đến thế hệ trẻ và mượn tài khoản mạng xã hội của họ để bộ sưu tập có cơ hội bán chạy hơn.

14a 14b

Gigi hadid đánh trả.

Đây có lẽ là vụ ồn ào nhất Milan Fashion Week.

Ở show của Max Mara, Gigi bị tấn công và cô đã đánh trả.

Người mẫu 21 tuổi đang chụp hình với fans thì bị phóng viên tên Vitalii Sediuk ôm từ phía sau và nhấc bổng cô lên. Gigi nhanh chóng thúc cùi chỏ vào kẻ tấn công và còn định rượt theo tẩn cho một trận ra trò.

15a 15b

Thật ra Sediuk không hề xa lạ cho những trò ầm ĩ này, anh ta từng bị Will Smith tát năm 2012 vì dám hôn nam ca sỹ; anh bị bắt giữ khi nhảy lên sân khấy Grammy trước khi Adele lên nhận giải thưởng năm 2012; tay này còn bị bắt năm 2014 vì tấn công Brad Pitt và từng bị Kris Jenner đá khi anh cố túm lấy Kim Kardashian.

Sau đó, Sediuk tiết lộ trên instagram, rằng hành động của anh là hoàn toàn có chủ dích truyền thông điệp. Đây là quan điểm của Sediuk: “Dù tôi thấy Gigi xinh đẹp, nhưng cô ấy và bạn của mình Kendall Jenner không hề hợp với thời trang cao cấp.” Anh quyết định nhấc bổng Gigi lên vì muốn ủng hộ ngành thời trang hãy đặt những talents phù hợp lên sàn diễn và bìa Vogue thay vì những cô nàng giỏi tạo mối quan hệ trên instagram. “Đây là cú gọi thức tỉnh cho Anna Wintour, người đã “phản bội” lời thề và biến Vogue trở thành thứ phẩm khi đặt Kim Kardashian và một loại ngôi sao gây hoang mang trên bìa tờ tạp chí vốn dĩ được tôn trọng như kinh thánh!”

Nội dung hợp tác cùng tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin mới nhất