Thời trang

Thắt lưng bản dài: bài toán phối đồ tưởng dễ mà khó!

Ngân Bee
Chia sẻ

Phụ kiện này xem ra khá "khó nhằn" với các bạn trẻ bởi không phải ai cũng phối đồ với chúng theo đúng cách.

Chưa bao giờ thấy tủ đồ phụ kiện của các tín đồ thời trang được chăm chút kĩ lưỡng và chỉn chu tới vậy. Tất tần tật từ kính mắt, nón, trang sức, khăn turban, thắt lưng…được thiết kế với đủ loại kiểu dáng, màu sắc nổi bật. Không chỉ đóng vai trò tô điểm, mà các loại phụ kiện giờ đây trở thành một yếu tố không thể thiếu ở outfit của các fashionista.

Năm 2017 đánh dấu bước chuyển mình lớn lao của chiếc thắt lưng nhàm chán thông thường. Version thắt lưng bản dài ra đời giúp các tín đồ thời trang bước sang một “kỉ nguyên” mới. Và cũng bởi vì quá lạ, quá khác nên không phải ai cũng biết cách “đối xử” thế nào cho chuẩn với người bạn này.

Kelbin Lei là cái tên đi đầu trong xu hướng phối phụ kiện đầy mới mẻ. Có một thời gian, người ta bắt gặp anh chàng gắn liền với hình ảnh chiếc thắt lưng bản dài mỗi lần xuống phố.

Công thức thường thấy mà chàng stylist áp dụng cho bộ đồ của mình chính là những chiếc quần skinny bó sát, giày da và áo form oversized.

Với Kelbin, bắt buộc phải là skinny và thắt lưng bản dài.

Những loại quần ôm sát chân là lựa chọn số 1 nếu các bạn muốn sử dụng chiếc thắt lưng bản dài này theo cách hiệu quả nhất. Cứ nhìn bộ đồ của Phí Phương Anh là biết, tuy không cầu kì nhưng lại chẳng hề đơn điệu chút nào.

Kim Chi (The Face Vietnam mùa 1) lại có cách phối hợp mới lạ hơn. Cô nàng sử dụng phụ kiện biến chiếc áo vest size lớn thành đầm ngay trong tích tắc. Làm theo phương pháp này, các bạn còn khoe khéo được vòng eo thon gọn nữa đấy!

Hoàng Thùy sử dụng thắt lưng bản dài với sắc đỏ nổi bật trên cả bộ đồ.

Tuy nhiên, một vài bạn trẻ có lẽ đã chưa hiểu rõ “quy tắc vận hành” của phụ kiện khó chiều này. Tuy có thể linh động với nhiều phong cách hay set đồ khác nhau thế nhưng không vì thế mà chiếc thắt lưng này có thể tùy tiện “đặt đâu ngồi đấy”. Chỉ cần không tinh tế một chút thôi, trông vẻ ngoài của bạn hẳn sẽ “lố bịch” ít nhiều cũng như nhận được không ít những ánh nhìn khó hiểu từ người xung quanh.

Đây là điển hình của một “ca khó đỡ” dở khóc dở cười với chiếc thắt lưng bản dài. Cậu bạn đã sử dụng hơi sai khi thắt ngang eo khiến các item còn lại dường như chẳng ăn nhập gì với nhau cả.

Cũng phải tùy vào chiều cao mà căn độ ngắn dài của thắt lưng nhé! Như anh bạn này, phụ kiện màu vàng vốn đã nổi bật nay còn trội hơn bởi độ dài quét đất không mấy phù hợp với chiều cao.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất