Thời trang

Lân đầu tiên, người mẫu da màu chuyển giới và khuyết tật 17 tuổi tự tin 'catwalk' trên bánh xe lăn

Ngọc Cẩm Tú
Chia sẻ

Không may mắn như những đứa trẻ khác, khi sinh ra Aaron sở hữu cơ thể không bình thường. Nhưng bằng nghị lực và đam mê với thời trang, cô đã trở thành một người mẫu đắt giá không thua kém gì các chân dài khác trong làng mốt.

Vừa qua, hình ảnh một người mẫu da màu chuyển giới và khuyết tật tự tin “dạo bước” trên đường phố bằng những chiếc bánh xe lăn đã gây sốt trên cộng đồng mạng. Vẻ mặt đầy kiêu hãnh và thần thái tự tin như bất cứ người mẫu nào sải bước trên phố, Aaron Phillips đã trở thành biểu tượng thời trang đại diện cho người khuyết tật.

Cô gái này đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng thời trang khi đã công bố: “Tôi chính thức được trở thành người mẫu của một công ty nổi tiếng. Tôi thật sự bất ngờ nhưng đó chính là sự thật”.

Aaron tự tin tạo dáng trong bộ đầm từ nhà mốt Gucci.

Sau khi được chia sẻ, đoạn Twitter thu hút 80.000 lượt thích và retweet hơn 20.000 lần. Điều này tạo ra cơn sốt trong cộng đồng mạng và làng mẫu vì tính nhân văn.

Lần đầu tiên, sự kiện một cô gái da màu, chuyển giới và khuyết tật được công nhận trong một làng mẫu. Aaron nói: “Tôi muốn phá mọi tất cả giới hạn và làm điều tôi muốn”. Sau bao nhiêu cố gắng, cuối cùng ước mơ trở thành người mẫu của cô gái khuyết tật đã thành sự thật..

Aaron hiện đang 17 tuổi, cô bắt đầu yêu thích chụp ảnh và có ước mơ trở thành người mẫu từ rất nhỏ.

Theo lời Aaron, trong một lần khi đang di chuyển bằng chiếc xe lăn, cô vô tình lướt qua một tờ báo thời trang Interview Magazine có hình Kylie Jenner nằm chễm chệ trên trang bìa. Điều gây chú ý hơn cả là siêu mẫu Kylie Jenner đang tạo dáng trên xe lăn nhưng vô cùng quyến rũ và xinh đẹp.

Ngay lập tức, trong đầu cô ập đến hình ảnh chiếc xe lăn đó. “Nhưng người ngồi trên đó sẽ là tôi, cũng xinh đẹp và thần thái như vậy. Thế là tôi bắt đầu cố gắng biến hình ảnh tưởng tượng đó sớm thành hiện thực”, cô cho hay.

Aaron yêu bản thân và kiên trì đầu tranh để thực hiện ước mơ.

Sau đó, Aaron liên tục đầu tư hình ảnh bằng cách chăm chút quần áo và vẻ ngoài, cô muốn phải xuất hiện xinh đẹp mọi lúc nhất có thể. “Tôi gửi hàng loạt đơn xin việc vào công ty người mẫu và trình bày nguyện vọng của bản thân. Tuy nhiên, không một ai phản hồi hoặc gửi đơn từ chối. Họ nói tôi không đủ điều kiện làm mẫu”.

Khó khăn và thử thách càng nhiều, thành công đạt được càng có giá trị. Vì thế, Aaron cố gắng chiến đầu không ngừng nghỉ.

Thật vậy, người khuyết tật chỉ chiếm một số ít dân số thế giới. Người khuyết tật là điều hiếm khi được đưa vào các cuộc thi sắc đẹp hoặc thời trang. Vì nó không hoàn hảo và xấu xí. Tuy nhiên, Aaron tin rằng, trên thế giới này không gì là không thể. “Tôi tin rằng tôi sẽ phá bỏ rào cản này”.

Aaron xuất hiện trong bộ ảnh mới nhất trên tạp chí Paper Magazine.

Sau tất cả, may mắn cũng mĩm cười với Aaron. Sau khi hoạt động tích cực bằng cách chia sẻ nguyện vọng trên các trang mạng xã hội và đi đầu trong phong trào giành quyền lợi cho người khuyết tật. Aaron được một số nhãn hàng và tạp chí thời trang để ý. Cuối cùng, cô được nhận vào một công ty người mẫu có tiếng tại Mỹ.

Aaron thực sự là nguồn cảm hứng cho những người không may mắn trên thế giới này.

Tiếp nối, thành công đó, Aaron được mời làm nhân vật ảnh bìa cho tờ Paper Magazine. Hiện tại, Aaron còn được mời làm lãnh đạo cho phong trào đòi quyền lợi cho những người “bị coi” là người không bình thường của xã hội. Aaron thật sự là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Câu chuyện về người khuyết tật làm mẫu không còn quá xa lạ trong làng mẫu thế giới.

Trước đó đã có rất nhiều người mẫu khuyết tật được sải bước trên sàn catwalk và tạo được nhiều thành tích vang dội.

Đây là một đòn bẩy khi phong trào giành quyền lợi cho người khuyết tật nổi lên không ngừng, nó đã tạo áp lực cho các nhà mốt phải xóa bỏ định kiến cũng như tư duy lối mòn về việc “thời trang chỉ dành cho người có cơ thể lành lặn.”

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Cẩm Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất