Thời trang

Làm theo 5 bước này và bạn sẽ có tấm hình #ootd thật chuẩn

Chia sẻ

Trào lưu chụp ảnh streetstyle cùng hashtag #ootd đang trở thành một trào lưu gây sốt trong giới trẻ. Vậy bạn đã thật sự chắc chắn rằng mình là một dân chơi outfit thứ thiệt chưa? Nếu không hãy cùng điểm qua 4 bước sau để có được tấm hình khoe style chuẩn nhất.

1. Nghiên cứu

Mọi người thường không quan tâm nhiều đến bước nghiên cứu vì trông có vẻ khá mất thời gian. Thế nhưng đó chính là bước nền tảng để bạn tỏa sáng. Hãy dành chút thời gian nghiên cứu những tấm hình streetstyle từ những trang blog thời trang uy tín như Lè21eme, The Twiss, Tommy Ton hoặc dạo một vòng Instagram, Pinterest với những từ khóa về streetstyle và các tuần lễ thời trang.

download

Hình ảnh: @ThythuanMiu

Điều thứ hai bạn cần quan tâm là hiểu rõ cơ thể mình, hiểu rõ những ưu điểm lẫn khuyết điểm của bản thân. Bạn phải dành thời gian soi gương hoặc nhờ ai đó có chuyên môn giúp bạn tìm ra những góc máy mà bạn trông rạng rỡ nhất, phô diễn được tối đa vẻ đẹp của bộ trang phục mà bạn mặc. 

selby-1506-683x1024

Hình ảnh: @Aloveisblind

2. Bốc cục, ánh sáng và background

Bốc cục là cách bạn đặt mình vào trong không gian sao cho hợp lý để tạo ra sự thu hút thông qua các điểm nhìn thị giác. Cách đơn giản để xác định điểm nhìn thị giác là bật chế độ lưới trên các thiệt bị chụp ảnh. Sau đó đưa các điểm trọng tâm vào phần giao nhau giữa các đường thẳng. 

thetwiss2

Hình ảnh: @TheTwiss

Ánh sáng cũng khá quan trọng. Một tấm ảnh đủ sáng sẽ khiến bạn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa hình ảnh cũng như tạo ra sự tự nhiên hơn cho bức ảnh. Thời gian tốt nhất để chụp streetstyle là 8h sáng và 3h chiều.

thetwiss3

Hình ảnh: @TheTwiss

Phông nền là thứ sẽ tôn bạn lên hoặc dìm bạn xuống. Hãy luôn ưu tiên cho những background trung tính thay vì những nơi quá nhiều chi tiết và màu mè (Trừ khi bạn có một nhiếp ảnh gia chụp cho bạn bằng ống kính siêu tốt).

3. Thần thái

Đừng biến mình thành những con ma-nơ-canh với những dáng pose cứng đơ hay quay lưng lại và trùm nón kín đầu. Bạn đang khiến mình trông như những anh chàng trong poster quảng cáo áo khoác và chẳng biết bạn là ai. Hãy tạo ra sự phô diễn, tạo ra sự ấn tượng bằng những biểu cảm của riêng bạn, dáng pose mang thương hiệu cá nhân độc đáo. Nếu không thể trở nên chuyên nghiệp, hãy là duy nhất. 

4. Chỉnh sửa hình ảnh 

Bước thứ 4 này chính ”cây đũa phép” hô biến điều không thể thành có thể, tạo ra một tấm hình độc đáo theo cách riêng của bạn. Hãy tải những hình ảnh chỉnh sửa ảnh đình đám nhất như VscoCam, SnapSeed, Facetune, Analog,.. và khám phá những công thức chỉnh sửa ảnh độc đáo sau đây:

5. Post ảnh đúng lúc, hashtag thật kêu

Sau một thời gian dài theo dõi và nghiên cứu của những người ”có tầm ảnh hưởng” trên mạng xã hội, nhất là các fashion blogger, fashionista, tôi nhận ra rằng điểm mấu chốt tạo nên sự thu hút của một tấm hình không chỉ dựa vào những yếu tố trên. Có rất nhiều thứ thuộc về bí mật nghề nghiệp mà ít ai sẽ nói cho bạn biết cho đến khi bạn đọc điều này. 

HiRes1

Hãy thử đặt chế độ thông báo với những fashion blogger hàng đầu như Aimee Song, Chiara F bạn sẽ ngạc nhiên khi cùng một khung giờ, cả ba người đều đăng tải hình ảnh cùng lúc. Tại sao họ làm vậy? Bởi vì 8h sáng, 11h trưa, 5h chiều và 8h tối là thời điểm mọi người rãnh rỗi và truy cập mạng xã hội. Đây cũng chính là thời điểm vàng để tấm hình outfit của bạn được quảng bá đến nhiều người nhất. 

gu

Hashtag là một điều không thể thiếu cho một tấm hình streetstyle, hãy nói cho mọi người biết hôm nay bạn mặc gì? Ai đã thiết kế ra nó? Ai đã tặng nó cho bạn? Tag tên tất cả những chi tiết đi kèm ấy vào dòng nội dung. Phép màu sẽ xảy ra với lượt like của bạn. Chúc may mắn!

Lời kết

Một tấm hình outfit sẽ chẳng nói lên bạn là ai. Điều quan trọng hơn hết là với bộ trang phục của mình, bạn truyền tải điều gì, bạn có tạo ra sự chú ý thật sự khi bước trên phố hay đến trường không? Điều quan trọng nhất là bạn có thật sự hạnh phúc khi diện nó?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất