Thời trang

Lâm Gia Khang tự phá vỡ giới hạn của chính mình trong BST Thu - Đông 2016

Khang Phạm
Chia sẻ

TP Hồ Chí Minh ngày 30 tháng 07 năm 2016, tại Pool House, khách sạn Park Hyatt - Lâm Gia Khang, NTK trẻ duy nhất của làng thời trang Việt từng được tạp chí Forbes vinh danh, sẽ ra mắt BST Thu - Đông 2016 trong show diễn độc lập đầu tiên của mình.

Khác với sự mềm mại và nữ tính thường thấy trước đây, hình ảnh của Lâm Gia Khang qua BST Thu - Đông 2016 là những trải nghiệm thời trang đầy mới mẻ và quyến rũ, có chút bất quy tắc với cảm hứng khá mạnh mẽ, bắt nguồn từ xưởng may với những mảnh vải, chỉ khâu, manequin, có phần “phá vỡ giới hạn thời trang” của chính mình.

_CHA3594

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những cô manequin trong xưởng may của anh.

Ở những thiết kế của Lâm Gia Khang, người ta luôn nhìn thấy nét thanh lịch và hiện đại của những cô gái thành thị. Nếu bộ sưu tập trước, Lâm Gia Khang mang đến các mẫu trang phục có phần đậm nét nữ tính, thì BST Thu - Đông 2016 lần này lại có chút khác biệt, nhiều sự phá cách, mạnh mẽ, nhưng vẫn rất riêng với tinh thần Lâm Gia Khang. Xuyên suốt bộ sưu tập không chỉ là những nàng thơ đầy thi vị, nữ tính, mà người ta còn thấy hình ảnh của những cô nàng thành thị phóng khoáng, cách tân và đôi khi quyết liệt.

_CHA3553

Những tấm vải bố dưới bàn tay phù phép của nhà thiết Lâm Gia Khang đã trở thành một chiếc áo độc đáo và thời thượng.

_CHA3581

Những mẫu áo sơ mi tay phồng cũng được lăng xê trong bộ sưu tập Thu - Đông 2016 của nhà thiết kế trẻ tuổi này.

_CHA3589

Những mẫu đầm midi cũng được làm từ chất liệu vải bố đặc biệt.

_CHA3605

Chi tiết nét vẽ và đường chỉ khâu dang dở chính là những điều mộc mạc và mới lạ mà anh muốn mang đến BST mới của mình.

_CHA3623

Phụ kiện cũng được xem như những items đắt giá trong BST của anh.

_CHA3625

Sắc trắng và đen là hai gam màu chủ đạo trong BST lần này của nhà thiết kế Lâm Gia Khang.

_CHA3641

Xu hướng tóc tết lệch cũng lên ngôi trong BST Thu - Đông của anh.

Với những thiết kế Thu - Đông 2016, dường như người ta đã sai khi định nghĩa những sản phẩm của Khang chỉ dành cho những cô nàng nữ tính. Chiếc áo sơ mi từ khuôn vải mộc mà nhà thiết kế làm việc thường ngày trong xưởng thời trang của mình, được thổi hồn với form dáng hiện đại, trở nên đầy phóng khoáng và mang chút nam tính. Người ta thấy những bộ trang phục hoàn hảo từ những đường cắt may tinh tế, nhưng lại cũng thật sự chưa hoàn thiện khi nhà thiết kế cố tình tạo một chút nhấn nhá bằng những đường chỉ thủ công trang trí dang dở.

_CHA3654

Những mẫu trang phục nữ tính, thanh lịch nhưng vẫn phản phất chút mạnh mẽ trong từng đường kim mũi chỉ.

_CHA3670

Short suit cũng được anh chàng lăng xê mạnh mẽ trong BST của mình.

_CHA3676

BST tạo được sức hút cho người xem đến từ những chi tiết mộc mạc, gần gũi với phái nữ.

_CHA3694

Nhà thiết kế cố tình tạo một chút nhấn nhá bằng những đường chỉ thủ công trang trí dang dở.

_CHA3746

Chi tiết xẻ ngực xâu gợi cảm trong một vài mẫu thiết kế nhằm tôn lên đường cong nóng bỏng của nữ giới.

_CHA3761

Bông hoa hờ hững nằm ngay dưới những đường xẻ táo bạo chính là nét hài hòa giữa sự thanh lịch và gợi cảm trong BST của nhà thiết kế Lâm Gia Khang.

_CHA3764

Sự pha trộn giữa sắc trắng và đen cũng tạo ra điểm bắt mắt trong các mẫu thiết kế của anh chàng.

Những chiếc áo vest đen với tinh thần giải phóng phụ nữ khỏi những quy tắc chuẩn mực của truyền thống, lấy cảm hứng từ bộ vest Lesmoking huyền thoại. Các thiết kế với những chi tiết mạnh mẽ được làm dịu bớt bằng những cánh hoa mềm mại, làm thủ công hoàn toàn bởi những người thợ lành nghề, tạo nên những nét mới mẻ không gò bó theo bất kỳ quy tắc nào. Sự nữ tính vẫn được duy trì với những chiếc nơ được thực hiện bằng phương pháp 3D, hay các nếp xếp pli mềm mại vốn đã ghi dấu ấn Lâm Gia Khang từ các bộ sưu tập trước.

_CHA3920

Đây cũng được xem như sự pha trộn giữa nét văn hóa Châu Á và Châu Âu. Khi hình ảnh áo dài được chàng trai biến hóa trở nên mới lạ và cách tân hơn.

_CHA3933

Một mẫu đầm lạ mắt, độc đáo khiến khán giả không khỏi bất ngờ và suy nghĩ về hình dáng của nó.

_CHA3954

Minh Triệu xuất hiện mạnh mẽ với thiết kế menswear ấn tượng.

Phong cách của Khang không phải kiểu lấp lánh tỏa sáng, mà chăm chút trong từng form dáng, chất liệu, tạo nên sự tinh tế trong từng chi tiết, màu sắc - Một sự khơi gợi vẻ đẹp nội tại của người phụ nữ. Sử dụng chủ đạo trong bộ sưu tập là các gam màu lạnh, đơn sắc như nude, trắng, kem, có chút hồng phảng phất và màu đen quyền lực. Sự đa dạng trong chất liệu cũng được Lâm Gia Khang ứng dụng vào thiết kế khi sử dụng nhiều chất liệu như bố, vải mộc, crepe, ren, phù hợp với mùa thu đông. Kỹ thuật đan cài cũng được sử dụng, phối hợp nhuần nhuyễn cùng kỹ thuật cắt may tôn dáng tạo nên những thiết kế tinh tế.

_CHA3960

Cũng với chiếc áo dài cách tân nhưng nhà thiết kế Lâm Gia Khang cũng đã sử dụng sắc trắng để tôn lên sự thanh lịch của người mặc.

_CHA3964

Những mẫu trang phục thanh lịch, gợi cảm sẽ biến người mặc trở thành quý cô Châu Âu sang trọng.

_CHA3968

Một lần nữa nhà thiết kế cũng đem vào BST chi tiết buộc nơ ngang eo ấn tượng mang hơi thở của chính mình.

_CHA3971

Những kiểu đầm cúp ngực xếp pli và đong đưa theo từng bước di chuyển chắc hẳn rằng sẽ khiến các cô nàng nữ tính yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

_CHA4006

Kết thúc show diễn với sự xuất hiện của 2 người mẫu cùng hai thiết kế đối nghịch nhau tạo nên nét phá cách trong show diễn của NTK Lâm Gia Khang. Một cô nàng mạnh mẽ trong trang phục menswear và một quý cô yêu kiều trong mẫu đầm đính lông vũ đầy tỉ mỉ.

BST Thu - Đông 2016 mang tên Lâm Gia Khang ra mắt trong khuôn khổ buổi trình diễn độc lập khiêm tốn, được tổ chức tại Khách sạn Park Hyatt, Tp.HCM, không bị lệ thuộc bởi bất kỳ tổ chức tài trợ nào, cũng đánh dấu sự nỗ lực và trưởng thành của NTK trẻ duy nhất của làng thời trang Việt từng được tạp chí Forbes vinh danh. Show diễn cũng có sự góp mặt của đông đảo dàn sao Việt và những “Nàng thơ” như Siêu Mẫu Xuân Lan; Hoa Hậu kiêm giám khảo The Face Lan Khuê, Dương Trương Thiên Lý, Hoa Hậu Đặng Thu Thảo, “Cô Tấm” - Hạ Vi; Ca sĩ Tóc Tiên…, là các khách hàng từng góp phần giúp anh được tôn vinh là NTK thảm đỏ hàng đầu Việt Nam. Theo dự kiến, sau show diễn Thu - Đông 2016, NTK Lâm Gia Khang cũng sẽ mang đến một câu chuyện thú vị, kể về sự phát triển của thời trang Việt và những thế hệ người mẫu vàng của Việt Nam, qua một bộ ảnh thời trang “Made by Lâm Gia Khang và những người mẫu Việt”, ra mắt trong tháng 8/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất