Thời trang

Kye Nguyễn bỏ nghề stylist chuyển hướng làm NTK?

Nhã Phong
Chia sẻ

Sau bao thời gian đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ với vai trò stylist, Kye Nguyễn đã chuyển hướng sang làm NTK khi anh cho ra bộ sưu tập áo dài trong dịp cuối năm.

Thông thường là một NTK chuyển hướng qua stylist sẽ có nhiều thuận lợi, do họ am hiểu về chính trang phục họ làm ra, mặc thế nào cho đẹp hay kết hợp cùng những món đồ phụ kiện nào là hợp lý. Tuy nhiên, để từ vai trò một stylist sang thiết kế thì sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. Bởi stylist có kiến thức thời trang rộng nhưng xét cụ thể về chất liệu, phom dáng hay cách may mặc thì phải có sự đầu tư, nghiên cứu kiên trì mới có thể cho ra những sản phẩm thời trang đúng thị hiếu, đúng xu hướng và thể hiện được chất riêng của mình. Vì vậy, trong thị trường thời trang ở Việt Nam, số người từ stylist chuyển hướng sang NTK chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Dường như, stylist Kye Nguyễn đang chọn con đường khó hơn cho việc phát triển sự nghiệp của mình.

Stylist Kye Nguyễn.

Kye Nguyễn bỏ nghề stylist chuyển hướng sang thiết kế?

Chia sẻ thêm về dự án lần này, anh nói: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi lấn sân sang vai trò thiết kế mà trước đó, khi có dịp hợp tác cùng với nhiều nghệ sĩ khác. Yêu cầu tính chất công việc cần đồ gấp cho sự kiện mà không NTK nào đáp ứng kịp, tôi đã tự tay thiết kế và lựa chọn chất liệu để làm trang phục. Cảm giác rất thú vị vì được sáng tạo và biến cái mình nghĩ thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Nếu các bạn nghĩ stylist chỉ có thể đưa ra những bộ trang phục đẹp là một điều thiếu sót vì bản thân tôi cũng như các anh chị khác, từng lăn xả khắp các cửa hàng vải và phụ kiện để mua phụ liệu cho bộ trang phục của riêng mình. Với tôi việc cầm trên tay một tấm vải đẹp cảm giác rất đã và mình bắt đầu nghĩ về những mẫu mã phù hợp với chất liệu này! Và đôi khi tôi đi nhiều đến nỗi chỉ cần nói chất liệu tôi sẽ biết phải mua ở đâu và khắp chợ vải ai cũng nhớ mặt mình”.

Dù đã từng thiết kế nhiều nhưng BST lần này đánh dấu cho sự đầu tư nghiêm túc với số lượng lớn và tạo thành “di sản” riêng của anh.

Có thể dễ dàng nhìn thấy thiết kế áo dài vừa lạ vừa quen vì sự lồng ghép tinh tế của phom dáng, chất liệu của hiện đại và truyền thống.

Những mẫu mã này sẽ được tung ra thị trường trong đúng thời điểm dịp Tết khi áo dài trở thành món đồ được “săn lùng” nhiều nhất.

Khi được hỏi vì sao lại chọn ra mắt bộ sưu tập áo dài, anh cũng nói rõ hơn. Trong rất nhiều mẫu mã, Kye muốn đem cái trẻ và sự sáng tạo của mình vào những giá trị truyền thống. Nó không phải là điều gì lớn lao như các NTK lớn đã và đang thực hiện. Nhưng nó giúp anh thỏa mãn cái thích và sự đam mê của chính anh. Mặc dù đôi lúc, ở anh thích sự phá cách cùng trang phục nhưng giá trị truyền thống luôn là cảm hứng và như thỏi nam châm có lực hút mạnh mẽ với Kye. Chính vì vậy, những mẫu áo dài sắp đến sẽ thể hiện rõ hơn về khái niệm cái đẹp của anh muốn hướng đến.

NTK Huy Thanh Hà, không chỉ là người bạn mà còn là đối tác đồng hành cùng Kye trong nhiều dự án cũng có những nhận định riêng về anh: “Anh ấy là một người có gu thời trang tốt, mắt nhìn tinh tế, cảm nhận được cái đẹp và bộ não đầy sáng tạo. Vì thế khi Kye chuyển qua thiết kế trang phục thì tôi nghĩ những sản phẩm của anh ấy sẽ rất tinh tế và đẹp”.

NTK Huy Thanh Hà.

Ca sĩ Đinh Hương: “Đối với tôi, Kye Nguyễn là một stylist có cái nhìn mỹ thuật rất đặc biệt… mỗi bộ đồ mà Kye Nguyễn thiết kế và lựa chọn cho tôi vừa độc lạ vừa có sự trau chuốt và phối hợp rất khéo léo. Kye Nguyễn thể hiện sự tinh tế của mình trong việc quan tâm và cảm nhận rất rõ cá tính của tôi để tôn lên những ưu điểm trong vóc dáng một cách hiệu quả nhất ở mỗi set đồ”.

Ca sĩ Đinh Hương.

Make Up: Đặng Thành Vinh

Costumes Meuw by Chung Thanh Phong - Saint Laurent - Blanke

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất