saostar.vn

Kết nối với Saostar

Fashion

Fashion

Không còn rào cản về giới tính trong các thiết kế nội y

Minh Minh
Chia sẻ

Phong trào phi giới tính đang tấn công mạnh mẽ vào lĩnh vực đồ nội y. Các thương hiệu thời trang liên tục cho ra mắt sản phẩm giống nhau cho cả phái nam và nữ.

Các thương hiệu thời trang trung tính đang hướng tới mục tiêu xóa nhòa lằn ranh giới tính khi nói đến các mặt hàng nội y. Bạn có thể thoải mái mặc đồ lót kín đáo, đơn giản hay gợi cảm, hở hang mà không cần phải quan tâm đến giới tính của mình.

Thời trang đang ngày càng trở nên phi giới tính. Mới đây, các thương hiệu cao cấp và lâu đời như Givenchy, Gucci, Balenciaga đều cho ra mắt một bộ sưu tập kết hợp cả quần áo nam và nữ. Các sản phẩm này có khả năng “xoay chuyển” linh hoạt, người tiêu dùng không cần phải lựa chọn trang phục dựa trên góc độ giới tính nữa.

Không còn rào cản về giới tính trong các thiết kế nội y Ảnh 1

Các ngôi sao như Lil Nas X, Harry Styles, Conan Grey tự tin mặc váy và đi giày cao gót khi xuất hiện trước công chúng. Kim Kardashian thì mặc trang phục nam giới của Balenciaga. Đây quả là một sự thay đổi góc nhìn thời trang vô cùng mới mẻ. Giờ đây, phong trào này thậm chí còn xâm nhập vào lĩnh vực nội y - một lĩnh vực thời trang nổi tiếng là phải phân định rạch ròi giữa nam và nữ.

Không còn rào cản về giới tính trong các thiết kế nội y Ảnh 2

Khoảng 3 năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu thời trang đã chọn phương án thiết kế trang phục theo hướng trung tính, bất kỳ ai cũng có thể mặc được. Theo truyền thống chúng ta vẫn quen thuộc từ xưa đến nay, các nhãn hiệu đồ lót thường chỉ tập trung vào thiết kế dành riêng cho phụ nữ, nhưng điều này đang dần thay đổi. 

Năm 2020, nhà thiết kế Louis Dorantes đã cho ra mắt thương hiệu đồ lót phi giới tính LEAK NYC gồm các bộ đồ liền thân cắt xẻ táo bạo, quần lót dây, đồ lót kèm dây da…Các thiết kế của hãng hướng tới mục tiêu làm nổi bật hình dáng cơ thể con người nói chung, không nhấn mạnh vào khía cạnh nữ tính hay nam tính. 

Ở quy mô lớn hơn, Savage x Fenty đã tổ chức một số buổi catwalk thể hiện rõ mục đích xóa nhòa ranh giới của giới tính đối với các loại nội y. Hãng muốn thúc đẩy ý tưởng rằng bất kỳ ai cũng có thể tỏa sáng trong phòng ngủ với các mẫu đồ lót gợi cảm (Tuy nhiên, trang web của thương hiệu vẫn chia các sản phẩm theo danh mục trang phục nam và nữ truyền thống).

Không còn rào cản về giới tính trong các thiết kế nội y Ảnh 3

Một số thương hiệu chuyên thiết kế đồ trung tính (người mẫu nam và nữ được mặc thiết kế tương tự nhau và cùng chụp ảnh quảng bá) đang trên đà cải tiến sản phẩm sao cho người mặc có thể cảm thấy tự tin, thoải mái, dù mang giới tính nào, hình dáng cơ thể ra sao cũng không đáng ngại. 

Hãng Boy Smells đã cho ra mắt bộ sưu tập Unmentionables với những chiếc quần lót đa màu sắc để khách hàng có thể tự do lựa chọn theo sở thích. Bộ sưu tập Gender Euphoria của TomboyX gồm áo ngực và quần lót với kích cỡ từ 3XS đến 4X, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng quá khổ những lựa chọn “dễ chịu”. 

Không còn rào cản về giới tính trong các thiết kế nội y Ảnh 4

Giám đốc điều hành của thương hiệu Lucky Skivvies, Kadesha Drayton, cho biết hãng được thành lập nhằm mục đích “cải tạo” lại những chiếc boxer của nam giới.

“Tôi tạo ra Lucky Skivvies vì trên thị trường chẳng có lựa chọn nào phù hợp với cơ thể của tôi cả. Các thiết kế dành cho nam giới nhìn rất vừa vặn, nhưng thực ra lại có một khoảng vải thừa ở phía trước nên khi mặc lên không được phẳng phiu. Chúng tôi mang đến ​​một thiết kế co giãn, toàn diện hơn, phù hợp với nhiều tập khách hàng khác nhau. Khu vực phía trước được thiết kế phẳng để mang đến diện mạo đẹp hơn cho người mặc. Phương pháp tiếp cận không phân biệt giới tính sẽ được áp dụng cho tất cả các mặt hàng của thương hiệu của chúng tôi”, Kadesha Drayton nói.

Không còn rào cản về giới tính trong các thiết kế nội y Ảnh 5

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy một bức ảnh quảng cáo đồ lót có cả người mẫu nam và nữ mặc cùng một mẫu, dựa sát vào nhau để chụp ảnh. Phong trào phi giới tính quả thực đang lan rộng mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực của thời trang.

“Tôi muốn mọi người cảm thấy được kết nối với các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. Tôi muốn khách hàng cảm thấy hạnh phúc vì họ đã mua được thứ gì đó khiến họ cảm thấy gần gũi hơn với con người thật của mình”, Drayton nói.

Xem thêm: Bóc trần sự thật trần trụi ở những hàng quán vỉa hè.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

BÌNH LUẬN