Thời trang

Hoàng Bào của Minh Tú vừa lộ diện, fan phát hiện 'Con Rồng cháu Tiên' từng thảm bại ở Miss Supranational

Lê Kiều
Chia sẻ

Có một sự trùng hợp không hề nhẹ khi "không hẹn mà gặp" Minh Tú và Á khôi Lệ Quyên cùng nhau đem "Con Rồng cháu tiên" đến đấu trường Miss Suprannational.

Vừa qua Minh Tú đã chính thức công bố một trong hai bộ quốc phục mang đến đấu trường Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

Theo đó để tham dự phần thi Trang phục Dân tộc tại Hoa hậu Siêu quốc gia, Minh Tú đã được Nhà thiết kế Đinh Văn Thơ thực hiện riêng cho cô hai hai bộ áo dài. Áo dài “Hoàng bào” mang tên “Con rồng cháu tiên” là thiết kế đầu tiên được tung ra, bộ còn lại sẽ được phía Minh Tú công bố trong thời gian tới.

Bộ áo dài này gồm hai phần, là áo dài cổ cao - khăn đóng trong với phom dáng truyền thống cùng phần áo choàng bên ngoài được làm tỉ mỉ và sang trọng.

Bộ áo dài được làm bằng chất liệu silk lụa, đính kết nhẹ nhàng bởi những viên đá quý cổ thạch thời xưa không quá lấp lánh nhưng rất giá trị và tinh tế.

Họa tiết nổi bật trong bộ “Hoàng bào” này chính là hình ảnh “Long phụng” bay lượn trên những tầng mây, miêu tả hình ảnh vừa cao quý, vừa mang tính hòa hợp. Phần dưới là hình ảnh tầng tầng, lớp lớp con người sống sung túc, tượng trưng cho “Con rồng cháu tiên” thể hiện sự hưng thịnh, đoàn kết các dân tộc anh em trong đời sống của Việt Nam thông qua bức tranh được vẽ sơn mài tinh tế. Một dân tộc có tinh thần đoàn kết sẽ biết gắn nối với các quốc gia vùng lãnh thổ khác trên thế giới, tạo nên khối thống nhất bền vững, cùng nhau phát triển.

Với ý nghĩa Việt Nam thịnh vượng thông qua hình ảnh “Con rồng cháu tiên”, tự hào là dòng dõi cao quý, bộ trang phục mang đến lòng tự hào dân tộc đặc biệt.

Thế nhưng ngay sau khi vừa công bố, khán giả phát hiện ra đây không phải là bộ “Con rồng cháu tiên” duy nhất.

Còn nhớ vào năm 2915 cũng tại đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia Á khôi Hoa khôi áo dài 2015 Lệ Quyên cũng mang tới bộ quốc phục có tên “Con Rồng cháu Tiên” của nhà thiết kế Thuận Việt. NTK Thuận Việt đã lấy ý tưởng và thêu tỉ mỉ hình ảnh 54 dân tộc của nước Việt cùng rồng bay trên cao để thể hiện tinh thần đoàn kết của các dân tộc anh em, tạo nên một Việt Nam đang phát triển, hội nhập nhưng không đánh mất bản sắc.

Không cầu kỳ và hoành tráng, chiếc áo dài mà nhà thiết kế Thuận Việt dành cho Lệ Quyên tuy đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, mang đậm tinh thần dân tộc.

Tuy cùng tên nhưng hai mẫu quốc phục đến từ hai nhà thiết kế khác nhau lại mang phong hướng khác nhau. Nhưng nhìn chung đều tôn vinh được những giá trị truyền thống của dân tộc Việt.

Nếu “Con rồng cháu tiên” của Minh Tú được tạo điểm nhấn bằng chiếc áo choàng phía sau thì bộ của Lệ Quyên trông có vẻ đơn giản hơn rất nhiều.

Hình ảnh 54 dân tộc được khắc họa rõ nét phía sau tà áo. Kiểu dáng của bộ quốc phục này không có gì đặc biệt và khá đơn điệu.

Tuy mang giàu giá trị dân tộc nhưng đáng buồn thay, “Con rồng cháu tiên” của Á khôi Lệ Quyên lại trắng tay trong phần thi trang phục dân tộc năm đó. Liệu lịch sử có lặp lại điều đáng buồn này khi một lần nữa Minh Tú tiếp tục mang “Con rồng cháu tiên” để tuyên chiến với quốc phục đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất