Thời trang

Hoa hậu Philippines 'phá sản' vì chiến lược váy áo đầy tham vọng ở Miss Universe

Hoài Thanh
Chia sẻ

Với tham vọng hoàn thành mảnh ghép thứ 3 trên quốc kỳ ở Miss Universe 2019 bằng chiến lược váy áo tài tình, Philippines đã không thể thực hiện được. Nhưng không có nghĩa là quốc gia này bỏ cuộc.

Là một cường quốc sắc đẹp ở châu Á, Philippines khiến các nước trong khu vực phải “ngả mũ”, trước những đường đi nước bước tài tình ở Miss Universe, trong đó có cả chiến lược váy áo. Bởi, với cuộc thi khốc liệt như Miss Universe, không còn cách nào khác bạn phải ghi điểm bằng bằng ý đồ từ những bộ trang phục diện lên người.

Pia Wurtzbach được biết tới là người mang chiếc vương miện Miss Universe thứ 3 về cho đất nước Philippines vào năm 2015. Với dàn ứng viên năm đó, nhan sắc của cô không quá nổi bật. Song chiến binh của đất nước Đông Nam Á đã khiến hàng loạt cô gái phải đứng vỗ tay trong sự chiến thắng đầy bất ngờ. Góp phần vào chiến thắng ngoạn mục đó phải kể đến thủ thuật váy áo.

Trong đêm bán kết, Pia Wurtzbach chọn một thiết kế dạ hội màu đỏ. Nhìn chung kiểu dáng màu sắc của bộ cánh này không có gì ấn tượng. Nhưng đó là nước cờ “bí ẩn” của cô.

Bước vào đêm chung kết, trong phần trình diễn trang phục dạ hội Pia Wurtzbach gây bất ngờ khi chọn một thiết kế đuôi cá khá đẹp mắt. Đặc biệt, sắc xanh dương đã giúp cô nổi bật nhất so với 9 thí sinh còn lại trong top 10. Và màu sắc của bộ dạ hội này cũng không phải ngẫu hứng.

Tới đây ý đồ đã rõ. Sự tính toán có chủ đích đã đưa Pia Wurtzbach lên ngôi năm đó. Nếu ai đó hỏi rằng tại sao cô chọn gam màu đỏ -xanh thì người đẹp có thể tự hào trả lời đó là hai gam màu trên Quốc kỳ quê hương.

Đỏ - Xanh là một trong 4 gam màu chủ đạo trên quốc kỳ Philippines.

Tham vọng của Philippines chưa dừng lại ở đó, ngay khi Pia Wurtzbach hết nhiệm kỳ cũng là lúc quốc gia này ngấm ngầm thực hiện nước cờ tiếp theo, hòng có một Miss Universe thứ 4. Dù diện cả sắc xanh - đỏ nhưng, Pia Wurtzbach chỉ mới tạo nên một mảnh ghép màu xanh trên quốc kỳ, mảnh ghép tiếp theo chính là màu đỏ.

Một năm sau, ở kỳ Miss Universe 2016 đại diện nước chủ nhà Philippines là Maxine Medina đã diện chiếc váy sắc đỏ với dụng ý hoàn thiện mảnh ghép còn lại. Song cuối cùng người đẹp chỉ dừng lại ở top 6.

Những tưởng Philippines sẽ bỏ cuộc và đi một “nước cờ” mới, vì trong năm 2017 đại diện nước này không chọn sắc đỏ. Đến năm 2018, Catriona Gray - cô gái 24 tuổi đã giúp Philippines hoàn thành mảnh ghép còn lại khi cô chọn một chiếc váy đỏ không thể nào đẹp hơn trong đêm chung kết.

Đại diện Philippines ở Miss Universe 2017 là Rachel Peters không đi theo nước cờ của đàn chị. Sau đó cô cũng không vượt qua vòng thi trang phục dạ hội và dừng chân ở top 10.

Catriona Gray là người có công hoàn thiện mảnh ghép thứ hai trên quốc kỳ khi đăng quang Miss Universe 2018. Thiết kế màu đỏ mang nhiều thông điệp ý nghĩa. Sắc đỏ không chỉ được lấy cảm hứng từ quốc kỳ, mà còn tượng trưng cho ngọn núi lửa Mayon - núi lửa hoạt động mạnh nhất Philippines nằm ở tỉnh Albay, quê hương Mèo xám.

Như vậy Pia Wurtzbach và Catriona Gray đã giúp Philippines hoàn thành 2 trong 4 mảnh ghép của hình ảnh quốc kỳ. Vậy mảnh ghép thứ 3 sẽ là một trong hai sắc trắng hoặc vàng.

Sau thành công vang dội năm 2018, tham vọng của Philippines một lần nữa trỗi dậy khi quyết định đi tiếp ván cờ quen thuộc. Gazini Ganados chính là con cờ được giao phó trọng trách hoàn thiện mảnh ghép thứ 3 trên quốc kỳ. Bằng chứng là cô diện một thiết kế màu vàng trong đêm bán kết.

Nhưng chẳng ai ngờ, kế hoạch trên đã bị phá sản khi Gazini Ganados không thể tiến nỗi vào vòng dạ hội. Đây là thành tích tệ nhất của Philippines trong 10 năm trở lại đây.

Cũng có nước cờ giống Philippines, Hoa hậu Hoàn vũ Costarica đã mang hai sắc phục xanh lá, xanh nước biển lấy cảm hứng từ quy hiệu trên quốc kỳ để diện trên sân khấu Miss Universe 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin mới nhất