Thời trang

Hãy nghe Chung Thanh Phong nói về tiền và mối quan hệ trong nghề thiết kế!

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Không ồn ào, cũng chẳng chiêu trò showbiz, Chung Thanh Phong chậm rãi bước từng bước trong 8 năm qua và ghi dấu ấn cá nhân trong lòng giới mộ điệu.

Có hẹn cùng anh tại showroom vào một buổi trưa hè oi ả, cảm nhận đầu tiên của tôi là một Chung Thanh Phong thân thiện cùng nụ cười tươi và một khuôn mặt rất duyên, tạo cho người đối diện nhiều thiện cảm.

Nhắc đến Chung Thanh Phong, hầu hết mọi người đều nghĩ tiếp đến Minh Tú, cả hai nhanh chóng tạo nên cặp bài trùng nhà thiết kế - người mẫu khiến giới mộ điệu ngưỡng mộ. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lo lắng, liệu cứ như vậy ngày qua ngày, hình ảnh cả Phong và Tú sẽ trở nên nhàm chán.

“Minh Tú sẽ tiếp tục là nàng thơ của Chung Thanh Phong”.

Đó là câu trả lời chắc nịch mà anh trả lời cho câu hỏi về vị trí của nữ siêu mẫu trong show sắp tới là gì. Đối với Chung Thanh Phong, Minh Tú luôn có vai trò nhất định, NTK gốc Đà Nẵng quan niệm không phải mọi sự gắn bó lâu dài đều khiến khán giả chán ngán, điều cần thiết là phải luôn thay đổi nhằm tạo những điều mới mẻ.

Trong thời điểm hiện tại, Phong nghĩ rằng mỗi người nghệ sĩ nếu đã tạo dựng được một signature - bản sắc riêng thì việc đầu tiên là hãy làm cho nó đẹp nhất có thể, rồi hãy tính đến chuyện đổi mới.

Trên thị trường bây giờ, từ Minh Tú đến cả Chung Thanh Phong, nếu 5 năm về trước chẳng ai biết chúng tôi là ai thì 5 năm về sau khán giả đã biết được rõ ràng Minh Tú như thế nào, Chung Thanh Phong làm cái gì. Theo Phong, điều đó không phải ai cũng làm được.

Mọi người có thể thốt lên, sao Minh Tú càng ngày càng đẹp hay đồ Chung Thanh Phong càng lúc càng mới mẻ, đó mới là điều mình phấn đấu. Chắc chắn sau Minh Tú, Chung Thanh Phong vẫn sẽ có những nàng thơ khác và có thể cộng tác làm hình ảnh cùng một vài người đẹp khác. Nhưng ở thì hiện tại, cái tên Minh Tú và Chung Thanh Phong là cặp bài trùng của làng thời trang không thể tách rời”.

Nối tiếp câu chuyện về nàng thơ quyến rũ, Chung Thanh Phong không ngớt dành những lời có cánh cho cô: “Minh Tú là một cô gái rất thú vị, có sự quyết đoán và khao khát thành công. Trong show diễn sắp tới, một lần nữa Tú sẽ xuất hiện ở vị trí first face, bởi ở Tú có tinh thần tự do, phóng khoáng của một cô gái đang đạt được thành công nhất định, nhưng vẫn tiếp tục muốn chinh phục nhiều nấc thang mới”.

Tôi không ủng hộ việc đem “chiêu trò” lên sàn catwalk

Khi cùng nhau chia sẻ về một thực tế hiện nay của hầu hết NTK, rằng hầu hết các vị trí lớn trên sàn diễn đều dành cho những nghệ sĩ chưa có chuyên môn trong việc catwalk, như diễn viên, ca sĩ hoặc thậm chí cả… cầu thủ. Điều này lắm lúc gây nên không ít nhận xét trái chiều từ phía khán giả, theo đó, nhà thiết kế sinh năm 1988 tâm sự.

“Đối với Chung Thanh Phong, người mẫu là một yếu tố cực kỳ quan trọng, truyền cảm hứng từ các thiết kế của mình đến với người tiêu dùng. Giá trị của danh xưng “người mẫu” chắc chắn sẽ còn tồn tại rất lâu với công việc thiết kế thời trang hay nền công nghiệp thời trang.

Hiện nay, rất nhiều bạn đồng nghiệp của Phong đang bị lầm tưởng, họ sử dụng tên tuổi của các nghệ sĩ chỉ để đánh bóng tên tuổi của mình. Theo Phong đó là một điều hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn chú ý, trong những show diễn trước, Chung Thanh Phong vẫn có sự kết hợp cùng nghệ sĩ, nhưng tất cả đều phải phù hợp với thông điệp của BST. 

Việc sử dụng cô A, cô B, cô C có thể lấy được view trên mặt báo, khiến khán giả chú ý và bàn tán trong một khoản thời gian ngắn, nhưng để làm gì khi sau show diễn, sẽ chẳng ai nhắc đến bạn cùng trang phục của bạn cả.

Ngoài ra, hiện nay còn nhiều NTK có khuynh hướng sử dụng các bạn mẫu lưỡng tính, mẫu chuyển giới để diễn show với cái mác “ủng hộ sự khác biệt”, thế nhưng thật sự phía sau chỉ để câu view, gây chú ý với khán giả.

Về điều này, Phong hoàn toàn không ủng hộ, nói thế không phải Phong sẽ quay lưng với các bạn mẫu lưỡng tính, vì trong các BST trước, nhiều bạn đã xuất hiện và trình diễn rất chuyên nghiệp, khiến mình ngỡ ngàng. Còn trong show sắp tới đây, đáng tiếc Phong chưa tìm được gương mặt nào ưng ý. Nhưng không vì thế Phong nhắm mắt “chọn đại” để khiến dư luận chú ý về mình”. 

Có thể Chung Thanh Phong đang đi một bước đi khó khăn khi nói rằng, mình không sử dụng tên tuổi nghệ sĩ, chiêu trò để PR, đánh bóng. Nhưng nó phù hợp với điều Phong muốn hướng đến, rằng sau mỗi sau diễn, cái mà khán giả nhắc tới là đồ mình đẹp hay chưa đẹp, show thành công hay không, chứ chẳng phải là một nhân vật nào khác”.

Ai nói chỉ cần giàu và có mối quan hệ là thành NTK thì hãy nhìn tôi

Sau những những trăn trở rất thật về câu chuyện sàn diễn hiện nay, tôi hỏi Phong, liệu rằng, anh tự đánh giá mình ở vị trí thứ mấy trong làng thời trang, khi chỉ với 8 năm, Chung Thanh Phong đã khá thành công trong việc xây dựng nên một “đế chế” của riêng mình: 5 cửa hàng, 3 thương hiệu.

NTK gốc Đà Nẵng liền cười xòa: “Nếu tự đánh giá thì thật sự khó vì đôi lúc sẽ mang cái tôi cá nhân. Tuy nhiên, Chung Thanh Phong rất tự tin rằng mình là một trong những NTK trẻ làm được những điều không phải ai cũng có thể làm được. Còn về vị trí, hãy để khán giả và người tiêu dùng đánh giá, nhưng chắc chắn vẫn cần có thời gian”.

Đã từng nghe nhiều câu chuyện về việc bạn chỉ cần có tiền, có mối quan hệ là sẽ nghiễm nhiên trở thành NTK, khi tất cả những gì còn lại là sao chép, thay đổi một chút từ các sáng tạo của người khác rồi đem bán. Tôi chia sẻ điều đó với Phong và anh ngay lập tức nhận định.

“Đó là điều hoàn toàn sai lầm, nói nặng hơn là một con sâu làm rầu nồi canh. Nếu bạn nào đang có tư duy đó, hãy nhìn vào Phong đi, Chung Thanh Phong đi lên từ tay trắng và khi đó tôi không có mối quan hệ nào cả.

Rất nhiều người từng bảo rằng, cần có mối quan hệ, có thế này, thế kia mới trụ và làm được NTK. Liệu rằng các bạn có từng suy nghĩ rằng với mối quan hệ đó, bạn sẽ tận dụng nó như thế nào và dùng được bao nhiêu lần. Nếu đồ bạn không đẹp, lần đầu, bạn có thể nhờ một người nổi tiếp hạng A để mặc và xuất hiện trước công chúng, nhưng liệu lần sau họ còn mặc hay không?

Còn về việc phải có tiền, Chung Thanh Phong chỉ nói lên thực tế, rất nhiều người ngoài kia giàu hơn mình, nhưng sao mãi họ vẫn chưa thành công? Các bạn, đặc biệt các bạn trẻ đừng mãi mơ hồ về việc “chờ sung rụng”, đó là điều Phong không hề đồng tình.

Hãy nhìn Phong, 8 năm trước vào Sài Gòn với đôi bàn tay trắng, đến bây giờ Phong có trong tay 5 cửa hàng, 3 thương hiệu, mỗi năm đều đặn tổ chức show diễn bằng tiền kinh doanh. Phong không nói Phong tài giỏi, nhưng Phong tự tin rằng mình là người chăm chỉ, có chăm chỉ bạn mới có được thành công, tạo ra thành quả của riêng bản thân mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất