Thời trang

'Hai ông lớn' Zara và H&M cùng sale 'sập sàn' dịp cuối năm, ai hút khách hơn?

Kim Hưng
Chia sẻ

Zara và H&M vừa thông báo giảm giá lên đến 50% từ ngày 21/12, đây được xem là đợt giảm giá lớn nhất trong năm của hai ông trùm thời trang này. Sale cùng thời điểm, cùng phong cách thời trang, cùng trung tâm thương mại thì đâu là thương hiệu chiến thắng.

Vào những dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của các tín đồ thời trang ngày càng tăng cao thì cũng là lúc các thương hiệu lớn tung nhiều chương trình giảm giá để phục vụ người mua của mình. Điều đáng nói trong mùa sale năm nay chính là sự cạnh tranh “kẻ tám lạng người nửa cân” giữa Zara và H&M.

Một bên là Zara, một bên là H&M có thể thấy ngọn lửa cạnh tranh còn lâu lắm mới tàn được.

Zara giảm giá toàn bộ cửa hàng, người nối người nô nức mua sắm

Không chạy theo những xu hướng giảm giá, nên đợt Black Friday vừa rồi, thương hiệu Tây Ban Nha có lẽ làm phụ lòng các tín đồ thời trang khi chẳng có một động tĩnh gì. Bù đắp lại, nhãn hiệu chú trọng sale lớn những đợt cuối năm để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hiện tại, không khí đông đúc và náo nhiệt tại Zara dường như khiến tín đồ ở Sài Thành quên hẳn cái se lạnh mùa đông mà tập trung vào công việc mua sắm.

Không khí náo nhiệt tại Zara dường như khiến các tín đồ ở Sài Thành quên hẳn cái se lạnh mùa đông mà tập trung vào công việc mua sắm.

Quầy thời trang trẻ em “trơ trọi” do sức công phá quá lớn từ đợt giảm giá này.

Các em bé của chúng ta cũng nô nức mua sắm không kém gì các mẹ đâu nha.

Đối tượng khách hàng của Zara khá đa dạng từ trẻ em đến cả nam và nữ. Theo như quan sát, đa số khách hàng của thương hiệu này là giới trẻ, nhưng vẫn có người trung niên và không ít khách du lịch từ nhiều nước đến tham quan và mua sắm.

Quầy thời trang nữ như dự kiến vẫn là nơi đông nhất. Tuy nhiên, các tín đồ thời trang luôn mua sắm trong trật tự và văn minh. Đây chính là điểm nổi bật đáng khen cho ý thức mua sắm của người dân Sài Thành.

Ông lớn Zara chi mạnh tay khi giảm giá đồng loạt hết tất cả sản phẩm. Vì vậy mà người đam mê thời trang có thể thỏa sức mua sắm mà không bị đắn đo giữa những sản phẩm sale hay không sale. Nhìn dàn nhân viên của Zara ai cũng hối hả, bận rộn thì đủ hiểu độ lan tỏa của đợt giảm giá lần này.

Dòng người “mòn mỏi” xếp hàng chờ đợi để thanh toán. Nhân viên của Zara đang làm việc tích cực để cố gắng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tối đa nhất.

Chỉ giảm giá một số mặt hàng nhất định, nhưng H&M tại TP.HCM vẫn đông đúc không hề kém

Chỉ giảm giá một số mặt hàng, nhưng H&M TP.HCM vẫn đông đúc hơn ngày thường.

Trong xu thế các nhãn hàng đều tích cực chuyển sang kinh doanh thêm hình thức online như Zara thì H&M vẫn “chung thủy” chỉ bán offline ở những cửa hàng sầm uất của mình. Nên người dân sẽ cần phải đến trực tiếp cửa hàng để có thể mua những sản phẩm từ H&M. Dù vậy nhưng thương hiệu Thụy Điển này vẫn “ăn nên làm ra” dù chính sách bán hàng có phần cổ điển của mình.

Các mặt hàng được giảm giá khá khủng, nên chắc chắn nhận được sự chú ý của các tín đồ mua sắm.

Khác với “thương hiệu bạn” H&M chỉ sale những sản phẩm mỏng nhẹ như áo thun, chân váy,… chứ không phải những item ấm áp dành riêng cho mùa đông. Tuy nhiên, do thời tiết tại Sài Gòn cũng chỉ se lạnh nên các trang phục từ H&M vẫn khá phù hợp đối với nhu cầu của khách hàng. Điều đáng nói là không chỉ sale các sản phẩm như quần áo mà H&M còn giảm giá các mặt hàng phụ kiện, giày dép với giá vô cùng “hời”.

Đây là quầy trang sức giảm giá dao động chỉ từ 100.000 VND.

Thương hiệu Thụy Điển cũng dành tặng những mức giá khá hợp lý cho các mặt hàng túi xách hay giày dép.

Đa số các sản phẩm sale đều không phải là sản phẩm có mặt trong BST Thu Đông của hãng.

Khách hàng của H&M rất đa dạng. Từ những phụ nữ trung niên, trẻ em.

… đến các cặp đôi trẻ tuổi

Khách du lịch cũng không bỏ lỡ cơ hội săn sale từ H&M.

Đồng cảnh ngộ với Zara, thương hiệu đến từ Thụy Điển cũng “sạch sẽ” hết những deal giá rẻ.

Quần áo bị khách hàng để lộn xộn làm tốn rất nhiều thời gian của nhân viên để sắp xếp lại.

Tuy khá đông, nhưng ai cũng kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt thanh toán của mình.

Giữa Zara và H&M đều có những nguyên tắc kinh doanh và mục tiêu riêng. Tuy nhiên, trong cơn bão cạnh tranh này, người được lợi nhiều nhất là các tín đồ thời trang. Nụ cười mãn nguyện khi mua hàng giảm giá nhưng chất lượng đó mới chính là điều quan trọng nhất!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất