Thời trang

Khổ như H'Hen Niê đẹp ngời ngời mà vẫn 'dính án' váy đạo nhái nhiều nhất Vbiz năm 2019

Hoài Thanh
Chia sẻ

Trong năm 2019 nói riêng và trong nhiệm kỳ 2 năm trên cương vị Hoa hậu Hoàn vũ nói chung, H'Hen Niê không ít lần vướng phải những phi vụ mặc váy áo mượn ý tưởng. Điều đó khiến cô trở thành Hoa hậu mặc váy nhái nhiều nhất showbiz Việt.

Câu chuyện đạo nhái váy áo trong giới thời trang chưa bao giờ là câu chuyện có hồi kết. Nói đến câu chuyện “váy nhái”, không ít mỹ nhân Việt phải đau đầu khi rơi vào tình cảnh “tai bay vạ gió”. Rõ ràng không phải họ cố tình sao chép, bởi những thiết kế khoác lên người đều là sản phẩm của người tạo mốt.

Trong 2 năm nhiệm kỳ, H'Hen Niê nỗ lực xây dựng hình ảnh một cô Hoa hậu khác biệt nhất trong Vbiz, nào không xử dụng hàng hiệu, tái sử dụng đồ cũ thường xuyên, thậm chí là xài hàng với giá chợ, góp phần đưa hình ảnh cô hoa hậu giản dị nhất Vbiz tới công chúng. Dù đã tốn không ít tâm sức nhưng chân dài Ê Đê vẫn đôi ba lần bị cư dân mạng, dư luận “bóc mẽ” chuyện sử dụng trang phục giống đến 99% các thiết kế hàng hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới nếu như không nói là trang phục đạo nhái.

Gần đây nhất, khi xuất hiện hoành tráng trong sự kiện casting Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 vào hồi tháng 9 năm nay, H'Hen Niê nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý giữa dàn người đẹp bởi sự nổi trội về sắc vóc và chiếc váy trắng với vẻ ngoài như bà hoàng. Song trên hết nhiều người nghi ngờ về chiếc váy mà hoa hậu đang mặc trên người vì đã thấy thấp thoáng đâu đó.

Bộ cánh của NTK Đỗ Long giống gần như 95% với thiết kế đến từ thương hiệu nươc ngoài.

Vẫn là một bộ cánh tông trắng đến từ thương hiệu trong nước. H'Hen Niê lộng lẫy trong thiết kế đầm trắng nổi bật trên làn da ngăm vốn là nét đặc trưng riêng biệt. Thiết kế với đường xẻ tà giúp nàng Hậu khoe trọn đôi chân dài miên man. Điểm nhấn ấn tượng nhất là chiếc nơ to bản ở vùng eo, là giao điểm giữa đường khoét ngực sâu và cutout hai bên hông vừa giúp cô khéo khoe khuôn ngực đầy đặn, vừa tạo hiệu ứng giúp thân hình trông thêm thon gọn và cuốn hút.

Bộ cánh của H'Hen Niê dính nghi án đạo nhái của thương hiệu Tadashi Shoji.

Ở một diễn biến khác, chiếc váy vàng khiến nhiều người ngờ ngợ như có một phiên bản nào đó mà họ từng thấy. Thì ra, chiếc váy này là “bản fake” với chiếc váy của “thiên thần nội y” Elsa Hosk, giống gần như đến 99%, chỉ khác nhau về màu sắc. Từ độ dài, chất liệu lụa satin của chiếc váy, đến phần bèo nhún ở cánh tay hay phần ống tay được cách điệu là 2 chiếc găng tay kín mít. Nhiều người cho rằng, đây là một sự copy lộ liễu chứ không đơn giản là sự trùng hợp về mặt ý tưởng.

Chiếc váy này đã được siêu mẫu Elsa Hosk mặc tại Gala AmfAR tại Cannes 2019. Chiếc váy dáng coktail đơn giản này có giá là 89,99 USD đến từ thương hiệu bình dân Lizdress. Và trong một cuộc bình chọn về phong cách thời trang thảm đỏ của Cannes 2019, giới chuyên môn cho rằng chiếc váy màu trắng này đã giúp Elsa ghi điểm tuyệt đối.

Chiếc váy “đáng quên” của H'Hen Niê.

Một thiết kế khác cũng bị đưa vào bộ sưu tập váy áo nhái của H'Hen Niê.

Còn nhớ khi tham dự cuộc thi Miss Universe vào cuối năm 2018 vừa qua, H’Hen Niê từng diện mẫu váy xẻ sâu màu đỏ vô cùng nổi bật của NTK Lê Thanh Hòa. Dễ thấy thiết kế này khá giống với sáng tạo của nhà mốt Alexandre Vauthier đã ra mắt trong BST Thu Đông 2015.

Thiết kế này giống đến 90% một sáng tạo của nhà mốt Alexandre Vauthier đã ra mắt trước đó.

Chiếc váy trắng gợi cảm từng được H'Hen Niê diện ở sự kiện khá giống với trang phục của thương hiệu váy cưới quốc tế. Chiếc váy này được cho là sản phẩm “học hỏi” từ Lior Charchy trong BST Xuân - Hè 2017.

Tại thảm đỏ Elle Style Awards 2018, hoa hậu Ê Đê từng diện mẫu váy lệch vai của nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh. Đáng tiếc, dân mạng sớm nhận ra item này có quá nhiều điểm tương đồng với thiết kế của nhà mốt Versace.

Hầu hết các thiết kế đều có cùng ý tưởng với thương hiệu nước ngoài.

Và do stylist riêng chọn lựa.

Đến nỗi, H'Hen bị đặt cho biệt danh là hoa hậu “chăm” mặc váy nhái nhất Vbiz.

Quả thật, trong làng mốt thời trang chuyện copy ý tưởng thường xảy ra như lẽ thường tình. Có NTK “học hỏi” nước ngoài, cũng có người thì tận dụng nguyên chất xám từ đồng nghiệp kề cận. Và rất không may, Hoa hậu H’Hen Niê chính là mỹ nhân đội xổ bị cho là Hoa hậu mặc váy nhái nhiều nhất trong Vbiz.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất